สุขภาพดีได้ สมัยนี้ไม่ต้องเอื้อมกันแล้ว! สมาร์ทวอชแห่งปีที่จอใหญ่ คมชัดระดับ HD

สุขภาพดีได้ สมัยนี้ไม่ต้องเอื้อมกันแล้ว! สมาร์ทวอชแห่งปีที่จอใหญ่ คมชัดระดับ HD

สุขภาพดีได้ สมัยนี้ไม่ต้องเอื้อมกันแล้ว! สมาร์ทวอชแห่งปีที่จอใหญ่ คมชัดระดับ HD
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคนี้ที่ใครๆ ต่างก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพและการดูแลตัวเองมาเป็นอันดับแรก แก็ดเจ็ตฮอตฮิตที่หลายค่ายต่างปล่อยของออกมาแข่งกันอย่างดุเดือด รองลงมาจากสมาร์ทโฟนก็คงไม่พ้นสมาร์ทวอช หรือนาฬิกาอัจฉริยะที่สามารถติดตามกิจกรรมของเราได้ตลอดทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นการนับก้าว การลุกนั่ง การออกกำลังกาย และการนอนหลับ ให้เราได้ใส่ใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

1.huaweiwatchfit_resized.

แต่แน่นอนว่าในสนามแข่งอันดุเดือดของตลาดสมาร์ทวอชนี้ คนที่ได้รับผลประโยชน์มากที่สุดไม่ใช่ใคร แต่เป็นผู้บริโภคอย่างเราๆ นี่เอง เห็นได้ชัดว่าสมาร์ทวอชรุ่นที่เปิดตัวออกมาหลังๆ จะยิ่งมีเทคโนโลยีล้ำขึ้นเรื่อยๆ แถมราคาก็ถูกลงเรื่อยๆ

บทความนี้จึงอยากขอแนะนำ HUAWEI Watch Fit สมาร์ทวอชล่าสุดที่ค่ายใหญ่อย่างหัวเว่ยเพิ่งเปิดตัวและสร้างความฮือฮาไม่น้อย เพราะเคาะราคาอยู่แค่ 3,499 บาทเท่านั้น

2.huaweiwatchfit_accurate

สมาร์ทวอชที่รู้เขารู้เรา เดินร้อยก้าว นับร้อยก้าว

บางคนที่มีประสบการณ์เคยซื้อสมาร์ทวอชที่ราคาเบาๆ หน่อย ก็อาจเจอข้อเสียเช่นนั่งทั้งวันแต่นาฬิกาบอกว่าเดินแล้ว 500 ก้าว หรือไปวิ่งรอบสวนแล้วนาฬิกากับสมาร์ทโฟนวัดระยะทางที่วิ่งได้ห่างกันหลายร้อยเมตร ปัญหานี้อาจเป็นเพราะเซ็นเซอร์หรือระบบ GPS ที่ใช้ไม่แม่นยำมากพอ ล่าสุดหัวเว่ยเขามีใช้เซ็นเซอร์ความเร่ง หรือ IMU ที่ติดตามการเคลื่อนไหวแบบ 6 แกน (6-axis) บวกกับ Accelerometer sensor และ Gyroscope sensor ที่ช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องความแม่นยำ จึงทำให้การนับก้าวและการวัดระยะทางมีความแม่นยำขึ้น เชื่อถือได้ และค่าความคาดเคลื่อนต่ำมากๆ

3.huaweiwatchfitdisplay

จอใหญ่ชัดแจ๋ว หน้าปัด Always On เหลือบหางตามองก็เห็น

เราอาจไม่ค่อยเห็นสมาร์ทวอชที่หน้าจอใหญ่กันสักเท่าไร แต่ความจริงแล้วนาฬิกาที่มีจอคมชัด ขนาดพอเหมาะ และยังน้ำหนักเบาก็ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งในแง่ของการดูเวลาและดูการวัดผลต่างๆ โดยไม่ต้องพึ่งพาการดูผ่านสมาร์ทโฟนบ่อยๆ HUAWEI Watch Fit มาพร้อมหน้าจอขนาด 1.64 นิ้ว ที่สามารถตั้งค่า Always On ให้ความรู้สึกเหมือนการใส่นาฬิกาปกติ ลดความยุ่งยากในการกดปุ่มหรือสัมผัสหน้าจอเพื่อให้หน้าจอติดเมื่อจะดูเวลา อีกทั้งยังเป็นหน้าจอ AMOLED สู้แสง ในที่สว่างก็ยังอ่านตัวหนังสือบนหน้าจอได้อย่างชัดเจน 

4.huaweiwatchfit_accuratem

วิ่ง โยคะ ว่ายน้ำ แทร็กครบทุกกีฬาฮิต แถมวัดระดับความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดได้

ส่วนใหญ่สมาร์ทวอชที่ราคาหลักพันก็จะมีโหมดติดตามการออกกำลังกายให้ใช้ไม่มากเท่าไร หรือบางรุ่นก็ไม่สามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะว่ายน้ำได้แบบเรียลไทม์ แต่ HUAWEI Watch Fit มีโหมดติดตามวัดผลการออกกำลังกายสูงสุดถึง 96 โหมด ซึ่งการวัดผลทั้งหมดสามารถดูได้แบบเรียลไทม์ และยังสามารถตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างที่ว่ายน้ำได้ รวมถึงจำนวนรอบการเหวี่ยงแขน และยังมีเทคโนโลยีการวัดค่า SpO2 ที่สามารถแจ้งเตือนเรื่องความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือด* (*การวัดค่า SpO2 ของ HUAWEI Watch Fit เป็นไปเพื่อเก็บเป็นข้อมูลส่วนบุคคลเท่านั้น ไม่สามารถใช้เพื่อวินิจฉัยผลทางสุขภาพเหมือนการวัดด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์)

5.huaweiwatchfit_batterya

ใช้ไปยาวๆ ไม่ต้องชาร์จบ่อย

สมัยนี้นวัตกรรมแบตเตอรี่ก้าวไปไกลถึงขั้นที่แม้ว่าหน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบ Always On แต่ก็ยังใช้งานได้ยาวนานสูงสุด 10 วัน โดยไม่ต้องชาร์จ หรือถ้าต้องชาร์จกลางคันก็มีเทคโนโลยีชาร์จเร็วเข้ามารองรับ เรียกได้ว่าแก้ปัญหากันแบบช็อตต่อช็อต ให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายสูงสุด สถิติของ HUAWEI Watch Fit ทำได้สูงสุดที่ชาร์จได้ 70% ภายในเวลาแค่ 30 นาทีเท่านั้น หรือพูดให้เห็นภาพยิ่งกว่านั้นคือชาร์จแค่ 5 นาทีก็จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน

ด้วยเทคโนโลยีที่ฉลาดขึ้นทุกวัน สุขภาพดีจึงมาพร้อมกับ “ราคาดี” ได้เหมือนกัน เพราะปัจจุบันเรามีตัวเลือกที่หลากหลายขึ้นในการจะเลือกแก็ดเจ็ตสักชิ้นมาเป็นไอเท็มคู่ใจ ดังนั้นเราจึงควรมองหาชิ้นที่ฟังก์ชันครบ ราคาคุ้ม ซื้อเครื่องเดียวตอบโจทย์การใช้งานในทุกๆ ด้าน ซึ่ง HUAWEI Watch Fit ก็นับว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ทวอชที่มาแรงที่สุดของปีนี้

หากใครสนใจ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือจับจองเป็นเจ้าของไอเท็มที่ต้องมี HUAWEI Watch Fit ได้แล้ววันนี้ทั้งทางหัวเว่ย ออนไลน์ สโตร์ หัวเว่ยแบรนด์ช้อปทุกสาขา และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ ในราคา 3,499 บาท พร้อมมีสายให้เลือกถึง 4 สี ได้แก่ Sakura Pink, Cantaloupe Orange, Mint green และ Graphite Black

  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook