รีวิว "HUAWEI Band 6" สายรัดข้อมืออัจฉริยะ หาค่า SpO2 ได้ในราคา 1,499 บาท

รีวิว "HUAWEI Band 6" สายรัดข้อมืออัจฉริยะ หาค่า SpO2 ได้ในราคา 1,499 บาท

รีวิว "HUAWEI Band 6" สายรัดข้อมืออัจฉริยะ หาค่า SpO2 ได้ในราคา 1,499 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยโฉมและพร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของกันแล้วครับสำหรับ HUAWEI Band 6 สายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นล่าสุดที่ HUAWEI เปิดตัวไปครับ และระหว่างที่เรากำลังเขียนรีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันอยู่นั้น ตอนนี้  HUAWEI Band 6  ทำยอดขายทั่วโลกมากถึง 1 ล้านเครื่องไปเรียบร้อยแล้ว

24

HUAWEI Band 6 สายรัดข้อมืออัจฉริยะ เป็นรุ่นล่าสุดในสายการดูแลสุขภาพของ HUAWEI มันมาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายทันสมัย มีฟังก์ชั่นจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ฟังก์ชั่นการตรวจวัดออกซิเจนในเลือด, อัตราการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์, ตรวจวัดคุณภาพการนอน, การแจ้งเตือนข้อความต่างๆ สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน ตอบโจทย์การดูแลสุขภาพได้อย่างเหมาะสม 

และแบตเตอรี่สุดอึดที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานแบบไร้กังวลสูงสุดถึง 14 วัน ผสานความสามารถในการชาร์จไว ทำให้ HUAWEI Band 6 เป็นเพื่อนคู่ใจที่จะช่วยยกระดับให้ชีวิตง่ายขึ้น

สเปกของ HUAWEI Band 6

  • ขนาด : 43 มม. X 25.4 มม. X 10.99 มม. (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • น้ำหนัก : ประมาณ 18 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • หน้าจอ : หน้าจอแบบ AMOLED color ขนาด 1.47 นิ้ว ความละเอียด: 194 X 368 พิกเซล
  • ปุ่ม : ระบบสัมผัสหน้าจอ และปุ่มกดด้านข้าง
  • ช่วงครอบคลุมข้อมูล :  13 – 21 ซม.
  • กรอบนาฬิกา วัสดุ: โพลิเมอร์อย่างดี ขนาด 43 มม. X 25.4 มม. X 10.99 มม. วัสดุ: โพลิเมอร์อย่างดี ขนาด 43 มม. X 25.4 มม. X 10.99 มม.
  • สายนาฬิกา วัสดุ: สายยางซิลิโคน  ความกว้าง: 16 มม. (เมื่อปล่อยสายให้คลายตัวที่สุด) ความยาว: สายแบบยาวประมาณ 124 มม. สายแบบสั้นประมาณ 82 มม.
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth: BT5.0, BLE
  • เซ็นเซอร์ : 6-axis IMU sensor (Accelerometer sensor, Gyroscope sensor)Optical heart rate sensor
  • แบตเตอรี่ความจุ: 180 mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุด 14 วัน และรองรับระบบชาร์จไว
  • ระบบปฏิบัติกา : Android 6.0 หรือสูงกว่า / iOS 9.0 หรือสูงกว่า
  • เทคโนโลยีชาร์จ : Magnetic Charging
  • มาตรฐานการกันน้ำ : 5ATM water-resistant
  • สี : Graphite Black, Forest Green, และ Sakura Pink

HUAWEI Band 6 วางจำหน่ายด้วยกันทั้งหมด 3 สี ได้แก่

  • สีเหลือง Amber Sunrise
  • สีเขียว Forest Green
  • สีดำ Graphite Black

เปิดกล่อง HUAWEI Band 6

HUAWEI Band 6 มาพร้อมกับดีไซน์แบบโมเดิร์นตั้งแต่ตัวเรือนที่โฉบเฉี่ยวทันสมัย ผสานกับความสดใสของสายซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่ม ทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียมแต่ยังแฝงด้วยความทนทาน ทั้ง 3 สี Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pink ทำให้ HUAWEI Band 6 เป็นอีกหนึ่งแก็ดเจ็ตจากหัวเว่ยที่โดนใจคนรุ่นใหม่และช่วยบ่งบอกความเป็นตัวเองได้อย่างมั่นใจ

อุปกรณ์ภายในกล่องของ HUAWEI Band 6

23

  • นาฬิกา HUAWEI Band 6
  • สายชาร์จ
  • คู่มือการใช้งาน
  • ใบรับประกันสินค้า

รูปร่างและการดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกของ HUAWEI Band 6

สมาร์ทแบนด์อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดจากหัวเว่ย โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ AMOLED FullView display 1.47 นิ้ว รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวทันสมัย อัดแน่นด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพ และเมื่อเทียบกับ Smart Band ถือว่ามีหน้าจอใหญ่ที่สุด โดยมีขนาดเป็นรองแค่ Huawei Watch Fit เท่านั้น ความละเอียดของหน้าจอ 194x368 พิกเซล ความละเอียด 282 PPI ให้สีสันและรายละเอียดที่คมชัดและเต็มตายิ่งกว่าที่เคย

4

ด้วยหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นถึง 148 เปอร์เซ็นต์เมื่อเปรียบเทียบกับสมาร์ทแบนด์ทั่วไป ทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุม HUAWEI Band 6 ผ่านระบบสัมผัสหน้าจอได้ง่ายขึ้น สามารถควบคุม HUAWEI Band 6 ผ่านระบบสัมผัสของหน้าจอได้อย่างสะดวกสบายและง่ายดายเสมือนการใช้งานสมาร์ทวอทช์ ให้ผู้ใช้งานสนุกได้มากขึ้นทั้งการปัดขึ้น-ลงและการปัดซ้าย-ขวา ก็ทำได้ง่ายเหมือนใช้สมาร์ทวอทช์ 

22

สนุกมากกับสีสันได้มากยิ่งขึ้นกับ Watch Faces ที่มีสไตล์ให้เลือกตามใจชอบ นอกจากนี้หัวเว่ยได้ร่วมมือกับทีมดีไซน์เนอร์ชาวไทยในการออกแบบลวดลายหน้าปัดที่สื่อถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยอีกด้วย 

page4

ด้านหลังเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับ ซึ่งจะมีไฟกระพริบสีเขียวขึ้น และพอร์ตแม่เหล็ก 2 อันสำหรับติดกับที่ชาร์จแบตเตอรี่ คำแนะนำคือถ้ามีความชื้นอย่าเพิ่งชาร์จไฟ เพราะอาจจะทำให้ขั้วชาร์จพังก่อนเวลาอันควร

18

 ส่วนของตัวเครื่องด้านขวามีเพียงปุ่มควบคุมการทำงานปุ่มเดียว ใช้สำหรับเข้าหน้าเมนูตั้งค่า หรือย้อนกลับหน้าหลักครับ

14

10

ส่วนของตัวเครื่องด้านซ้ายไม่มีปุ่มทำงานอะไรครับดีไซน์เรียบง่าย...

15

11

ตัวกรอบนาฬิกาเป็นวัสดุโพลิเมอร์ ส่วนสายรัดทำมาจากวัสดุยางซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่ม ทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียมแต่ยังแฝงด้วยความทนทาน นอกจากนี้สายนาฬิกายังสามารถถอดเปลี่ยนได้

21

20


ใช้งานต่อเนื่องได้นานแบบหายห่วง ด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 180 mAH HUAWEI Band 6 จึงสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 14 วัน  รองรับระบบชาร์จไว กับจุดเด่นของการชาร์จเพียง 5 นาทีสามารถใช้งานได้ถึง 2 วัน และชาร์จเต็มใน 65 นาทีโดยประมาณ ให้ทุกไลฟ์สไตล์ไปต่อได้แบบไร้กังวล บอกเลยชีวิตไปต่อได้แบบไม่มีสะดุด

 HUAWEI Band 6 ผ่านการรับรองมาตรฐานกันน้ำที่ระดับ 5ATM สามารถลงน้ำได้ลึก 50 เมตร (ใส่ตอนฝนตก ใส่ล้างมือ อาบน้ำ หรือว่ายน้ำได้)

3-2

ทดลองสวมดู บอกเลยมันลงตัวกับข้อมือเป็นที่สุด

อย่างที่เราได้บอกไปเบื้องต้นแล้วว่าสายของ HUAWEI Band 6 ทำมาจากวัสดุยางซิลิโคนอย่างดี ทำให้มันมีความอ่อนนุ่มเรียกว่า HUAWEI ทำการบ้านมาดี แม้ว่าราคาของรุ่นนี้จะไม่สูงมากแต่ก็มาพร้อมกับวัสดุค่อนข้างคุณภาพดี

5

3

8
6
7

การเชื่อมต่อและการใช้งาน

HUAWEI Band 6 รองรับการจับคู่กับสมาร์ทโฟนที่ใช้ Android 6.0 หรือสูงกว่าและ iOS 9.0 หรือสูงกว่า เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนด้วยบลูทูธ 5.0 ก็ทำได้ไม่ยาก และแน่นอนว่ามันเข้ากับมือถือของ Huawei ได้ง่าย โดยคุณจะต้องโหลดโปรแกรม Huawei Health มาก่อน

2

นอกจากนี้ HUAWEI Band 6 ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ซึ่งเป็นแอปสุขภาพและออกกำลังกายที่สามารถจับคู่และจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะของ Huawei เข้ามาไว้ในเครื่อง(ตัวแอปพลิเคชันรองรับภาษาไทย)

page1_1

จากนั้นเปิดบลูทูธ และทำการเชื่อมต่อกับ HUAWEI Band 6 เพื่อตั้งค่าการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนซึ่งมันสามารถทำงานได้ง่ายๆ ครับ

page2_2

page3_2

หน้าตาของแอปพลิเคชั่น HUAWEI Health ที่ประกอบไปด้วย 5 โหมดต่างๆ ดังนี้

  • สุขภาพ : หน้าสรุปรวมการใช้งาน HUAWEI Band 6 เช่น จำนวนก้าวเดิน, อัตราการเต้นหัวใจ, วัดการนอนหลับ, วัดความเครียด และอื่นๆ
  • ออกกำลังกาย : โหมดการออกกำลังกายที่สามารถเลือกได้ตามประเภทที่เราใช้งานได้
  • ค้นพบ : บทความหรือการแนะนำในการดูแลสุขภาพ
  • อุปกรณ์ : อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับแอปฯ โดยจะบอกชื่อรุ่น สถานะแบตฯ คงเหลือ การเชื่อมต่อ ทั้งยังเปลี่ยนหน้าปัดได้จากหน้านี้ มีให้เลือกหลากหลายแบบในสไตล์ของแต่ละบุคคล และครั้งนี้ได้รับความร่วมมือกับดีไซน์เนอร์คนไทย ออกแบบหน้าปัดสมาร์ทแบนด์ลายไทยให้เลือกใช้ได้อีกด้วย
  • ข้อมูลส่วนบุคคล : สุดท้ายเป็นข้อมูลของผู้ใช้ ทั้งการกำหนดเป้าหมาย ข้อมูลส่วนตัว การตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติม

page4_2

นอกจากนี้ในส่วนหน้าปัดของ HUAWEI Band 6 (Watch faces) ที่สามารถตั้งค่าได้เองบนสายรัดข้อมือแล้ว เรายังมีให้เลือก Watch faces ได้เพิ่มจากตัวแอปอีกด้วยและแน่นอนว่า Watch faces มีให้เราเลือกใช้งานเยอะมาก โดยสามารถโหลดทั้งแบบฟรีหรือเสียเงินได้

page5_2

นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมการทำงานของ HUAWEI Band 6 ผ่านหน้าจอทัชสกรีนได้อย่างง่ายๆ ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

  • กดค้างบนหน้าจอ 2-3 วินาที เพื่อเปลี่ยน Watch Face ในแบบที่เคยดาวน์โหลดไว้ใช้งาน
  • สไลด์หน้าจอจากบนลงล่าง เพื่อเข้าสู่หน้าการตั้งค่าด่วน
  • สไลด์จากล่างขึ้นบน เพื่อดูการแจ้งเตือน
  • สไลด์หน้าจอซ้าย-ขวา เพื่อดูฟังก์ชั่นที่เลือกตั้งค่าไว้ เช่น อัตราการเต้นหัวใจ, วัดออกซิเจนในเลือด เป็นต้น
  • กดปุ่มทางด้านขวา 1 ครั้ง เพื่อเข้าสู่โหมดออกกำลังกาย หรือตั้งค่าสมาร์ทแบนด์อย่างละเอียด

ทดสอบเล่นฟังก์ชันหลักๆ ของ HUAWEI Band 6 ที่สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหว ไม่พลาดทุกกิจกรรมผ่าน แอป Huawei Health มาดูกันครับว่ามันมีฟีเจอร์สำคัญที่น่าสนใจอะไรบ้าง?

page12_1

ด้วยความสามารถของ HUAWEI TruSeenTM 2.0 และอัลกอริธึมเพื่อการประหยัดพลังงานแบบใหม่ที่อยู่ใน HUAWEI Band 6 ทำให้สามารถวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดหรือค่า SpO2 เป็นการจับเรื่องของ Oxygen ระหว่างการหายใจของเราและยังสามารถวัดคุณภาพการนอนได้ โดยมีการจับวัดในรูปแบบ 24/7

page11_1

จัดเต็มกับการออกกำลังกายด้วยโหมดออกกำลังกายมากถึง 96 โหมด (แบ่งเป็น Auto Detect ได้ 11 โหมด และ โหมดออกำลังกายเฉพาะ 85 รูปแบบ) ไม่ว่าจะกีฬาหรือการออกกำลังกายประเภทไหนก็วัดค่าได้อย่างแม่นยำและทำได้อย่างง่ายดาย รวมไปถึงโหมดใหม่ๆ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่าง สเก็ตบอร์ด และกระโดดเชือก เรียกได้ว่า HUAWEI Band 6 พร้อมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์สายแอคทีฟอย่างรอบด้าน 

page8_1

page10_1

สำหรับสุภาพสตรี HUAWEI Band 6 มาพร้อมฟังก์ชันวัดรอบประจำเดือน ที่จะช่วยเตือนเมื่อรอบเดือนมาถึง อำนวยความสะดวกให้กับทุกเพศทุกวัยอย่างแท้จริง

โหมดการออกกำลังกาย

อย่างที่บอกไปแล้วครับว่า HUAWEI Band 6 ถูกทำออกมาให้มันเป็นเพื่อนแท้สำหรับคนรักสุขภาพ อัดแน่นด้วยฟังก์ชันเด็ด ทั้งการวัดค่าอัตราการเต้นของหัวใจ และโหมดออกกำลังกายมากถึง 96 โหมด และยังมีออกเป็น 85 โหมด ที่จับการออกกำลังกายทั่ว

และยังมีระบบ Workout Detection ระบบวัดการออกกำลังกายอัตโนมัติ ได้ทั้งหมด 6 รูปแบบทั้งการวิ่ง, การเดิน, วิ่งบนลู่, การออกกำลังกายบนเครื่องออกกำลังกาย

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับฟีเจอร์อื่นๆ ที่เป็นฟีเจอร์พื้นฐานในการใช้ชีวิตประจำวันของเราอีกด้วยไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาปลุก, การบอกสภาพอากาศ, การถ่ายภาพ

page5

page2

page1

การรับสายโทรศัพท์ แต่ไม่สามารถกดรับสายได้ รวมถึงการแจ้งเตือนต่างๆ

และแบตเตอรี่ของ Huawei Band 6 ตัวนี้จะมีขนาดเล็ก แต่สามารถใช้งานได้ยาวนานสุดถึง 20 วัน และยังสามารถชาร์จไฟได้เร็วผ่านที่ชาร์จติดกล่องเพราะตัวเครื่องไม่ต้องการกำลังไฟในการชาร์จที่สูงมากนัก

รวบรัดตัดความกับ Huawei Band 6 มีความน่าใช้อยู่หรือไม่

สำหรับ Huawei Band 6 ถือว่าเป็นทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้สมาร์ทแบนด์จอใหญ่ ลูกเล่นครบเครื่องเอาไว้ดูเรื่องของการออกกำลังกายและใช้เรื่องดูค่าต่างๆ ทั้ง SpO2 ที่นาฬิกาตัวนี้ก็มีบริการให้และสามารถใช้ออกกำลังกายที่บ้านได้อย่างง่ายดาย เพราะมีราคาไม่แพงทำให้ตัดสินใจซื้อได้ง่าย แต่อาจจะยังเป็นรอง Smart Watch ตัวใหญ่ในเรื่องของการแจ้งเตือนและการรับสายพูดคุยเท่านั้นเอง

1

สมาร์ทแบนด์อัจฉริยะ HUAWEI Band 6 มีมาให้เลือกทั้งหมด 3สี คือ สีเขียว Forest Green (ตัวที่เราได้มารีวิวรอบนี้), สีเหลือง Amber Sunrise และ สีดำ Graphite Black พร้อมวางจำหน่ายในราคาเบาๆ เพียง 1,899 บาท และยังมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ นั่นคือลดราคาเหลือ 1,499 บาท พร้อมกับ สายที่แถมฟรีอีก 1 เส้น แต่สีนั้นจะสุ่มให้คุณได้เลือกเอง

4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook