11 สมาร์ทโฟนสุดพรีเมียม ที่ซื้อมาแล้ว “คุ้มค่าคุ้มราคา” จริงๆ

11 สมาร์ทโฟนสุดพรีเมียม ที่ซื้อมาแล้ว “คุ้มค่าคุ้มราคา” จริงๆ

11 สมาร์ทโฟนสุดพรีเมียม ที่ซื้อมาแล้ว “คุ้มค่าคุ้มราคา” จริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปี 2018 นี้ ได้มีสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมเปิดตัวหลายรุ่นด้วยกัน ซึ่งไม่เพียงแค่ตอกย้ำว่า สมาร์ทโฟนเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต รวมถึงเป็นการแสดงออกด้านแฟชัน และวัฒนธรรมการดำรงชีวิตขอบเราในทศววษนี้อีกด้วย

แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนเหล่านั้นมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ถ้าพิจารณาในหลาย ๆ มุมแล้วนั้น จะเห็นได้ว่ามีหลายรุ่นที่มีฟีเจอร์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้ รวมถึงคุณภาพของวัสดุที่นำมาผลิตก็ดีเยี่ยม ทนทาน ไม่ใช่สิ่งของที่ซื้อมาแล้วเสียไปอย่างรวดเร็วแน่นอน

เรามาดูกันว่ามีสมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมรุ่นใดบ้างที่เรียกได้ว่า ซื้อมาใช้แล้ว “คุ้มค่าคุ้มราคา” จริง ๆ

1. OnePlus 6

OnePlus ได้เปิดตัว OnePlus 6 มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2018 ที่ผ่านมา โดยยังคงเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้

ถึงแม้ว่า OnePlus 6 จะไม่มีฟีเจอร์บางอย่างที่สมาร์ทโฟนพรีเมียมหลายรุ่นมีกัน เช่น ชาร์จไร้สาย, จอ OLED หรือกล้องระดับเทพ แต่เราคงไม่ได้ใช้ฟีเจอร์เหล่านั้นมากเท่าไร แต่สิ่งที่ OnePlus 6 ทำได้ดีอย่างยอดเยี่ยมคือการจัดการพลังงาน ด้วยชุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845 และแรมที่มากถึง 6 GB ซึ่งทำให้ใช้งาน Multitasking ได้อย่างลื่นไหล กอปรกับฟีเจอร์ชาร์จเร็วที่ดีมาก รวมถึงระบบปฏิบัติการ Android ที่เกือบจะเป็นเวอร์ชันที่สะอาดที่สุด ซึ่งครอบด้วย Oxygen OS

OnePlus ได้เปิดตัวรุ่นล่าสุดอย่าง OnePlus 6T ไปแล้วเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา แต่ถึงกระนั้น OnePlus 6 ก็ยังคงเป็นสมาร์ทโฟนที่อยดเยี่ยมอยู่เช่นเดิม

2. Samsung Galaxy Note 9

นี่คือเรือธงรุ่นใหญ่ล่าสุดของ Samsung ซึ่งมาพร้อมหน้าจอ OLED ขนาด 6.4 นิ้ว, แบตเตอร่ขนาดใหญ่, กล้องระดับสุดยอด, ความจุมหาศาล, เซ็นเซอร์สแกนนิ้ว, เซ็นเซอร์สแกนม่านตา และปากกา S Pen ซึ่งช่วยให้ควบคุม Galaxy Note 9 ได้อย่างที่ใจต้องการ

นอกจากนี้ยังเพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ระดับไฮเอนด์มากมาย เช่น ชาร์จไร้สราย, ระบบกันน้ำ และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว เรียกได้ว่าพรีเมียมทั้งดีไซน์และฟีเจอร์เลยก็ว่าได้

3. Samsung Galaxy S9

อีกหนึ่งเรือธงของ Samsung ในปี 2018 นี้ ซึ่งก็มีหน้าจอ OLED ขนาดใหญ่, กล้องระดับสุดยอด, เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์สแกนนิ้วและใบหน้า, เทคโนโลยีชาร์จเร็ว และชาร์จไร้สาย

จริง ๆ แล้ว Galaxy S9 นั้น อาจจะด้อยกว่าที่ความจุและการรองรับปากกา S Pen แต่โดยรวมแล้วถือว่ามีประสิทะิภาพไม่ด้อยกว่า Galaxy Note 9 สักเท่าไรนัก อีกทั้งราคายังถูกกว่ากันด้วย

4. LG G7 ThinQ

ดูเผิน ๆ LG G7 ThinQ อาจมีดีไซน์คล้าย iPhone X อยู่บ้าง แต่สิ่งที่ต่างออกไปคือราคาที่ถูกกว่ามาก

อีกทั้งยังมีสเปคที่ไม่น้อยหน้าใคร ทั้งหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.1 นิ้ว, ระบบเสียงระดับดีงาม, กล้องหลังเลนส์ Ultra-Wide ที่เก็บรายละเอียดของภาพได้กว้างและคมมาก ๆ, ขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 845, เทคโนโลยีชาร์จไร้สาย และระบบกันน้ำ

5. Moto G6

นี่คือสมาร์ทโฟนสเปคเยี่ยมที่มีราคาเริ่มต้นเพียง 250 เหรียญ (ประมาณ 8,300 บาท) เท่านั้น

ถึงแม้ภายนอกจะดูธรรมดา แต่อัดแน่นด้วยหน้าจอ 5.7 นิ้ว, แบตเตอรีขนาดใหญ่, เทคโนโลยีชาร์จเร็ว และกล้องที่ดีงามไม่ใช่น้อย รวมถึงประสิทธิภาพจากชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 450 ที่อาจทำให้ดูด้อยกว่า Galaxy S9 อละ LG G7 ThinQ อยู่พอสมควร แต่โดยรวมถือว่าทำได้น่าประทับใจ

6. iPhone XS 7. iPhone XS Max 8. iPhone XR

Apple ได้เปิดตัว iPhone XS และ XS Max ในฐานะเรือธงที่สานต่อจาก iPhone X ซึ่งเป็นรุ่นฉลองครบรอบ 10 ปี โดยยังคงใช้ดีไซน์เดิม แต่ปรับปรุงซอฟต์แวร์ สเปคภายในให้ลื่นไหลมากขึ้น รวมถึงกล้องหลังที่สามารถเก็บรายละเอียดและจัดการแสงได้ดีมากยิ่งขึ้น

ส่วน iPhone XR นั้น อยู่ในฐานะรุ่นราคราประหยัดที่สุดในปี 2018 นี้ แต่มีสเปคที่ใกล้เคียงกับ XS และ XS Max

แน่นอนว่า ราคาของ iPhone ใหม่ทั้ง 3 รุ่น คือสิ่งที่ทำให้ผู้ใช้หลายคนต้องคิดหนัก แต่สิ่งที่ Apple ยังคงทำได้ดีเยี่ยมคือการรักษาความปลอดภัยของระบบและอัพเดตซอฟต์แวร์ให้อย่างต่อเนื่องหลายปี

9. Google Pixel 3 10. Google Pixel 3 XL

นี่อาจจะเรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนระบบ Android ที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ด้วยซอฟต์แวร์ระบบปฏบัติการล่าสุดอย่าง Android 9.0 Pie, ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 845 และมีหนึ่งในกล้องสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในขณะนี้

11. OnePlus 6T

OnePlus 6T ได้รับการเปิดตัวเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ด้วยราคา 550 เหรียญ (ประมาณ 18,000 บาท) ซึ่งยังคงความยอดเยี่ยมจาก OnePlus 6 ไม่ว่าจะเป็นแรมที่มากถึง 6 GB – 8 GB, หน้าจอขนาดใหญ่, กล้องที่อาจไม่ถึงก้บดีเลิศ แต่ก็มีความยอดเยี่ยมในตัว, ชาร์จเร็ว, และระบบกันน้ำนั้นทำให้ OnePlus 6T เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนระบบ Android ระดับพรีเมียม ที่น่าสนใจมากที่สุดในปี 2018 นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook