แกะกล่องทดสอบ realme 3 Pro สมาร์ทโฟนสเปกแรง ราคาประหยัด

แกะกล่องทดสอบ realme 3 Pro สมาร์ทโฟนสเปกแรง ราคาประหยัด

แกะกล่องทดสอบ realme 3 Pro สมาร์ทโฟนสเปกแรง ราคาประหยัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดเราก็ได้ realme 3 Pro มาอยู่ในมือ!

เป็นอีกหนึ่งการแกะกล่องลองเล่นที่บอกได้เลยว่าตื่นเต้นมาก เพราะ  realme 3 Pro คือหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่อยู่ในกระแสมาโดยตลอดกับความเจ๋งของสเปกที่แรงและเร็วในราคาประหยัด เริ่มต้นที่ 6,999บาท จนทุบสถิติขายดีจนหมดเกลี้ยงในเวลาเพียง 8 นาทีกับการเปิดขายแบบ Flash Sale เป็นครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย! รวมถึงยังได้นักแสดงระดับแนวหน้าอย่าง ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของประเทศไทยอย่างเป็นทางการเพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จของแบรนด์ ซึ่งขึ้นแท่นเป็นตัวเลือกอันดับต้นของคนใช้สมาร์ทโฟนยุคนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงาน

realme 3 Pro มาพร้อมกับสโลแกน “Speed Awakens ปลุกความเร็ว เหนือระดับ” ตัวกล่องเป็นสีดำสนิทดูหรูหราตัดกับตัวอักษรสีเหลืองเข้มที่แสดงถึงความปราดเปรียวได้เป็นอย่างดี

ข้างในกล่องดูเรียบง่าย และไม่ซับซ้อน ซึ่งตรงนี้ส่วนตัวเราค่อนข้างชอบกับความมินิมอลแบบนี้ ด้านในมีสายชาร์จ หัวปลั้ก และเคสแบบใสแถมมาให้

ส่วนของหน้าจอ realme 3 Pro มาพร้อมกับหน้าจอหยดน้ำกว้าง 6.3 นิ้ว แบบ FHD+ จับถนัด ดูชัด เหมาะกับไว้จัดการงานเอกสารได้แบบสบายๆ หรือจะไว้ถ่ายรูปก็ดี สายเซลฟี่ยิ่งน่าจะชอบ เพราะถ่ายได้ถนัดมือ แถมกล้องหน้ายังมาพร้อมความละเอียด 25 ล้านพิกเซล ช่วยให้ภาพเซลฟี่สวยงามมากยิ่งขึ้น

พลิกมาดูข้างหลัง ว่ากันในเรื่องของดีไซน์และสี จุดนี้ก็ถือว่าทำออกมาได้ดี ดูสวยจนต้องขอใส่เป็นเคสแบบใส่เท่านั้น จะได้โชว์ฝาหลังแบบ S Shape เทคนิคเฉพาะตัวกับแอฟเฟกซ์แสงรูปตัว S ที่หยิบเอาเรื่องการสะท้อนแสงและการหักเหของแสงมาใช้ ซึ่งมีมาด้วยกันสองสีคือ Lightning Purple และ Nitro Blue

ลวดลายรูปตัว S ที่เห็นดูคล้ายกับ Chicane ของสนามแข่งรถ ซึ่งถือเป็นแรงบันดาลใจหลักของการออกแบบ เพื่อบ่งบอกว่า realme 3 Pro เร็ว แรง และทนทานเหมือนรถแข่งในสนามแข่งรถระดับโลก

เจาะลึกกันถึงในตัวเครื่องกันบ้าง!
ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 710 AIE และเพิ่มด้วย Kryo eight-core ที่มาช่วยเสริมความแรงมากกว่าเดิม โดยประมวลผลความเร็วได้ถึง 2.2GHz ทำงานดีขึ้น 20% และช่วยให้ดาวน์โหลดได้เร็วขึ้นถึง 30% 

GPU : Adreno 616 การันตีการมองเห็นที่ชัดยิ่งขึ้น ช่วยให้ภาพสามมิติ และกราฟิคต่างๆ คมชัดกว่าเดิม  ซึ่งนับเป็นระบบการประมวลผลกราฟิคที่ดีที่สุดในสมาร์ทโฟนราคาระดับเดียวกัน  ซึ่งจากการลองเล่นเกมก็พบว่า realme 3 Pro เล่มเกมหนักได้ดี ไม่มีหน่วง

สำหรับหน่วยความจำมีสองความจุ 4GB + 64GB และ 6GB + 128GB ส่วนระบบปฏิบัติการเป็นแบบ ColorOS 6.0 บน Android P

ส่วนแบตเตอรี่ความจุ 4045 มิลลิแอมป์  พร้อม VOOC Flash charge ที่ช่วยให้ชาร์จเร็วขึ้น พร้อมโหมด CABC (Content Adaptive Backlist Control) ที่จะมาช่วยลดการใช้พลังงาน ให้ใช้งานได้เร็วกว่าเดิม

ส่วนกล้องหลัง เป็นแบบกล้องคู่ 16+5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมด Ultra HD ที่ทำให้ภาพถ่ายคมชัดกว่าเดิมเหมือนภาพถ่ายขนาด 64 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีโหมด Super night scape ที่ทำให้ภาพถ่ายกลางคืนชัดกว่าเดิม


มีโหมด Super Chroma Boost ช่วยให้ภาพสีสดคมชัดมากขึ้น

มีโหมด Ultra HD กล้องหลังที่ถ่ายรวม 8 ช้อตเข้าด้วยกัน เพื่อเลือกความคมชัดของแต่ละช้อตมารวมกันเป็นภาพเดียว โดยให้ความละเอียดที่มากถึงขนาด 64 ล้านพิกเซล

มีฟังก์ชั่น Green Plants ถ่ายต้นไม้ใบหญ้าได้คมชัด เก็บครบทุกรายละเอียด

ผลลัพธ์หลังจากแกะกล่องลองใช้บอกได้เลยว่าประทับใจมาก ทั้งในเรื่องของดีไซน์ ความสวยของสีสัน ความแรงของตัวเครื่องที่ทำให้เล่นสนุกในทุกโปรแกรม ไม่ว่าจะเป็นทำงานเอกสาร เล่นโซเชียล เรื่องไปจนถึงการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ และเล่มเกมที่ไม่มีหน่วง (หากเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนในราคาใกล้เคียงกัน) ดังนั้นสำหรับเราถือว่าคุ้มและได้ไปต่อ

สำหรับ realme 3 Pro รุ่น 4+64GB วางจำหน่ายในราคา 6999 บาท และรุ่น 6+128GB ในราคา 8999 บาท สามารถหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ และสำหรับรุ่น 4+64GB สามารถหาซื้อได้ที่ลาซาด้าเช่นเดียวกัน เริ่มจำหน่ายวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

โปรโมชั่นพิเศษสำหรับรุ่น 6+128 GB ทรูมูฟ เอช มอบข้อเสนอสุดพิเศษ รับทันทีส่วนลดค่าเครื่องสูงสุด 50% หรือ 4,500 บาท จ่ายเพียงแค่ 4,499 บาท (จากราคาปกติ 8,999 บาท) พร้อมรับสิทธิ์ดูฟรี TrueID คมชัดแบบ HD ดูหนังดัง กีฬามัน  เต็มอิ่มทุกความบันเทิง นาน 12 เดือน โดยไม่เสียค่าเน็ต เมื่อสมัครแพ็กเกจรายเดือนและชำระค่าบริการล่วงหน้าตามที่กำหนด

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook