ส่อง!!! อุปกรณ์สุดบานปลายของคนใช้ Apple ซื้ออย่างเดียวไม่มีอยู่จริง

ส่อง!!! อุปกรณ์สุดบานปลายของคนใช้ Apple ซื้ออย่างเดียวไม่มีอยู่จริง

ส่อง!!! อุปกรณ์สุดบานปลายของคนใช้ Apple ซื้ออย่างเดียวไม่มีอยู่จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เป็นสาวก Apple แบบที่ตามรุ่นต่อรุ่น รอยัลลิสต์แบบไม่เคยเปลี่ยนแบรนด์เลย สิ่งที่เห็นชัดเจนเลยก็คือทาง Apple จะพยายามตัดโน่นตัดนี่ทิ้งเพื่อให้รูปทรงของอุปกรณ์มีความสมาร์ทขึ้น เพรียวขึ้น น้ำหนักเบาขึ้น สามารถกันน้ำกันฝุ่นได้ ทันสมัยขึ้นต่างๆ นานา

แต่สิ่งที่ตามมานั่นก็คือความสะดวกสบายหลายอย่างที่ลดลง เพราะช่องที่ตัดทิ้งเหล่านั้นดันเป็นช่องที่เราต้องใช้เนี่ยสิ ! งบที่สาวก Apple จะต้องเตรียมไว้เพิ่มเติมจากการซื้อมือถือหรือ Macbook นั่นก็คืออุปกรณ์เสริม อะแดปเตอร์ต่าง ๆ ที่เหมือนถูกบังคับซื้อกลาย ๆ เห็นแล้วกระเป๋าสตางค์แห้งไปตาม ๆ กัน

หูฟังไร้สาย

ตั้งแต่ iPhone 7 (ปี 2016) เป็นต้นมา ไอโฟนก็โดนหั่นช่องเสียบสายหูฟังออกไปซะงั้น กลายเป็นเหลือช่องเสียบช่องเดียวกับสายชาร์จ ทำให้คนรักเสียงเพลงที่ต้องการจะฟังเพลงตลอดเวลาหรืออยากจะใช้หูฟังตอนชาร์จไปด้วยก็เศร้าหน่อย ๆ เพราะฉะนั้นอีกอุปกรณ์ที่ต้องซื้อก็คือหูฟังไร้สายที่สามารถเชื่อมต่อได้ตลอดเวลา

และในปีเดียวกัน Apple ก็ออกหูฟังไร้สาย “Airpods”  หูฟัง True Wireless มาซัพพอร์ทแบบพอดิบพอดี สาวกก็ไม่พลาดที่จะลองของใหม่กันอีกเหมือนเดิม แต่ก็สามารถใช้หูฟังไร้สายแบรนด์อื่นได้เหมือนกันตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

iPhone

External DVD

สำหรับ Macbook รุ่นตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมาถูกตัดช่องใส่ CD/DVD ทิ้งไป ข้อดีของมันเลยก็คือทำให้เครื่องบางขึ้นและน้ำหนักเบาขึ้นมาก ๆ แต่ข้อเสียก็คือทำให้ความครบครันของ Macbook หายไป ถึงแม้ว่าความสำคัญของแผ่น DVD จะลดน้อยลงไปมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่จำเป็นเลยซะทีเดียว สำหรับคนที่อยากจะดูหนังฟังเพลงจากแผ่นผ่านคอม หรือคนที่จำเป็นจะต้องลงงานในแผ่น DVD ทางออกหนึ่งก็คือการซื้อ External DVD มาเสียบเพื่ออ่านแผ่น ซึ่งก็มีหลายรุ่นหลายราคาให้เลือกซื้อ

อะแดปเตอร์ USB

Macbook ตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา ได้เปลี่ยนจากช่องเสียบ USB ธรรมดาเป็นช่องเสียบ USB-C ที่เล็กกว่าเดิม ถึงแม้จะเป็นพอร์ตที่จะเสียบด้านไหนก็ได้ แต่ไม่ใช่พอร์ตที่ใช้กันแบบสากล อุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อเพิ่มอีกเพื่อการใช้งานที่กว้างขึ้นนั่นก็คือ อะแดปเตอร์ USB  ซึ่งถ้าเป็นของ Apple เองก็จะราคาต่างกันตามจำนวนพอร์ตที่เลือก  อะแดปเตอร์ USB-C เป็น USB จะอยู่ที่ 690 บาท แต่ถ้าอยากได้แบบสามแบบ อะแดปเตอร์มัลติพอร์ต เสียบต่อได้ทั้ง USB USB-C และ HDMI ก็จะ 2290 บาท เอาเป็นว่าเลือกเปย์กันตามกำลังทรัพย์และความจำเป็นเลยจ้า  เพราะเราปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าช่อง USB ยังสำคัญมาก ๆ อยู่ในตอนนี้

แท่นชาร์จไร้สาย

อุปกรณ์นี้อาจจะไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคน แต่มันทำให้ชีวิตสบายขึ้นอีกมากกกก เพราะ iPhone รุ่นใหม่ ๆ จะรองรับการชาร์จผ่านแท่นชาร์จไร้สาย สามารถใช้ชาร์จหูฟัง Airpods และ Apple Watch ได้ด้วย ใครที่มีอุปกรณ์ Apple เยอะ ๆ มีแท่นชาร์จเอาไว้ก็สะดวกขึ้นเยอะ (แถมเขาเคลมว่าชาร์จเต็มเร็วด้วยนะ)

iPhone

เม้าส์ไร้สาย

ใครว่าเม้าส์ไม่สำคัญ ถึงแม้ Macbook จะมี Trackpad ที่อัจฉริยะอยู่แล้ว แต่หากต้องใช้งานมาก ๆ เข้าการใช้นิ้วเลื่อน อาจทำให้เราปวดมือลามไปถึงไหล่ข้ามไปยันต้นคอลงมาปวดที่หลังอีกที และอาจจะใช้ทำงานบางอย่างไม่สะดวก เพราะฉะนั้นเม้าส์ไร้สายก็ช่วยให้ชีวิตดีขึ้นอีกหนึ่งสเต็ป (ต้องเป็นเม้าส์ไร้สายด้วยนะ เพราะช่อง USB ก็หายไปแล้ว Apple นี่มันร้ายจริง ๆ)

External Harddisk พื้นที่เก็บข้อมูลสำรอง  

ถึงแม้ว่า Macbook หรือ Mac จะมีราคาสูง แต่ที่ไม่เคยสูงตามก็คือพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่ติดมากับเครื่อง สิ่งที่ต้องเจอกันเป็นประจำก็คือความจำเต็ม ยิ่งถ้าเป็นรุ่นที่ความจำต่ำสุดอย่าง 128 GB ใส่แค่ระบบและโปรแกรมนิดเดียวก็จะเต็มซะแล้ว แถมความจำมากสุด 512 GB ก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก ทำให้ External Harddisk เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ต้องมีติดตัวเอาไว้เก็บไฟล์สำคัญต่าง ๆ

นี่ยังไม่รวมอุปกรณ์สำคัญอื่น ๆ ที่ถึงแม้จะแถมมาให้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะหูฟังมีสาย สายชาร์จ แต่ก็ใช่ว่าจะทนทานจนสามารถอยู่กับเราไปจนเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ เพราะขยันขาดขยันเสียซะเหลือเกิน ทำให้เราต้องเสียเงินซื้อค่าอุปกรณ์พวกนี้อยู่บ่อย ๆ บอกได้เลยว่าคนที่ใช้ Apple ไม่มีทางที่จะจ่ายซื้อของใหญ่แค่อย่างเดียวจบแน่นอน

และถึงแม้บางอย่างอาจจะไม่ได้จำเป็นกับเรามากนัก แต่เมื่อมันจะทำให้ชีวิตสะดวกขึ้น เหล่าสาวกก็ไม่พลาดที่จะเก็บสะสมของไปทีละอย่างสองอย่าง

ออกของใหม่ เปลี่ยนแปลงอะไรกันทีนึงก็ต้องมีเสียงวิจารณ์กันไว้ก่อน

แต่ถามว่าซื้อมั้ย

ซื้อสิ รออะไรล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook