ซื้อรุ่นไหนดี Samsung Galaxy Note 10 VS Samsung Galaxy Note 10+ ให้เหมาะสมกับคุณ 

ซื้อรุ่นไหนดี Samsung Galaxy Note 10 VS Samsung Galaxy Note 10+ ให้เหมาะสมกับคุณ 

ซื้อรุ่นไหนดี Samsung Galaxy Note 10 VS Samsung Galaxy Note 10+ ให้เหมาะสมกับคุณ 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเปิดตัว Samsung Galaxy Note 10 ด้วยความที่ปีนี้มีทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันได้แก่ Note 10 และ Note 10+ ทำให้หลายคนยังเกิดความสงสัยว่า เลือกตัวไหนดี ในบทความนี้ได้ออกก่อนรีวิวทั้งคู่ ที่ทีม Sanook! Hitech จะมีกำหนดปล่อยออกในช่วงวันที่ 23 สิงหาคม นี้ 

รูปร่างหน้าตา 

สำหรับรูปลักษณ์นั้นจะมีความแตกต่างกันที่ขนาดของหน้าจอล้วนๆ เพราะ Samsung Galaxy Note 10 จะมีขนาดหน้าจอเพียง 6.3 นิ้ว ส่วน Samsung Galaxy Note 10+ จะมีหน้าจอขนาด 6.8 นิ้ว ซึ่งตามหลักแล้ว Note 10+ จะเหมาะกับคนมือใหญ่ และ Note 10 ปกติจะเหมาะกับคนมือเล็ก 

เพียงแต่มันไม่ได้มีความแตกต่างกันที่จุดนี้เท่านั้น เพราะช่องใส่ซิมของรุ่นปกติจะเป็นแบบ Dual SIM แต่ถ้าเป็น Note 10+ จะเป็นแบบ Hybrid Slot นั่นคือเพิ่มความจำได้ผ่าน Micro SD 

ด้านหลังจะมาพร้อมกับกล้องหลัง 3 ตัวสำหรับรุ่นปกติพร้อมกับ LED Flash ด้านบน แต่สำหรับกล้อง Samsung Galaxy Note 10+ จะมี ToF มาให้เลือกใช้งานด้วยเช่นเดียวกัน 

ส่วนสีสันสำหรับ Samsung Galaxy Note 10 ในประเทศไทยมี 3 สีให้เลือกคือ Aura Black, Aura Glow และ Aura Pink และ Samsung Galaxy Note 10+ จะมีให้เลือกคือ Aura Black, Aura Glow และ Aura White ที่แตกต่างกัน 

สเปกและฟีเจอร์ของเครื่อง 

>> [Hands On] Samsung Galaxy Note 10 มือถือตัวท็อปเพื่อคนทำงาน และ Life Style ที่ไม่หยุดนิ่ง

จากรายละเอียดที่ได้เห็นไปในตอนสัมผัสแรกต้องบอกว่าในเรื่องสเปกของเครื่องแทบจะเหมือนกันเลย แต่ว่า จะมี RAM ที่แตกต่างกัน เพราะรุ่นปกติมีขนาด 8GB ส่วนรุ่น Note 10+ จะได้ RAM 12GB ความจำมีให้เลือกสำหรับรุ่น Plus จะได้ความจำที่มากกว่าเพราะนอกจากมีรุ่น 256 - 512GB ให้เลือกเช่นกัน 

ในเรื่องฟีเจอร์ของเครื่องไม่ได้แตกต่างอะไรมากนัก แค่ Note 10+ จะมี ToF Sensor จะทำให้การถ่ายภาพแบบ 3D หรือการละลายหลังทำได้ดีขึ้น แต่ Note 10 ก็ละลายหลังด้วย Software   

แบตเตอรี่ของเครื่องรุ่น Note 10 จะมีขนาด 3500 mAh และ Note 10+ จะมีขนาด 4300 mAh นอกจากขนาดที่แตกต่างกันแล้วจะมาพร้อมกับ Fast Charging ที่รุ่นปกติจะเป็นแบบ 25W และชาร์จไฟไร้สายกำลัง 15W แต่รุ่น 10+ จะได้กำลังชาร์จ 45W แต่ต้องซื้ออุปกรณ์เสริม 

ราคาของเครื่องเป็นอย่างไร

ราคาของ Samsung Galaxy Note 10 รุ่นปกติจะอยู่ที่ 32,900 บาท ถือว่าไม่ได้สูงมากและแพงกว่า Galaxy S10 เมื่อเปิดตัวนิดเดียว ส่วน Samsung Galaxy Note 10+ จะเริ่มต้น 37,900 บาท กับความแตกต่างที่เรียกได้ว่าพอสมควร 

ถ้าให้คำตอบว่ารุ่นไหนเหมาะกับคน ถ้าไม่ต้องการเครื่องใหญ่เกินไปแต่ต้องการความเป็น Galaxy Note 10 ก็เป็นทางเลือกที่ดี  

หรือถ้าต้องการเครื่องที่จัดเต็มแล้ว Samsung Galaxy Note 10+ จะเป็นคำตอบที่น่าคบหาแบบชัดเจนทันทีเพราะลูกเล่นมีให้แบบเต็มที่ 

อย่างไรก็ตาม ความสามารถที่แท้จริงของ Samsung Galaxy Note 10 ทั้งคู่จะออกมาเป็นอย่างไร รอติดตามต่อในรีวิว เร็วๆ นี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook