[How To] ซื้อของออนไลน์อย่างไรให้ได้ของแท้ และไม่ถูกหลอก

[How To] ซื้อของออนไลน์อย่างไรให้ได้ของแท้ และไม่ถูกหลอก

[How To] ซื้อของออนไลน์อย่างไรให้ได้ของแท้ และไม่ถูกหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในสถานการณ์ที่การระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 ทำให้หลายคนกักตัวแต่ธุรกิจต้องดำเนินต่อไปทำให้หลายที่ต้องซื้อของบนออนไลน์ ว่าแต่ว่า จะซื้อของออนไลน์อย่างไร ให้ปลอดภัยและได้ของแท้ วันนี้ Sanook Hitech มีคำแนะนำมาบอกเล่าให้คุณได้รับทราบครับ

istock-1136950599

เลือกร้านที่มีความเชื่อถือได้ 

เริ่มต้นกับการเลือกร้านก่อนครับ ร้านที่นอกจากเป็น Official ก็ควรจะมีวิธีที่ดูว่าร้านไหนไว้ใจได้เช่น 

  • รีวิวสินค้าว่ามีความน่าเชื่อถือไหม 
  • คะแนนของร้านนั้นๆ  
  • ช่องทางการจ่ายเงินที่ครบ 
  • สินค้าและรายละเอียด จะต้องครบและบอกจริงทุกอย่าง 

สินค้าที่ดูจะต้องมีพร้อมตลอด 

การวางสินค้าของร้านค้าจะต้องมีรายละเอียดที่ครบ และสินค้าต้องมีพร้อม แต่ถ้าไม่มีจะต้องจริงจังโดยการมีการแสดงสถานะว่า ของหมด ถึงจะทำให้สร้างความน่าเชื่อถือ 

เวลาถามต้องมีการตอบกับคุณ 

นอกจากเรื่องของสินค้าที่ดูรายละเอียดจะต้องเป็นความจริงแล้ว หากคุณต้องการสอบถามว่าของที่คุณต้องการนั้นมีหรือไม่และรายละเอียดต่างๆ จะต้องตอบได้และไม่ควรจะช้าเกินไป แต่คุณไม่ต้องไปบีบคอ ให้พนักงานตอบเร็วเกินไปนะครับ 

ควรเลือกช่องทางจ่ายเงินที่สามารถคืนเงินได้ 

หากคุณซื้อช่องทางหลักเช่น Lazada, Shopee, JD Central และอื่นๆ ที่มีการจ่ายเงินครบทั้งการโอนเงิน, หักบัตรเครดิต, รวมถึงการหักเงินผ่าน Wallet ก็จะทำให้มั่นใจกว่าการจ่ายเงินสดกับผู้จัดส่ง และนอกจากนี้ ยังทำให้เราสามารถตรวจสอบได้ หากต้องการยกเลิก สามารถขอคืนเงินได้ 

อย่างไรก็ตาม หากการซื้อของผ่านทาง Facebook ควรจะดูให้ดีและ Comment สำคัญมากในการตัดสินใจว่าของที่คุณสั่งเป็นความจริงหรือไม่ และคุยกับคนขายโดยตรง ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ทำให้คุณมั่นใจว่าคุณได้ของ แต่ถ้าซื้อของที่ไม่ใช่ร้านหลักหรือ e Commerce หลัก ควรเก็บหลักฐานการจ่ายเงินและการซื้อไว้ทั้งหมด ก่อนที่จะได้รับของ หากไม่ถูกต้องจะได้แจ้งความหรือฟ้องร้องได้ต่อไป 

สำหรับ Tips ในครั้งหน้าจะมีอะไรมานำเสนอสามารถติดตามต่อได้ทาง Sanook Hitech นะครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook