สุดยอด! LG ผลิตเครื่องปลูกผักภายในร่มช่วยควบคุมแสง น้ำ และปุ๋ยได้ผ่านแอปบนมือถือ

สุดยอด! LG ผลิตเครื่องปลูกผักภายในร่มช่วยควบคุมแสง น้ำ และปุ๋ยได้ผ่านแอปบนมือถือ

สุดยอด! LG ผลิตเครื่องปลูกผักภายในร่มช่วยควบคุมแสง น้ำ และปุ๋ยได้ผ่านแอปบนมือถือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2020 งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีกำลังใกล้เข้ามาแล้วในวันที่ 7 – 10 มกราคม 2520 ที่ลาสเวกัสประเทศสหรัฐอเมริกา ถ้าย้อนไปที่ CES 2019 มีเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่เปิดตัวได้สุดล้ำอย่าง FoldiMate เครื่องพับและรีดผ้าอัตโนมัติที่สามารถพับและรีดเฉลี่ย 20-40 รายการในเวลา 2 – 4 นาที นอกจากนี้ยังมี LG STYLER ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่ช่วยดูแลเสื้อผ้าโดยจะกำจัดเชื้อโรคและแบกทีเรีย รวมทั้งไล่ความชื้นด้วยลมร้อนพร้อมกับการขจัดรอยยับ

แน่นอน CES 2020 ที่จะมีขึ้น LG ได้ออกมาประกาศแล้วว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ออกมาโชว์อย่างแน่นอน นั่นก็คือ เครื่องปลูกผักภายในร่ม ซึ่งภายในมีระบบที่จำลองให้เหมือนกับการปลูกผักอยู่กลางแจ้ง โดยการควบคุมแสงให้พืชสามารถสังเคราะห์แสงได้ การควบคุมอุณหภูมิให้เหมาะสมที่ใกล้เคียงกับเวลาของวัน พร้อมการไหลเวียนของอากาศ การจัดการน้ำด้วยวัสดุที่เรียกว่า Wick-based ทำด้วยโพลีเอสเตอร์มีคุณสมบัติดูดซับน้ำไปยังผัก ซึ่งจะช่วยให้เมล็ดพืชเติบโตเป็นผักที่แสนอร่อย

เครื่องปลูกผัก สามารถบรรจุแพ็กเกจหรือชุดสำหรับเพาะเมล็ดปลูกได้ 24 ชุดและให้ผลผลิตเพียงพอสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิก 4 คน ภายในหนึ่งแพ็กเกจประกอบด้วย เมล็ดพืช วัสดุปลูกหรือที่เรียกว่า พีตมอส และปุ๋ย นอกจากนี้ระบบจะให้น้ำแค่พอเหมาะไม่ใช่ไหลเวียนตลอดเวลาจะทำให้ขึ้นตะไคร่จนมีกลิ่นอับ ดังนั้นเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้ปลูกผักปลอดสารพิษเพื่อสุขภาพและสมุนไพรได้ถึง 20 ชนิด เช่น ผักกาดหอมชนิดต่าง ๆ ผักสลัดจำพวกอะรูกูลา และใบโหระพา

สุดยอดตรงที่มีแอปบนสมาร์ตโฟนให้คุณสามารถจัดการและติดตามดูค่าสถานะต่าง ๆ พร้อมคำแนะนำในการดูแลอย่างเป็นขั้นตอนไปจนถึงการเก็บเกี่ยวผลผลิตได้สำเร็จ แม้ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรก็สามารถเรียนรู้และปลูกผักกินได้ด้วยตนเอง แบบนี้ก็ดีสิไม่ต้องไปฝากชีวิตไว้กับผักที่มีการใช้ยาฆ่าแมลง ซึ่งเป็นสาเหตุของการเป็นโรคมะเร็ง ดังนั้นไม่ต้องรอใครมาแบนสารพิษเพราะพี่จะปลูกกินเองน่าจะปลอดภัยกว่า น่าจะซื้อมาปลูกไว้บ้านละเครื่อง ซึ่งอนาคตจะช่วยลดงบประมาณในการช่วยค่ารักษาของภาครัฐอีกด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook