Google ประกาศความสำเร็จ Safer with Google ท่องเว็บอย่างปลอดภัย ฝึกอบรมครูและนักเรียน 1.5 ล้านคน

Google ประกาศความสำเร็จ Safer with Google ท่องเว็บอย่างปลอดภัย ฝึกอบรมครูและนักเรียน 1.5 ล้านคน

Google ประกาศความสำเร็จ Safer with Google ท่องเว็บอย่างปลอดภัย ฝึกอบรมครูและนักเรียน 1.5 ล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 Google ประเทศไทย จัดงาน “Safer with Google”  ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Google for Thailand ตอกย้ำการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้งานในทุกผลิตภัณฑ์ พร้อมมุ่งมั่นต่อยอดความสำเร็จจากโครงการ  Be Internet Awesome ที่ได้ฝึกอบรมครูและนักเรียนไปแล้วถึง 1.5 ล้านคน ทั่วประเทศ  และเปิดตัว “Internet Awesome Parents”

ซึ่งเป็นชุดวิดีโอคำแนะนำสำหรับผู้ปกครองในด้านความปลอดภัยทางออนไลน์แบบต่างๆ ซึ่งงานนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของพันธกิจของ Google ประเทศไทย ภายใต้แนวคิด “Leave no Thai Behind”  เดินหน้าในการช่วยลดช่องว่างดิจิทัลและช่วยให้คนไทยทุกคนมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในโลกดิจิทัล  

 

ภายในงาน Google ได้กล่าวย้ำว่าบริษัทออกแบบทุกผลิตภัณฑ์และเครื่องมือต่างๆ โดยมุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย  และให้ผู้ใช้เป็นผู้ควบคุมการตั้งค่าต่างๆ ด้วยตนเอง โดย Google มีเครื่องมือที่สามารถควบคุมความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่หลากหลาย เช่น การตรวจสอบความปลอดภัย (Security Checkup) ฟีเจอร์ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับบัญชี

Google เครื่องมือจัดการรหัสผ่าน (Password Manager) ฟีเจอร์สำหรับจัดการรหัสผ่านซึ่งเป็นเครื่องมือที่ช่วยคุณสร้าง บันทึก และจัดการรหัสผ่านได้อย่างง่ายดายสำหรับทุกบัญชีของคุณบนโลกออนไลน์ ซึ่งช่วยให้บัญชีต่างๆ ปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมถึงอีกหนึ่งฟีเจอร์การตรวจสอบความเป็นส่วนตัว (Privacy Checkup) ที่สามารถช่วยตรวจสอบความเป็นส่วนตัวและผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวที่เหมาะกับตนเองได้เอง

 

นอกจากนี้ Google ยังได้เปิดตัว Internet Awesome Parentsซึ่งเป็นชุดวิดีโอ 6 ตอนที่อยู่ภายใต้หลักสูตร Be Internet Awesome ที่ Google ได้เปิดตัวไปเมื่อปี พ.ศ. 2562  โดยเนื้อหาของแต่ละตอนจะเป็นการแนะนำผู้ปกครองให้รู้เท่าทันต่อปัญหาด้านความปลอดภัยบนโลกออนไลน์แบบต่างๆ การเลี้ยงดูบุตรหลานในยุคดิจิทัล และการพูดคุยกันในครอบครัวในส่วนของ Digital Wellbeing

เพื่อช่วยในการแบ่งเวลาสำหรับออนไลน์และออฟไลน์ นอกจากนี้ยังครอบคลุมไปถึงการใช้เครื่องมือและแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์เพื่อช่วยให้สมาชิกในครอบครัวท่องโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและควบคุมไลฟ์สไตล์ดิจิทัลได้ดียิ่งขึ้น ได้แก่ แอปพลิเคชัน Family Link ที่สามารถใช้งานได้ฟรีทั้งบน Android และ iOS และ YouTube Kids แอปพลิเคชันที่สร้างแยกขึ้นมาเพื่อให้เด็กๆ สำรวจสิ่งที่ตัวเองสนใจได้อย่างปลอดภัยและง่ายดายยิ่งขึ้น 

 

แจ็คกี้ หวาง Country Director, Google ประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบัน คนไทยหลายล้านคนใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ Google เพื่อทำกิจกรรมที่หลากหลายในชีวิตประจำวัน ดังนั้น จึงถือเป็นความรับผิดชอบของเราในการปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของทุกคนในทุกผลิตภัณฑ์ที่เราสร้างขึ้น ซึ่งแต่ละผลิตภัณฑ์ได้ถูกออกแบบมาโดยมุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย และให้ผู้ใช้งานเป็นผู้ควบคุมการตั้งค่าต่างๆ ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้เรายังเล็งเห็นถึงความจำเป็นในการให้ความรู้และเสริมสร้างทักษะแก่เด็กไทยด้วยเครื่องมือต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พวกเขาท่องโลกออนไลน์อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น เมื่อต้นปีที่แล้ว เราได้จัดกิจกรรมโรดโชว์ “Be Internet Awesome”

ภายใต้การสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ โดยสอนเด็กๆ เกี่ยวกับพื้นฐานสำคัญของการเป็นพลเมืองยุคดิจิทัลและความปลอดภัยบนโลกออนไลน์ เพื่อให้พวกเขาออกไปท่องโลกออนไลน์ได้อย่างมั่นใจ ไม่เพียงเท่านี้ หลักสูตร Be Internet Awsome ยังมีแหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ปกครอง และเกม Interland สำหรับเด็กๆ อีกด้วย ถือเป็นความภูมิใจของเราอย่างยิ่งที่ปัจจุบันมีครูและนักเรียนที่ผ่านการอบรมหลักสูตร “Be Internet Awesome” ของเราไปแล้วถึง 1.5 ล้านคน โดยเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้อัปเดตให้ครอบคลุมหัวข้อใหม่ๆ

สำหรับครูอาจารย์ด้วยเช่นกัน และวันนี้ เรายังได้เปิดตัวชุดวิดีโอใหม่เรียกว่า “Internet Awesome Parents” เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการให้คำแนะนำแก่พ่อแม่ผู้ปกครองเกี่ยวกับวิธีพูดคุยกับลูกเกี่ยวกับ Digital Wellbeing และเรื่องความปลอดภัยในโลกดิจิทัล และทำความเข้าใจเครื่องมือต่างๆ ที่สามารถนำมาใช้เพื่อช่วยให้สมาชิกในครอบครัวท่องโลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัย” 

ด้าน ตรีนุช เทียนทอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “หลักสูตร Be Internet Awesome ถือว่าเป็นโครงการที่ดีมากที่ทางกระทรวงฯ ได้ทำงานร่วมกับทาง Google ประเทศไทยอย่างใกล้ชิด และร่วมมือกับมูลนิธิครูดีของแผ่นดิน เพื่อทำให้เด็กมีความเข้าใจในเรื่องของความปลอดภัยในโลกออนไลน์  ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนที่กระทรวงเองให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง

โดยหลักสูตร “Be Internet Awesome” ได้ถูกออกแบบมาเป็น game-based จึงสามารถทำให้เด็กและเยาวชนมีความเข้าใจ เข้าถึงได้ง่าย และไม่น่าเบื่อ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์แล้วยังช่วยให้เด็กนักเรียนตระหนักได้ว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาต้องเรียนรู้ และอะไรคือสิ่งที่เหมาะสมสำหรับพวกเขา” 

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook