มาแล้ว! Sennheiser IE 900 สุดยอดหูฟังขั้นเทพรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาครึ่งแสน!

มาแล้ว! Sennheiser IE 900 สุดยอดหูฟังขั้นเทพรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาครึ่งแสน!

มาแล้ว! Sennheiser IE 900 สุดยอดหูฟังขั้นเทพรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาครึ่งแสน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซนไฮเซอร์ (Sennheiser) เปิดตัวหูฟัง IE 900 รุ่นใหม่ เพื่อเหล่าออดิโอไฟล์หรือผู้พิถีพิถันในการฟังเพลง ซึ่งได้รวบรวมเทคนิคนวัตกรรม ความใส่ใจในรายละเอียดอย่างพิถีพิถัน และความสมบูรณ์แบบไว้ด้วยกัน เพื่อมอบประสบการณ์การฟังเพลงอย่างไร้ที่ติ

ie900(2)

หูฟังอินเอียร์รุ่นนี้ผลิตที่สำนักงานใหญ่ของผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง ณ ประเทศเยอรมนี ได้รับการออกแบบในทุกๆ ด้านให้ทำงานสอดประสานกันเพื่อการปรับแต่งเสียงตามที่ต้องการ และเพื่อลดเสียงสะท้อนและเอฟเฟกต์ที่รบกวน

ie900(3)

หูฟังรุ่น IE 900 ใหม่นี้มีตัวแปลงสัญญาณ X3R ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเซนไฮเซอร์ เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับแต่งตัวแปลงสัญญาณเสียงเอ็กซ์ตร้าไวด์แบนด์ (Extra Wide Band) ขนาด 7 มม. ช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างเสียงระดับไฮเอนด์ที่ชัดเจนอย่างเป็นธรรมชาติ และเผยให้เห็นแม้กระทั่งรายละเอียดที่เล็กที่สุดในเพลง

 หูฟัง IE 900 ออดิโอไฟล์รุ่นเรือธงของเซนไฮเซอร์ เป็นหูฟังที่กำหนดเกณฑ์มาตรฐานใหม่สำหรับคุณภาพเสียงแบบพกพา

ระบบดูดซับเสียงแบบTriple-chamberอันเป็นเอกลักษณ์

การเสาะแสวงหาของเซนไฮเซอร์เพื่อมอบความเที่ยงตรงอย่างสูงสุดของเสียง เริ่มต้นด้วยตัวเรือนของหูฟังรุ่น IE 900 ซึ่งผลิตจากอะลูมิเนียมบล็อกเดียว เพื่อสร้างระบบดูดซับเสียงแบบ Triple-chamber (T3CA) อันเป็นเอกลักษณ์ เดิมทีเป็นระบบที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับรุ่น IE 800 ที่ได้รับการยกย่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงอย่างแพร่หลาย ทั้งนี้ หูฟังรุ่น IE 900 มาพร้อมระบบดูดซับเสียงรุ่นใหม่กว่าที่ได้รับการจดสิทธิบัตรรับรอง ซึ่งใช้แชมเบอร์ดูดซับเสียงสามช่องและการตัดช่องอะคูสติกวอร์เท็กซ์ในส่วนปลายเพื่อต้านเสียงสะท้อน

ปรากฏการณ์เสียงอะคูสติกนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากหูของมนุษย์ไม่สามารถรับรู้เสียงความถี่สูงในระดับเสียงต่ำได้ หากมีเสียงที่ดังกว่าในช่วงความถี่ต่ำเกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ด้วยการขจัดพลังงานจากการกลบเสียงสะท้อน ระบบดูดซับเสียงจะป้องกันจุดสูงสุดที่ไม่ต้องการ สร้างความแตกต่างอันชัดเจนที่สุดให้กับเสียงที่ได้ยิน                                                                                   

ตัวเรือนของหูฟังรุ่น IE 900 นั้นผลิตจากอะลูมิเนียมบล็อกเดียวเพื่อสร้างระบบดูดซับเสียงแบบ Triple-chamber (T3CA) อันเป็นเอกลักษณ์ของหูฟัง

ie900(1)

ยืนหนึ่งด้านคุณภาพเสียง แม่นยำทุกกระบวนการผลิต

นอกจากนี้ เทคโนโลยีไดรเวอร์แบบเดี่ยว (Single-driver) ยังส่งมอบประสบการณ์การรับฟังที่คมชัดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับเทคโนโลยีมัลติไดรเวอร์ (Multi-driver) แบบดั้งเดิม โดยหูฟังรุ่น IE 900 ได้ติดตั้งตัวแปลงสัญญาณ X3R ใหม่ล่าสุดจากเซนไฮเซอร์

ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับการปรับปรุงตัวแปลงสัญญาณ Extra Wide Band ขนาด 7 มม. ของผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง ที่ออกแบบมาเพื่อเก็บรายละเอียดเสียงได้อย่างแม่นยำและคมชัด นอกจากนี้ ตัวแปลงสัญญานของหูฟังรุ่น IE 900 ยังมาพร้อมระบบเสียงด้านหลังที่ได้รับการผลิตด้วยระบบอัตโนมัติในสำนักงานใหญ่ของเซนไฮเซอร์ ณ ประเทศเยอรมนี สามารถลดโอกาสของตัวแปรภายนอกที่จะส่งผลต่อไดนามิกไดรเวอร์แต่ละชิ้นได้อีกด้วย

หูฟังรุ่น IE 900 ได้รับการออกแบบ คิดค้น และผลิตโดยทีมผู้เชี่ยวชาญของเซนไฮเซอร์ในเมืองเวเดะมาร์ค ประเทศเยอรมนี ตามมาตรฐานการผลิตสูงสุดในอุตสาหกรรมเครื่องเสียง ด้วยตัวเรือนที่เป็นเอกลักษณ์ทำจากอะลูมิเนียมอัลลอยประสิทธิภาพสูงและได้รับการเจียระไนอย่างแม่นยำ จึงช่วยคงสภาพและรูปลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ให้อยู่ได้นาน

หูฟังเซนไฮเซอร์ รุ่น IE 900 ผลิตผ่านกล้องที่มีความแม่นยำจึงช่วยตรวจสอบส่วนประกอบของตัวแปลงสัญญาณทุกชิ้นส่วนได้อย่างใกล้ชิดระหว่างกระบวนการผลิต รวมถึงมีการทดสอบคุณภาพของตัวแปลงสัญญาณก่อนและหลังการเชื่อมต่อทุกครั้ง นอกจากนี้ หูฟังด้านซ้ายและด้านขวาได้รับการคัดสรรและจับคู่ด้วยฝีมืออย่างพิถีพิถัน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานร่วมกัน

ด้วยน้ำหนักที่เบาและมีความยืดหยุ่นสูง ตัวแปลงสัญญาณจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงช่วยป้องกันเสียงผิดเพี้ยน มอบคุณภาพเสียงที่เป็นธรรมชาติ สมดุล และโปร่งใสได้ในทุกระดับความดังของเสียง นอกจากนี้ ยังมีแผ่นบุฟอยล์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ให้ดูดซับเสียงภายในได้อย่างดีเยี่ยม

รวมถึงช่วยลดเสียงสะท้อนและเสียงเพี้ยนตามธรรมชาติ (THD: 0.05% ที่ 94 เดซิเบล 1 กิโลเฮิรตซ์) ด้วยการตอบสนองความถี่ที่ 5 - 48,000 เฮิรตซ์ ของหูฟังรุ่น IE 900 ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสถึงแม้กระทั่งเสียงที่ละเอียดอ่อนที่สุดในเพลงได้

ie900(12)

มอบความสะดวกสบายระดับสูงสุด

ด้วยตัวเชื่อมต่อ Fidelity Plus MMCX ประสิทธิภาพสูง ผู้ฟังจะได้รับอิสระในการเลือกใช้สายเคเบิลกับหูฟังรุ่น IE 900 โดยการผสานเข้ากับตัวเครื่องที่ลึกขึ้น จะทำให้มีเสถียรภาพที่ดีขึ้นสำหรับขั้วต่อเคลือบทอง

ทั้งนี้ หูฟังยังมาพร้อมกับสายสัญญาณแบบ Unbalanced พร้อมขั้วต่อขนาด 3.5 มม. และสายสัญญาณแบบ Balanced พร้อมขั้วต่อขนาด 2.5 มม. และ 4.4 มม. ที่ สายเคเบิลที่เสริมด้วยเส้นใยพาราอะรามีด (Para-aramid) ผ่านการทดสอบและปรับปรุงเพื่อความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนานนั้นมีความทนทานต่อรอบการดัดกว่าหลายพันครั้ง และเพื่อความสบายและปลอดภัย

หูฟังรุ่น IE 900 มีคุณสมบัติพิเศษตามหลักสรีรศาสตร์ เช่น สายหูฟังที่สามารถปรับได้ รวมถึงอะแดปเตอร์ซิลิโคนและเมมโมรี่โฟมถึงสามขนาด จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการสร้างความเพลิดเพลินจากเสียงเพลงเป็นระยะเวลานาน

ie900(10)

หูฟังเซนไฮเซอร์ รุ่น IE 900 จะเปิดตัวเป็นช่วงระยะ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2564 โดยจะวางจำหน่ายในประเทศสิงคโปร์ในราคา 1,999 เหรียญสิงคโปร์ (ราว 46,910 บาท) ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ มาแล้ว! Sennheiser IE 900 สุดยอดหูฟังขั้นเทพรุ่นใหม่ล่าสุด ในราคาครึ่งแสน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook