สวัสดีปีวัวทอง ดีแทคเผยแอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ครองใจผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง

สวัสดีปีวัวทอง ดีแทคเผยแอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ครองใจผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง

สวัสดีปีวัวทอง ดีแทคเผยแอปยอดนิยม “เฟซบุ๊ก” ครองใจผู้ใช้งานอันดับหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีแทคเผยยอดใช้งานดาต้าช่วงฉลองปีใหม่รับปี 2564 หรือ ปีวัวทอง ยอดดาต้าใช้งาน “กรุงเทพมหานคร” ครองแชมป์จังหวัดใช้งานดาต้าสูงสุด เผย 5 แอปพลิเคชันยอดนิยมที่ยังครองใจคนใช้งานสูงสุดด้วย “เฟซบุ๊ก” 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและเข้าสู่การเฉลิมฉลองปีใหม่ 2564 ดีแทคได้รวบรวมข้อมูลน่าสนใจจากการใช้งานมือถือ พบว่ายอดการใช้งานดาต้าหรือส่งข้อมูลมีการใช้งานสูงสุด (Peak hour period) ในช่วงเวลาประมาณ 20:00-21:00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคมก่อนเข้าสู่ปีใหม่

โดยช่วงเทศกาลแห่งความสุขนี้ดีแทคได้เตรียมสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงพร้อมรับพฤติกรรมยุคใหม่ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคต่างๆ และรองรับมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social distancing) หลังจากปีนี้ภาครัฐขอความร่วมมืองดจัดกิจกรรมงานเคาท์ดาวน์

นอกจากนี้ ดีแทคได้เริ่มเปิดให้บริการคลื่นความถี่ 700 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่ต่ำจึงมีประสิทธิภาพครอบคลุมเพิ่มการเข้าถึงพื้นที่ภูมิภาคและการใช้งานในอาคาร เพื่อเพิ่มประสบการณ์ใช้งานลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

dtacnewyear2021

ดีแทคได้รายงานยอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2564 โดยมีข้อมูลน่าสนใจ ดังนี้ 

  • จังหวัดที่มียอดการใช้งานดาต้าสูงสุดของประเทศไทย คือ กรุงเทพมหานคร
  • จังหวัดที่ครองแชมป์ยอดใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือสูงสุดช่วงปีใหม่ของแต่ละภาค ดังนี้ ภาคเหนือ ได้แก่ เชียงใหม่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่ อุบลราชธานี ภาคตะวันออก ได้แก่ ชลบุรี ภาคกลาง (ไม่รวม กรุงเทพมหานคร) ได้แก่ สมุทรปราการ ภาคตะวันตก ได้แก่ ราชบุรี และภาคใต้ ได้แก่ สงขลา
  • แอปพลิเคชันยอดนิยมใช้งานสูงสุดช่วงปีใหม่ 2564 คือ 1. Facebook 2. YouTube 3. TikTok 4. Instagram และ 5. LINE

ดีแทคให้ความสำคัญในการเชื่อมต่อการใช้งานของลูกค้า โดยมุ่งเน้นความสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาโครงข่ายสำหรับให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเพิ่มสัญญาณครอบคลุมพื้นที่ใช้งานมากยิ่งขึ้น ทั้งพื้นที่ห่างไกล และพื้นที่ในเมืองโดยเฉพาะอาคารสูงต่างๆ รวมทั้ง ดีแทคยังเร่งขยาย Massive MIMO เทคโนโลยีความเร็วสูงในการรับส่งข้อมูลที่ดีขึ้น 3 เท่า อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook