5 ฟีเจอร์ที่คาดว่าถ้ามีใน "iOS 13" เยี่ยมและน่าใช้มากขึ้น

5 ฟีเจอร์ที่คาดว่าถ้ามีใน "iOS 13" เยี่ยมและน่าใช้มากขึ้น

5 ฟีเจอร์ที่คาดว่าถ้ามีใน "iOS 13" เยี่ยมและน่าใช้มากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในงาน WWDC 2019 ที่กำลังจะมาถึงในเดือนมิถุนายน มีเรื่องที่หลายคนสงสัยว่าแล้ว iOS 13 จะเปลี่ยนแปลงแค่ไหน เพราะตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดแต่อย่างใด ล่าสุด เว็บไซต์ Phonearena ได้รวบรวมฟีเจอร์ที่มีโดดเด่นและน่าสนใจ

Dark Mode

ฟีเจอร์ที่กล่าวถึงกันมานานอย่าง Dark Mode ที่คู่แข่งต่างก็ใส่กันมาหมดแล้วรอบนี้ถึงเวลาที่ iOS 13 จะมีฟีเจอร์นี้ จะทำให้การแสดงผลหน้าจอมือถือเป็นสีดำ เหมาะกับหน้าจอแบบ OLED ที่ถ้าเป็นสีโทนมืด เช่นสีดำ จะกินไฟน้อยช่วยประหยัดไฟได้มากเหมือนกัน

ปรับปรุงหน้าตาของ Home Screen ใหม่

สำหรับ iPad เองก็มีการเพิ่ม Dock มาตั้งแต่ปี 2007 หลังจากนั้นไม่ได้มีการเปลี่ยนแต่อย่างใด จนได้ชื่อว่า iPhone ขยายส่วนมานานแล้ว ทำให้ตอนนี้คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เช่นจะสามารถ Upload File, และอาจจะเกี่ยวข้องกับการใช้ Multi Tasking ที่ใช้งานได้หลายโปรแกรมมากขึ้น

มีส่วนควบคุมระดับเสียงแบบ Pop-up

อีกฟีเจอร์หนึ่งที่ Android มีมานานแล้วคือการปรับระดับเสียง ที่สามารถกดได้ครั้งเดียวแล้วเลื่อนได้เลย แต่คุณสามารถเห็นฟีเจอร์อื่นได้ แต่สำหรับ iOS นั้นยังไม่มี แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่า ตัวปรับระดับเสียงจะมีในรูปแบบคล้ายกับ Android ก็เป็นไปได้

การเพิ่มฟีเจอร์ให้กับ iPad

นอกจากเรื่องของ Home Screen ที่มีการเปลี่ยนแปลงแล้ว คาดว่า iPad ก็จะมีฟีเจอร์ที่ทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์มากขึ้น และอาจจะมีการอัปโหลดเอกสารได้ และ อาจจะทำให้ Apple Pencil มีประโชยชน์มากขึ้นกว่าเดิม

ฟีเจอร์ที่สามารถใช้ร่วมระหว่าง macOS และ iOS

อย่างที่ทราบกันดีว่า iOS และ macOS เริ่มมีความเกี่ยวโยงและจะมีฟีเจอร์ที่น่าใช้มากขึ้น และไม่แน่ในนี้คุณอาจจะโหลดโปรแกรมเดียวใช้ก็เป็นได้ แต่ไม่ได้เป็นการย้าย iOS ไปสู่ macOS อย่างที่หลายคนเข้าใจ

กำหนดการเปิดตัว iOS 13 ครั้งแรกคาดว่าจะเจอกันในช่วงงาน WWDC 2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือน มิถุนายน นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook