6 อุปกรณ์ IT ที่ควรมีติดบ้าน ไว้ยามจำเป็นที่ต้องทำงานที่บ้าน [อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง]

6 อุปกรณ์ IT ที่ควรมีติดบ้าน ไว้ยามจำเป็นที่ต้องทำงานที่บ้าน [อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง]

6 อุปกรณ์ IT ที่ควรมีติดบ้าน ไว้ยามจำเป็นที่ต้องทำงานที่บ้าน [อุปกรณ์ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสถานการณ์ที่ตอนนี้จำเป็นต้องทำงานหรือ เรียนที่บ้านอยู่นั้น คอมพิวเตอร์ถือว่าเป็นเรื่องจำเป็นและควรมีทุกบ้าน แต่จะมีแค่คอมพิวเตอร์อย่างเดียวคงจะทำงานไม่สะดวกแน่นอน

istock-1257975650

วันนี้ทีม Sanook Hitech จะมาแนะนำ 6 ตัวช่วยที่ทำให้การทำงานที่บ้านของคุณครบเหมือนกับไปสำนักงาน มาดูว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

เมาส์ไร้สาย

เริ่มต้นกับเมาส์อุปกรณ์ที่คู่กาย Notebook ของใครหลายคน จุดเด่นที่สามารถเลือกซื้อได้ง่ายคือ มันจะมีขนาดที่เหมาะกับมือราคาไม่แพงและเป็นแบบไร้สายบางรุ่นก็มีเทคโนโลยี Bluetooth มาให้ทำสามารถใช้งานได้สะดวกมากขึ้น

หูฟัง

อีก Gadget ชิ้นหนึ่งที่มีราคาตั้งแต่ถูกยันแพง และมีความสามารถในเรื่องความบันเทิงและการสื่อสารเพราะเดี๋ยวนี้หูฟังก็จะมีไมโครโฟนภายในตัว ที่ไว้พูดส่งเสียงได้ในเวลาเดียวกัน คุณสามารถเลือกทั้งแบบ Bluetooth หรือ เสียบสายกับคอมพิวเตอร์ได้โดยมีราคาถูกยันแพง

Keyboard

สำหรับคนที่พิมพ์งานผ่าน Notebook คงจะถามว่าทำไมต้องมี Keyboard แยกออกมา คำตอบคือ ถ้ามีแยกออกมาคุณจะได้ปุ่ม Numberpad หรือปุ่มตัวเลขให้พิมพ์ได้ง่ายและ Keyboard ภายนอกไม่ต้องเสี่ยงเรื่องความร้อนของเครื่องนั่นเอง แถมยังพิมพ์สบายเพราะมีที่รองมือที่คุณหาเพิ่มได้ในภายหลัง

ปรินเตอร์

สำหรับปรินเตอร์ หรือ เครื่องพิมพ์นั้นก็ถือว่าเป็นอีก Gadget ที่สามารถช่วยให้การทำงานของคุณนั้นง่ายเช่นจะต้องพิมพ์เอกสารและสแกนส่งนั้นสามารถทำได้ทันทีไม่ต้องเดินทางไปร้านถ่ายเอกสาร เพราะยิ่งสถานการณ์ COVID-19 ระบาดอยู่นี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ดีที่ควรจะหาปรินเตอร์ไว้สักตัว

โดยตอนนี้ปรินเตอร์มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ราคาหลักพันที่มีฟีเจอร์ครบ ทั้งรุ่น Ink Tank เช่น Canon Pixma, HP Ink Adantage, Epson และ Brother ไปจนถึงรุ่นแพงที่รองรับเทคโนโลยีการพิมพ์แบบไร้สายได้ด้วยครับ

จอ Monitor

batch_sa_p1350654

สำหรับหน้าจอมอนิเตอร์เป็นอีก Gadget ไว้ต่อเชื่อมกับคอมพิวเตอร์เพื่อให้เกิดหน้าจอที่ 2 หรือ หน้าจอหลักแทนการงานผ่าน Notebook ข้อดีก็คือ มันจะทำให้หลังของคุณนั้นไม่เสียเร็วนั่นเองครับ และยังได้ความคมชัด และเดี๋ยวนี้หน้าจอสามารถต่อเชื่อมแบบไร้สายได้แล้วสะดวกมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

ที่ตั้ง Notebook

สุดท้ายกับอุปกรณ์ธรรมดาชิ้นหนึ่งที่ช่วยยกระดับหน้าจอให้สูงและไม่ทำให้หลังของคุณเสียเมื่อทำงานนานที่บ้านนาน แทนการซื้อหน้าจอนี่ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจและราคาไม่แพงด้วยครับ

ที่สำคัญที่สุดในการทำงานที่บ้านจะต้องบริหารเวลาให้ดีเพราะไม่งั้นเวลาการทำงานกับเวลาส่วนตัวนั้นอาจจะไม่สมดุลและเกิดความเครียดมากกว่าเดิมด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook