ปิดฉาก Thailand Game Show 2019 ผู้ชมงานท่วมท้นเกือบ 140,000 คน

ปิดฉาก Thailand Game Show 2019 ผู้ชมงานท่วมท้นเกือบ 140,000 คน

ปิดฉาก Thailand Game Show 2019 ผู้ชมงานท่วมท้นเกือบ 140,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ถือว่าจบกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Thailand Game Show 2019 ที่จัดขึ้น ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน และแล้วก็มาถึงช่วงสุดท้ายของงานที่มีพิธีปิดอย่างเป็นทางการ

โดยมีคุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ CEO บริษัท โชว์ไร้ขีดจำกัด ได้มาเป็นผู้กล่าวปิดงาน TGS 2019 ที่ที่ Main Stage ครับ

 

“งานครั้งแรกของเราจัดขึ้นตั้งแต่ปี 2007 มันเกิดขึ้นมาจากความรู้สึกของเด็กหนุ่มคนหนึ่งพร้อมกับทีมงานจำนวนน้อยที่คิดว่า “เกมน่าจะมีศักดิ์ศรีที่ดีกว่านี้” ในแง่ของคำว่านักเล่นเกมเก่ง ที่สมัยก่อนมันยังไม่มีการบัญญัติคำว่านักกีฬา แต่ถ้าคุณเล่นเกมเก่ง คุณควรจะมีเวทีอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อแสดงถึงศักยภาพของคุณให้เพื่อนๆ ให้ผู้ใหญ่ พ่อแม่ผู้ปกครองของคุณได้เห็น และให้บุคคลสำคัญของประเทศได้เห็นว่านักเล่นเกมเก่งคือกำลัง ไม่ได้เล่นแค่จบเป็นเกมๆ ไป แต่เราสามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียง และปัจจุบันนี้ ก็ยังสร้างวงการด้วยนะครับ” คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

อีกทั้งงานในปีนี้เราได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นับว่าเป็นปีแรกเลยที่เราได้ตัวแทนจากด้านการศึกษา ได้ขึ้นมากล่าวว่า ไม่ได้ห้ามการเล่นเกม สนับสนุนการเล่นเกม และตกลงพูดคุยกับพ่อแม่ผู้ปกครองเพื่อแบ่งเวลาให้ถูกครับ

ตลอด 3 วันที่ผ่านมาของงาน Thailand Game Show นั้น หลายๆ คนอาจจะยังไม่รู้ตัวว่าในขณะเดียวกันที่ภาคใต้ก็มีคนกลุ่มหนึ่งที่ได้ออกมาใช้กีฬาวิ่งเพื่อช่วยเหลือสังคมเช่นกัน นั้นก็คือ “ก้าวคนละก้าวภาคใต้” ของพี่ตูน บอดี้สแลม ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 27 ต.ค. โดยเริ่มต้นการวิ่งจากจังหวัดตรัง และมาสิ้นสุดที่จังหวัดภูเก็ต รวมระยะทาง 315 กิโลเมตร และกำหนดวิ่งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 26 – 27 ต.ค. โดยมีเหล่าศิลปินดาราและประชาชนทั่วประเทศมาร่วมออกกำลังกายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ภายในงาน Thailand Game Show 2019 เองก็มีการเปิดรับบริจาคภายในงานผ่านกิจกรรม TGS Charity การประมูลสินค้าและอุปกรณ์การเล่นเกม รายได้ที่ได้รับจากการประมูลทั้งหมดก็จะถูกมอบให้กับมูลนิธิก้าวคนละก้าว โดยปีนี้เป็นปีแรกที่เราสามารถทำยอดประมูลได้สูงที่สุดเท่าที่ผ่านมาเป็นจำนวนเงินทิ้งสิ้น 250,200 บาท โดยพี่หนุ่ยของเราได้ทำการโอนเงินเข้าบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าว กันสดๆ กลางเวทีเลยทีเดียว

ก่อนจะลาจากกันไป เราขอจดจำโมเมนต์นี้ไว้ผ่าน MV เพลงนี้ครับ

งาน Thailand Game Show มีมาตั้งแต่ปี 2007 ที่ทางบริษัทโชว์ไร้ขีดจำกัด ได้จัดงานร่วมกับนิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ผ่านมาแล้วกว่า 14 ปี วงการเกมไทยได้พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง มีนักกีฬาหน้าใหม่เกิดขึ้นทุกปี มีค่ายเกมใหญ่ๆ จากทั่วโลกต่างให้ความสนใจในตลาดไทย มีการจัดแข่ง Tournament E-SPORT ระดับประเทศอยู่ตลอดเวลา และมีนักกีฬาชาวไทยจำนวนมากที่ได้ไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศผ่านการแข่งขันชิงแชมป์โลก

และสำหรับงาน Thailand Game Show 2019 ในปีนี้เองก็มีผู้เข้าร่วมงานสูงเพิ่มมากขึ้นถึง 139,721 คน และหวังว่าจะเติบโตขึ้นทุกๆ ปี

“พารากอน ฮอลล์ นั้นเรียกได้ว่าทำงานรับใช้สังคมมาอย่างยาวนานในเรื่องของการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานบันเทิง งานนิทรรศการ ทั้งคอนเสิร์ตและการแสดงทุกรูปแบบ สำหรับงาน Thailand Game Show นั้น เป็นงานที่ พารากอน ฮอลล์ ทำงานหนักที่สุด เพราะต้องรองรับคลื่นมหาชนจำนวนมาก ต้องขอขอบคุณชาวเกมเมอร์ที่แสดงให้สังคมเห็นว่าพวกเราเป็นกลุ่มคนที่มีพลังขนาดไหน ขอบคุณจริงๆ จากใจครับ” คุณหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook