โหดเหี้ยม! YouTube เตรียมโชว์โฆษณามากขึ้นหวังดัน YouTube Premium

โหดเหี้ยม! YouTube เตรียมโชว์โฆษณามากขึ้นหวังดัน YouTube Premium

โหดเหี้ยม! YouTube เตรียมโชว์โฆษณามากขึ้นหวังดัน YouTube Premium
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่จะว่าเป็นข่าวร้ายหรือข่าวดีสำหรับผู้ใช้และครีเอเตอร์ยูทูบ (YouTube) ดี?? เมื่อยูทูบประกาศปรับเปลี่ยนข้อกำหนดในการให้บริการ ในด้านข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้ การโฆษณา รวมถึงการรับรายได้ของครีเอเตอร์

ไม่กี่วันมานี้ครีเอเตอร์หรือผู้ใช้หลาย ๆ คนคงได้รับอีเมลจากยูทูบ (YouTube) ถึงการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในการให้บริการ ซึ่งจะมีประเด็นใหญ่ ๆ ที่ต้องเป็นกังวลอยู่ใน 2 ข้อ ที่กระทบต่อผู้ใช้และครีเอเตอร์ในวงกว้าง

ประเด็นสำคัญหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดในครั้งนี้ คือ ยูทูบจะมีสิทธิ์ในการสร้างรายได้ในทุกวิดีโอบนแพลตฟอร์ม เดิมทีโฆษณาที่เราเห็นบ่อย ๆ บนยูทูบจะมีที่มาจากการเข้าร่วมโปรแกรมพาร์ตเนอร์ยูทูบ (YouTube Partner Program : YPP) เพื่อการสร้างรายได้จากโฆษณา

ส่วนในช่องที่ไม่ได้เข้าร่วมก็จะไม่มีโฆษณาแสดง แต่ในข้อกำหนดใหม่นี้ระบุว่ายูทูบจะทยอยแสดงโฆษณาให้กับช่องที่ไม่ได้ร่วมในโปรแกรมพาร์ตเนอร์ดังกล่าวหรือข้อตกลงในด้านการสร้างรายได้ แต่การแสดงในโฆษณาในครั้งนี้ไม่ใช่ว่าครีเอเตอร์จะได้รับรายได้ในส่วนดังกล่าว ยูทูบระบุว่า “ครีเอเตอร์จะไม่ได้รับส่วนแบ่งรายได้จากโฆษณาเหล่านี้” ทำให้ต่อไปนี้เราอาจจะได้เห็นโฆษณาบ่อยขึ้น หากเราไม่ได้เป็นสมาชิก YouTube Premium นั่นเอง

อีกประเด็นหนึ่งคือด้านการเสียภาษีหัก ณ ที่จ่ายในส่วนของรายได้ที่ครีเอเตอร์จะได้รับ ที่ประกาศไปก่อนหน้านี้แล้วให้ครีเอเตอร์ต่าง ๆ ดำเนินการ มิเช่นนั้นจะถูกหักภาษีสูงสุดถึง 30%

โดยข้อกำหนดทั้งหมดนี้จะถูกบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ถึงวันนั้นใครที่ไม่ได้เป็นสมาชิก YouTube Premium ก็จะได้รับสิทธิ์ในการชมโฆษณาในทุก ๆ ช่องเท่ากัน ไม่ว่าช่องนั้นจะเข้าร่วมโปรแกรมหรือไม่ แสดงได้ไม่ว่า แต่ช่องที่ไม่ได้เข้าร่วมขอ 5 วินาทีแล้ว Skip ได้ที Pleaseeeee!!!

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ โหดเหี้ยม! YouTube เตรียมโชว์โฆษณามากขึ้นหวังดัน YouTube Premium

โหดเหี้ยม YouTube เตรียมโชว์โฆษณามากขึ้น แม้ช่องไม่มีสิทธิ์ทำรายได้ หวังดัน YouTube Premium
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook