รวมสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี 2021

รวมสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี 2021

รวมสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดยในรอบปีที่มีผ่านมา มีสมาร์ทโฟนรุ่นต่างๆ ออกมามากมาย ท้ายปีอย่างนี้ก็ต้องหาสุดยอดของสมาร์ทโฟนแห่งปีมาประชันกันหน่อย จากการจัดวิเคราะห์ของ "ทีมงาน Sanook  Hitech" กับ "รวมสมาร์ทโฟนใหม่ ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดแห่งปี 2021 ที่คนต้องการมากที่สุด 10 อันดับ ประจำปี 2021"

สำหรับบทความนี้ เป็นการรวมสมาร์ทโฟนที่สุดของปี 2021 ในแต่ละด้าน จะมีรุ่นไหนเข้าวินในเรื่องอะไรบ้าง มาติดตามรับชมกันเลย

ใกล้สิ้นปี 2021 แล้วคงต้องบอกว่าปีนี้ก็เป็นอีกปีที่มีเรื่องราวมากมายและสถานการณ์โควิด 19 ที่ยังคงระบาดอยู่ ขอให้ผู้อ่านทุกคนปลอดภัยจากไวรัสดังกล่าวครับ

มือถือรุ่นใหม่ยอดนิยมสุดแห่งปี

iPhone 13 Pro Max | Preview

แทบไม่ต้องพูดเยอะให้เจ็บคอสำหรับปีนี้คงต้องยกให้ iPhone 13 Pro Max ที่เน้นเรื่องของกล้องที่มีศักยภาพที่ดีแม้ว่าจะซูมไม่เยอะ แต่เก็บรายละเอียดได้ดีและมีเทคโนโลยี Pro Res, Cinematic และรวมไปถึงการออกแบบของเครื่องที่ดูลงตัวกับแบตเตอรี่แก้ปัญหาจากรุ่นเดิม นี่ถือว่าเป็นอีกมือถือที่น่าใช้ที่สุดของปีเลยครับ

มือถือที่เหมาะกับการใช้ทำงานที่สุดของปี

Samsung Galaxy Z Fold3 | Review

galaxy-z-fold-3-1

ถัดมาคือมือถือพับได้รุ่นเรือธงของค่าย Samsung ที่พูดเลยว่า นอกจากนวัตกรรมยังสามารถใช้งานได้ผ่านการใช้ปากกา S Pen พร้อมกับขุมพลังของเครื่องอย่าง Snapdragon 888 การเปลี่ยนแปลงรูปร่างแบบนี้ส่งผลดีต่อการทำงานของเครื่องในภาพรวม แถมยังใช้ถ่ายภาพได้ดีระดับหนึ่ง

มือถือแรงสุดแห่งปี

ROG Phone 5s Pro | Review

ต้องยอมรับว่า Gaming Smart Phone ปีนี้ยังคงดุเดือดเหมือนเดิม โดยเฉพาะการมาของขุมพลัง Snapdragon 888+ และแน่นอนว่ามือถือที่ถูกใช้ขุมพลังนี้ก็คือ ROG Phone 5s Series โดยเฉพาะรุ่น 5S Pro ที่ได้ RAM 18GB ทำให้ดันประสิทธิภาพของเครื่องได้โดดเด่นและยังตอบสนองได้ทันใจ คะแนนเยอะสุดเท่าที่ทดลองมือถือมาในปีนี้ จนยังไงต้องยกตำแหน่งแรงสุดให้เขาล่ะ

มือถือถ่ายยอดเยี่ยมแห่งปี

vivo X70 / vivo X70 Pro | Review

2 สีพี่น้องกล้องดีนอกจากความนิ่งที่จัดเต็มแล้วยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Gimbal แบบจริงๆ ช่วยทำให้การถ่ายภาพนิ่งสวยงามและดูสีสดจากเลนส์ Zeiss T* มาให้ทั้งคู่ แม้จะแตกต่างกันในเรื่องของการซูมเล็กน้อย แต่ทั้งคู่ถือว่าเป็นมือถือที่ไม่ว่าจะเลือกตัวไหนก็ถ่ายภาพและวิดีโอถือว่านิ่งดีใช้ได้

มือถือตัวกลางคุ้มสุดของปี

Xiaomi 11T | Review

แม้ว่ามือถือกลุ่มกลางปีนี้ถือว่าดุเดือดไม่น้อยเลยครับแต่มือถือที่จัดว่าคุ้มสำหรับมือถือระดับกลาง คือ ไม่เกิน 15,000 บาท แทบยกตำแหน่งให้ Xiaomi 11T เพราะคุณได้กล้อง 108 ล้านพิกเซล ขุมพลัง Dimensity 1200 พร้อมกับ RAM 8GB / ROM 128GB และยังมีลูกเล่นจากกล้องที่ถอดจากรุ่นใหญ่มาเลยในราคา 11,990 บาท คงไม่มีอะไรคุ้มกว่านี้แล้วครับ

มือถือออกแบบสวยสุดแห่งปี

Samsung Galaxy Z Flip 3 5G | Review

galaxy-z-flip3-1

แฟชั่นโฟนที่พับได้ของ Samsung เป็นอีกรุ่นที่ออกแบบได้งดงามและมีการจัดวางส่วนต่างๆ ได้ลงตัวแถมยังสามารถติดสติ๊กเกอร์ และตกแต่งเครื่องได้สวยงาม และในบางประเทศมีรุ่นที่เลือกหน้ากากหน้าหลังได้พานึกถึงมือถือสมัยก่อน จึงไม่มีข้อไหนที่จะไม่ยกตำแหน่งมือถือสวยให้รุ่นนี้

มือถือถูกที่สุดแห่งปี

Nokia 105 4G

nokia-105-4g-1

สำหรับมือถือที่ถูกที่สุดของปีนั้นยังคงเป็นของ Nokia 105 4G โดยรุ่นนี้มีกล้องพร้อมรองรับ 4G สามารถใช้ VoLTE คุยได้คมชุดและสีสันถือว่า Pastel สุดๆ ในราคาจับต้องได้เพียง 1,090 บาท แบบไม่ต้องติดสัญญาแต่อย่างใด

มือถือ 5G ที่แบตฯอึดที่สุดแห่งปี

Nokia G50 5G | Review

nokia-g50-1

กับสเปกที่ธรรมดาเพียงขุมพลัง Snapdragon 480, RAM 6GB, ROM 128GB แต่ด้วยความธรรมดาแต่เจอแบตเตอรี่ของเครื่องขนาด 5000 mAh ถือว่าโดดเด่น เพราะจากการที่ทีม Sanook Hitech ทดลองพบว่าใช้งานได้ 32 ชั่วโมงได้อย่างสบาย และใช้งานจริง ก็อยู่ได้ครับ กับราคาเครื่องไม่แพงถือว่าน่าสนใจไม่เบา

มือถือที่เกิดมาเพื่อการถ่ายวิดีโอที่สุดของปี

Sony Xperia 1 III | Review

sony-xperia-1-iii-02

มือถือเน้นกล้องอีกรุ่นหนึ่งที่ยังไงปีนี้ควรได้รางวัลเพราะความสามารถของกล้องถือว่าโดดเด่นโดยเฉพาะการถ่ายวิดีโอที่นิ่งและมีลูกเล่นปรับได้ระดับโปรพร้อมกับ ระบบกันสั่นยอดเยี่ยม และเลนส์ครบทุกตัว ควบคุมง่าย เหมาะกับคนชอบถ่ายภาพที่ไม่ควรพลาด เพราะเทคโนโลยีของมือถือรุ่นนี้ถูกถอดจากกล้องมือโปรของค่ายนี้

มือถือหน้าจอสวยที่สุดแห่งปี

Samsung Galaxy S21 Ultra | Review

samsung-galaxy-s21-ultra-5g-1

ปิดท้ายกับตำแหน่งหน้าจอสวยสุดคงต้องยกให้ Galaxy S21 Ultra กับหน้าจอ Dynamic AMOLED 2X อันขึ้นชื่อของค่าย โดยให้ความละเอียดสุด สีสันตรงสุด ที่สำคัญคือ ปีนี้ยังได้ความสว่างมากที่สุดระดับ 1,500 nits ถือว่าสูงกว่ามือถือปัจจุบันไปไกลพอสมควร แต่ไม่ได้มีดีแค่สวยยังรองรับ S Pen และมีกล้องที่ซูมไกลสุดแห่งปีด้วยครับ

สุดท้ายแล้ว ในกลุ่มทั้งหมดนี้ ทีมจะไม่ฟันธงว่ารุ่นไหนดีที่สุดเพราะ ฟีเจอร์และการใช้งานของแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน เพราะทุกเครื่องที่นำเสนอมาถือว่าดีในจุดของมันอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าเลือกก็เอาตามที่ชอบและสะดวกที่จะจ่ายเงินจะดีที่สุดครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook