รีวิวเทคโนโลยีเร่งความสวยแบบปุบปับ กับฟีเจอร์เอาใจสายเซลฟี่ในกล้องหน้า-หลังของ Vivo V20

รีวิวเทคโนโลยีเร่งความสวยแบบปุบปับ กับฟีเจอร์เอาใจสายเซลฟี่ในกล้องหน้า-หลังของ Vivo V20

รีวิวเทคโนโลยีเร่งความสวยแบบปุบปับ กับฟีเจอร์เอาใจสายเซลฟี่ในกล้องหน้า-หลังของ Vivo V20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเกรดความสวยแบบไม่ต้องพึ่งหมอศัลฯ ง่ายๆ แค่ให้ Vivo V20 ช่วยปั้นมิติความสวยวิ้งให้คุณได้ภายในไม่กี่วินาที เพราะสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ใส่ฟังก์ชั่นเพื่อคนรักการถ่ายรูป โดยเฉพาะสายเซลฟี่และสายถ่าย VLOG มาให้เต็มพิกัด มีทั้งกล้องหน้า 44 ล้านพิกเซล, ระบบ Eye Autofocus, กล้องหลัง 64 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดถ่ายกลางคืน ฯลฯ

ไปดูรีวิวแบบเต็มๆ กันดีกว่าว่า Vivo V20 พกความสามารถอะไรมาเอาใจคนชอบถ่ายรูปกันบ้าง

แกะกล่องก่อนถ่าย

Vivo V20 แกะกล่อง

เมื่อแกะกล่องออกมา เราจะพบอุปกรณ์ที่มีให้ใช้ครบถ้วน แบ่งออกเป็น

  • ตัวเครื่อง Vivo V20
  • อแดปเตอร์ชาร์จแบตเตอรี่ Vivo FlashCharge 2.0
  • สายชาร์จแบตเตอรี่แบบ USB-C
  • เคสซิลิโคนแบบใส
  • หูฟังสมอลล์ทอล์คขนาด 3.5 มม.
  • ฟิล์มกันรอย
  • คู่มือการใช้งาน
  • เข็มจิ้มถาดใส่ซิมการ์ด

            เอาล่ะ เมื่อเราแกะกล่องดูว่าไม่มีอะไรขาดตกบกพร่องแล้ว ก็มาพบกับฟังก์ชั่นล้ำๆ ของ Vivo V20 กันเลย!

กล้องหน้า 44 MP เซลฟี่คมชัดกว่า เพราะเน้นโฟกัสที่ดวงตา

ดวงตาไม่ใช่แค่หน้าต่างของหัวใจเท่านั้น แต่ยังเป็นหัวใจในการเซลฟี่อีก ทำให้นอกจากกล้องหน้าของ Vivo V20 จะให้ความละเอียดสูงถึง 44 ล้านพิกเซลแล้ว ยังมีระบบ Eye Autofocus ที่ให้ความสำคัญกับการโฟกัสที่ดวงตา ด้วยหลักการง่ายๆ ว่า เมื่อดวงตาคมชัดแล้ว ส่วนอื่นๆ ของใบหน้าก็จะคมชัดตามไปด้วย ดังนั้น ไม่ว่าคุณจะจ้องไปที่เลนส์หรือเคลื่อนไหว กรอบสี่เหลี่ยมสีส้มของ Vivo V20 ก็จะโฟกัสที่ดวงตาเอาไว้ไม่ให้พลาด ทำให้ได้รูปที่สวยชัด ไม่มีเบลอ

Vivo V20 Eye Autofocus

นอกจากนี้ ด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง f/2.0 ยังช่วยให้เก็บแสงได้สว่างกว่าเดิม และถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอได้สวยวิ้งยิ่งขึ้น ด้วยซอฟท์แวร์และระบบ AI อัจฉริยะ ที่สามารถเลือกโหมดถ่ายรูปแบบเฉพาะกิจเพื่อเร่งความสวยเพิ่มจนกว่าจะได้รูปที่ถูกใจ

ยกระดับความสวยในเสี้ยววินาทีด้วย Face Beauty

หมดกังวลเรื่องรอยสิว สีผิวไม่สม่ำเสมอ หรือรูปหน้าที่ยัง v-shape ไม่พอ เพราะสาวๆ สามารถเนรมิตความสวยทุกรูปแบบได้ตามต้องการ ด้วยโหมดความงาม (Face Beauty) ที่เลือกปรับความเนียนและโทนสีผิวที่มีให้เลือกถึง 9 แบบ หรือจะปรับความเรียวของใบหน้า สันจมูก เรียวปาก พวงแก้ม หน้าผาก ฯลฯ ก็สามารถปรับได้ตามชอบใจ

Vivo V20 Face Beautyอัปความสวยเพิ่มขึ้นแบบทันใจด้วยโหมด Face Beauty

ส่วนวันไหนที่สาวๆ ไม่ได้แต่งหน้าทาปาก แต่อยากได้ภาพใบหน้าสวยฉ่ำราวกับเมคอัพมาแบบจัดเต็ม แค่ปรับไปที่โหมด Makeup ก็หมดปัญหาเรื่องหน้าสดอีกต่อไป ส่วนหนุ่มๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอไปโดนโหมดนี้ จนได้รูปที่สวยเกินเบอร์ เพราะ AI ของ Vivo V20 สามารถแยกใบหน้าชาย-หญิงได้ และจะแต่งหน้าให้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น

Vivo V20 Postureโพสต์ท่าแบบ 16 แอ็กชั่นได้สบายๆ ด้วยโหมด Posture

สำหรับใครที่กำลังเพลินกับการเซลฟี่รัวๆ จนคิดท่าไม่ทัน ก็มีตัวช่วยอย่างโหมดท่าทาง (Posture) ที่จะขึ้นภาพตัวอย่างมาให้แอ็กตามได้สบายๆ ถ่ายรูป 16 แอ็กได้แบบไม่ซ้ำช็อท

ไม่มีแสงก็สวยแพงได้ด้วยโหมดเซลฟี่ในที่แสงน้อย

Vivo V20 Selfie Softlight bandหมดปัญหาหน้ามืดเวลาถ่ายรูปในที่แสงน้อยด้วย Selfie Softlight band

ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ที่มีแสงน้อยแค่ไหน หรือแม้แต่การถ่ายรูปตอนกลางคืน ก็ไม่ต้องกลัวหน้ามืดอีกต่อไป เพราะ Vivo V20 มีซอฟท์แวร์สุดฉลาด ช่วยตกแต่งแสงในแบบต่างๆ ได้ตามชอบใจ จะเสกแสงวิ้งๆ แสงออร่า แสงสว่างเป็นประกายเฉิดฉายแค่ไหน ก็ได้หมด โดยเฉพาะการเซลฟี่ตอนกลางคืนที่ได้ Selfie Softlight band ใช้หน้าจอเปล่งแสงช่วยให้ใบหน้าสว่าง ขาวนวลมากยิ่งขึ้น

สาย VLOG ต้องเลิฟกับวิดีโอเซลฟี่ 4K และระบบกันสั่นที่ให้ภาพสวยจนใจสั่น 

เซลฟี่กันเสร็จแล้ว ต้องต่อด้วยการถ่าย VLOG ให้ครบสูตรเน็ตไอดอล ซึ่งใครที่ได้ลอง Vivo V20 มาแล้ว ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ใช้ถ่าย VLOG ได้สนุกเวอร์ เพราะนอกจากจะได้ภาพคมชัดด้วยความละเอียดสูงถึงระดับ 4K ยังมีโหมด Steadiface ช่วยลดการสั่นไหวของภาพขณะถ่ายวิดีโอ โดยกล้องจะโฟกัสที่ใบหน้าไม่ให้สั่นไหวจนเกินไป ก็เลยสนุกตรงที่สามารถเดินถ่ายไปด้วย เล่าเรื่องไปด้วยได้อย่างไม่มีสะดุด เพราะไม่ต้องกังวลว่าภาพจะออกมาไม่ชัดหรือสั่นไหวให้เสียอารมณ์ฟอลโลเวอร์

ไม่ต้องสลับกล้องหน้า-หลังให้วุ่นวาย ใช้ Dual View ทีเดียวจบ

เริ่ดกว่านั้นไปอีก สำหรับสาย VLOG เจ้าแม่รีวิว ที่สามารถใช้โหมด Dual View ซ้อนภาพจากกล้องหน้าและกล้องหลังไว้ในหน้าจอเดียวได้อย่างสะดวกสุดๆ ไม่ต้องสลับกล้องหน้ากล้องหลังไปมาให้วุ่นวาย แถมยังช่วยให้การรีวิวลื่นไหลได้อรรถรสยิ่งขึ้น เพราะเห็นทั้งสินค้า บรรยากาศ และหน้าตาแม่ค้าไปพร้อมๆ กัน

หรือจะเล่นเอฟเฟคท์ถ่ายสโลโมชั่นด้วยกล้องหน้า ก็ไปที่ Slo-mo Selfie Video ได้เลย ลูกเล่นเห็นภาพเคลื่อนไหวช้าๆ ก็ดึงดูดความสนใจให้ VLOG ได้ดีไม่แพ้กัน

กล้องหลังถ่ายภาพสวยคม ชัดทุกระยะ ทั้งกลางวัน - กลางคืน

Vivo V20 เลนส์ Wide Angleเปรียบเทียบถ่ายภาพบุคคลกับทิวทัศน์ก่อนและหลังใช้เลนส์ Wide Angle

มาที่กล้องหลังกันบ้าง ด้วยความละเอียด 64 ล้านพิกเซล และมาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ เก็บภาพได้สว่างด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.8 ทำให้ถ่ายภาพได้สว่างสดใสทั้งกลางวันและกลางคืน

Vivo V20 เลนส์ Super Macroเปรียบเทียบถ่ายภาพดอกไม้ ก่อนและหลังใช้เลนส์ Super Macro

เท่านั้นไม่พอ ยังมีเลนส์ Multifunction ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่มีทั้งเลนส์ Super Wide Angle ให้มุมมองกว้าง 120 องศา, เลนส์ Super Macro ถ่ายภาพระยะใกล้ได้สูงสุด 4 เซ็นติเมตร และเลนส์ Bokeh ช่วยละลายฉากหลังให้ภาพดูฟรุ้งฟริ้งได้อีก และจะปรับไฟฉากหลังให้เบลอเป็นรูปวงกลม รูปดาว หรือรูปหัวใจ ก็เลือกเล่นกันได้ตามชอบใจ

Vivo V20 Super Night Modeปรับโทนสีภาพถ่ายกลางคืนให้สีแปลกตาขึ้นด้วย Super Night Mode

Vivo V20 Bokehปรับแต่งภาพให้ฟรุ้งฟริ้งขึ้นด้วยเทคนิค Bokeh

ถ้าจะถ่ายภาพกลางคืนให้ชัดใส ไปที่ Super Night Mode ที่ถ่ายได้ทันทีโดยไม่ต้องมีขาตั้งกล้อง พร้อมเลือกปรับโทนสีของภาพให้มีสีสันแปลกตายิ่งขึ้น อย่าง Black& Gold, Blue Ice, Green Orange และ Cyberpink ได้อีกด้วย

Vivo V20 Super Night Mode

Vivo V20 Super Night Mode_2

Portrait กล้องหลังสวยสั่งได้

สำหรับ Vivo V20 มีกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ เก็บภาพได้สว่างด้วยรูรับแสงที่กว้างถึง f/1.8 บอกเลยว่า ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพในตอนกลางวัน หรือตอนกลางคืนก็สว่างสดใส

Vivo V20 Portraitภาพพอร์ทเทรทกลางวัน

Vivo V20 Night Portraitภาพพอร์ทเทรทกลางคืน

Vivo V20 Super Wide Angleถ่ายภาพทิวทัศน์ด้วยเลนส์ Super Wide Angle

Vivo V20 Super Wide Angleถ่ายภาพบุคคลด้วยเลนส์ Super Wide Angle

Vivo V20 เลนส์ Super Macro_2ถ่ายภาพอาหารระยะใกล้ให้น่ากินยิ่งข้ึนด้วยเลนส์ Super Macro

Vivo V20 เลนส์ Monoเพิ่มลูกเล่นเท่ๆ ผ่านการลดทอนสีฉากหลังด้วยเลนส์ Mono

ความพิเศษคือ มาพร้อมเลนส์ Multifunction ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่รวมทั้งเลนส์ Super Wide Angle มุมมองกว้าง 120 องศา, Super Macro ถ่ายภาพได้ใกล้สุดถึง 4 ซม. มีเลนส์ Bokeh รวมอยู่ในเลนส์เดียว เพิ่มความสวยให้ภาพของคุณสวยสะดุดตามากขึ้นไปอีก และสุดท้ายกับเลนส์ Mono ที่มีความละเอียดถึง 2 ล้านพิกเซล

เปลี่ยนท้องฟ้าได้ดั่งใจด้วย AI Image Matting

Vivo V20 AI Image Mattingเลือกเปลี่ยนสีท้องฟ้าในแบบที่ชอบด้วย AI Image Matting

ต้องบอกว่า AI ใน Vivo V20 นั้นฉลาดสุดๆ เพราะนอกจากจะช่วยให้แต่งภาพง่ายและรวดเร็วทันใจ AI Image Matting ยังสามารถวิเคราะห์ภาพได้ว่าส่วนไหนคือบุคคล ส่วนไหนคือพื้นหลัง คุณจึงสามารถปรับเปลี่ยนเฉพาะภาพพื้นหลัง ที่มีให้เลือกตั้งแต่ห้องหับไปจนถึงนอกโลกออกจักรวาลได้ตามต้องการ หรือถ้าอยากเปลี่ยนฟ้าหม่นหมองให้กลายเป็นสดใส ก็ทำได้เช่นกัน

เนรมิตภาพเก่ายุคคุณแม่ให้ชัดใสเหมือนใหม่ด้วย Memory Recaller

Vivo V20 Memory Recaller เสกภาพเก่าให้ดูใหม่ขึ้นด้วยเมนู Memory Recaller

ใครอยากเซอร์ไพรส์คุณพ่อคุณแม่ด้วยการเปลี่ยนภาพเก่าเมื่อ 40 ปีก่อน มาซ่อมแซมให้ดูเหมือนใหม่ ไม่ต้องไปให้ร้านถ่ายรูปทำให้ แค่ใช้ Vivo V20 ถ่ายภาพใบนั้น แล้วนำมาปรับแต่งให้คมชัดขึ้นด้วยเมนู Memory Recaller เท่านี้ระบบ AI อัจฉริยะก็จะทำการปรับแต่งภาพให้คมชัดขึ้นเหมือนเพิ่งถ่ายใหม่ยังไงยังงั้น

ตัวเครื่องสีสวย ดีไซน์เปรี้ยวกว่าเดิม

ไม่ใช่แค่ถ่ายรูปและถ่ายวิดีโอสวยเท่านั้น หน้าตาของตัวเครื่อง Vivo V20 ก็สวยเริ่ดไม่แพ้ความสามารถ ด้วยดีไซน์บางเฉียบและเรียบหรู ใช้เทคโนโลยี AG Matte Glass เพิ่มความสวยงามและพื้นผิวเรียบเนียนให้ตัวเครื่องสวยขึ้น และทนทานต่อรอยขีดข่วนยิ่งขึ้น ยิ่งได้เทคโนโลยี AF ช่วยป้องกันรอยนิ้วมือประทับเลอะเทอะบนตัวเครื่อง ทำให้ไม่ต้องเสียเงินซื้อเคสมาใส่ เพราะอยากอวดตัวเครื่องสวยๆ ของ Vivo V20 ที่สวยทุกสี ทั้งลึกลับเคร่งขรึมแบบ Midnight Jazz และไล่เฉดสวยราวกับพระอาทิตย์กำลังตกดินอย่าง Sunset Melody ที่แค่หยิบมาใช้งานก็สะท้อนบุคลิกของผู้ใช้ไปในตัว

ที่สำคัญคือ แบตเตอรี่ของ Vivo V20 สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน หรือถ้าต้องรีบชาร์จด่วน ก็มีระบบ Vivo FlashCharge 2.0 เสียบชาร์จแค่ 30 นาที ได้แบตฟูๆ เพิ่มมาถึง 65% พร้อมจะออกไปเซลฟี่และถ่าย VLOG ต่อ ไม่รอแล้วนะ

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook