Live Audio Rooms คลับเฮาส์บน Facebook เตรียมเปิดใช้งานซัมเมอร์นี้

Live Audio Rooms คลับเฮาส์บน Facebook เตรียมเปิดใช้งานซัมเมอร์นี้

Live Audio Rooms คลับเฮาส์บน Facebook เตรียมเปิดใช้งานซัมเมอร์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (19 เมษายน 2021) เฟซบุ๊ก (Facebook) ได้มีประกาศเตรียมเปิดตัว ใช้งานฟีเจอร์ใหม่ อย่าง Live Audio Rooms ที่ร่ำลือกันมาว่าจะมาในรูปแบบคล้าย ๆ กับแอปคลับเฮาส์ (Clubhouse) ที่ฮิตติดชาร์ตก่อนหน้านี้ พร้อมฟีเจอร์เกี่ยวกับเสียงอื่น ๆ อีกมากมาย มอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้ชาวครีเอเตอร์

Live Audio Rooms

เปิดมาด้วยฟีเจอร์ ที่หลาย ๆ คนต่างรอคอย ฟีเจอร์ที่มีลักษณะคล้าย ๆ กับแอปคลับเฮาส์ แอปโซเชียลที่ใช้เสียงเป็นสื่อกลาง ที่ยอดนิยมในช่วง 1 – 2 เดือนที่ผ่านมานี้

ในส่วนของความสามารถเพิ่มเติมนั้น Live Audio Rooms จะสามารถให้ครีเอเตอร์ทำเงินได้ด้วยการส่งดาวและการเปิดรับบริจาค รวมถึงในอนาคตจะสามารถเก็บเงินสำหรับการเข้าฟังการถ่ายทอดเสียงได้ด้วยทั้งแบบรายครั้งและการสมัครสมาชิก

เฟซบุ๊กได้ระบุว่า ฟีเจอร์ Live Audio Rooms นี้ จะสามารถใช้ได้ทั้งบนแอป Facebook และแอป Messenger ในช่วงซัมเมอร์ หรือประมาณครึ่งปีหลังของปีนี้

Podcasts

ต่อมากับฟีเจอร์ Podcasts ถือว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ปกติแล้วก่อนหน้านี้จะเป็นการอัปโหลดเป็นวิดีโอแทนบนเพจบนเฟซบุ๊ก

ด้วยฟีเจอร์นี้ ครีเอเตอร์สามารถอัปโหลดไฟล์ในรูปแบบเสียงได้ พร้อมทั้งมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับครีเอเตอร์ในการเชื่อมต่อกับผู้ฟัง และผู้ใช้ในการฟังที่สามารถฟังได้ทั้งในตอนใช้งานแอปเฟซบุ๊ก หรือใช้งานแอปอื่น ๆ ซึ่งจะแผนที่จะเปิดใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

สำหรับเสียงที่สนทนาใน Live Audio Rooms ฟีเจอร์ที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ ยังสามารถแปลงเป็น Podcasts ได้ทันทีอีกด้วย เพื่อเก็บบทสนทนาไว้ให้ผู้ฟังอื่น ๆ ที่อาจจะพลาดไปสามารถรับฟังได้ในภายหลัง

Soundbites

สุดท้ายนี้ Soundbites เสียงรูปแบบใหม่บนโลกโซเชียล ที่จะให้ผู้ใช้สามารถอัดคลิปเสียงสั้น ๆ และเผยแพร่ได้ เช่น เกร็ดความรู้, มุก, หรือกลอน ต่าง ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยจะมีฟิลเตอร์ต่าง ๆ ให้เลือกเล่นได้ในเครื่องมีการสร้างอีกด้วย

นอกจากนี้ Soundbites ยังจะสามารถตัดคลิปเสียงทั้งจาก Live Audio Rooms และ Podcasts เพื่อเป็นไฮไลต์ ให้ผู้ใช้อื่น ๆ สามารถเลือกฟังเฉพาะส่วนได้

ฟีเจอร์ Soundbites จะทยอยเปิดใช้งานในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ สำหรับครีเอเตอร์ส่วนหนึ่งก่อน เพื่อรับฟีดแบ็กและปรับปรุงก่อนเปิดใช้งานจริง

โดยทั้งหมดนี้ เฟซบุ๊กได้ระบุว่าจะมีการถอดเสียงออกมาในรูปแบบของตัวอักษรให้ด้วย เพื่อผู้ใช้จะสามารถรับฟังเนื้อหา โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเสียง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Live Audio Rooms คลับเฮาส์บน Facebook เตรียมเปิดใช้งานซัมเมอร์นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook