ทรูมูฟ เอชทดสอบ 5G สำเร็จเร็วสุดในไทย 18 Gbps !!! มากกว่า 4G 20 เท่า

ทรูมูฟ เอชทดสอบ 5G สำเร็จเร็วสุดในไทย 18 Gbps !!! มากกว่า 4G 20 เท่า

ทรูมูฟ เอชทดสอบ 5G สำเร็จเร็วสุดในไทย 18 Gbps !!! มากกว่า 4G 20 เท่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรูมูฟ เอช นำโดย นายคนึงเดช ไตรรัตนอุปถัมภ์ (ขวา) ผู้อำนวยการ ด้านเทคนิค-คุณภาพโครงข่าย และนายภัคพงศ์ พัฒนมาศ (ซ้าย) รองผู้อำนวยการธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เผยความสำเร็จอย่างงดงามในการทดสอบความเร็ว 5G ในสภาพแวดล้อมจริงที่ไอคอนสยาม ครั้งแรกในไทย 5G ความเร็วสูงสุดถึง 18 Gbps

ซึ่งเร็วกว่า 4G ถึง 20 เท่า พร้อมเตรียมจัดงานสาธิตการใช้งานเทคโนโลยี 5G ที่จะเข้ามาปฏิวัติอุตสาหกรรมครั้งใหม่ และเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของคนทั่วโลกในอนาคต เชิญชวนคนไทยได้สัมผัสสุดยอดนวัตกรรม 5G เต็มรูปแบบ ในงาน “TrueMove H 5G Digital Thailand, The 1st Showcase” วันที่ 14 ธันวาคม 61 – 31 มกราคม 62 ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม

 นายคนึงเดช ไตรรัตนอุปถัมภ์ ผู้อำนวยการ ด้านเทคนิค-คุณภาพโครงข่าย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จากที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้อนุมัติให้ทรูมูฟ เอช ใช้คลื่นความถี่ย่าน 28 GHz. เพื่อนำมาทดสอบและสาธิตการใช้งานเทคโนโลยี 5G นั้น ทางทรูมูฟ เอช ได้ติดตั้งอุปกรณ์ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อปไอคอนสยาม

ซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมแห่งใหม่ มีความต้องการใช้งานออนไลน์ที่หนาแน่น ซึ่งทรูมูฟ เอช ประสบความสำเร็จในการทดสอบอย่างดีเยี่ยม สร้างประวัติศาสตร์ความเร็วสูงถึง 18 Gbps ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเร็วกว่า 4G ถึง 20 เท่า นอกจากนี้ เรายังเปิดให้ลูกค้าทั่วไปสามารถทดสอบความเร็วด้วยตัวเองได้ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ไอคอนสยาม

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช จะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาโครงข่าย พร้อมนำผลการทดสอบที่ได้ไปต่อยอดสร้างประสบการณ์และบริการ 5G ที่เป็นประโยชน์สูงสุดให้กับชาวไทย”

 นายภัคพงศ์ พัฒนมาศ รองผู้อำนวยการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ทรูมูฟ เอช เตรียมจัดงาน “TrueMove H 5G Digital Thailand, The 1st Showcase” พบกับสุดยอดนวัตกรรมต่างๆ ที่นำเทคโนโลยี 5G มาพัฒนาให้เกิดประโยชน์การใช้งานอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างก้าวกระโดดทั้งในภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และในชีวิตประจำวัน เพื่อให้องค์กรธุรกิจ นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้ทำความรู้จัก และเตรียมความพร้อมก้าวสู่ยุค 5G ได้อย่างไร้รอยต่อ ในวันที่ 14 ธันวาคม 61 – 31 มกราคม 62 ที่ทรู แบรนดิ้ง ช้อป ชั้น 3-4 ไอคอนสยาม”

ข่าวประชาสัมพันธ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook