3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะซื้อ Apple Pencil 2 มาใช้คู่กับ iPad Pro รุ่นใหม่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/292/1464109/ap.jpg3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะซื้อ Apple Pencil 2 มาใช้คู่กับ iPad Pro รุ่นใหม่

    3 สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะซื้อ Apple Pencil 2 มาใช้คู่กับ iPad Pro รุ่นใหม่

    2018-11-09T18:02:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    อย่างที่หลายคนทราบกันดีกว่าการเปลี่ยนแปลงของ iPad Pro รุ่นใหม่ก็มีผลต่อ Apple Pencil ที่มีการปรับปรุงไปใช้รุ่นใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน นอกจากเรื่องราวและหน้าตาของมันที่น่าใช้แล้ว มันก็มี 3 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนที่จะหาซื้อมาใช้ด้วยเช่นกัน จะมีเรื่องอะไรบ้าง มาดูกันดีกว่า

    ระยะเวลาการทำงานของมันช้าในระยะแรก (ต้อง Update Firmware)

    สืบเนื่องจาก Website Macrumors ได้มีการทดลองใช้ Apple Pencil 2 พบว่าเมื่อใช้งานครั้งแรกจะต้องมีการ Update ซึ่งใช้เวลากว่า 10 นาที เพื่อแก้ปัญหาเมื่อไม่ได้ใช้งาน 1 ชั่วโมงจะต้องมีการ Pairing ใหม่ ซึ่งต้องใช้เวลา 2 นาที ถือว่านานไปหน่อย เชื่อว่าปัญหานี้ เดี๋ยว Apple ก็ออก firmware มาหแก

    ระบบชาร์จไฟไม่ใช่แบบ Qi

    อย่างที่รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า Apple Pencil 2 ไม่ได้ใช้เทคโนโลยีชาร์จไฟไร้สาย Qi เหมือนอุปกรณ์อื่นของ Apple ดังนั้นหากแบตเตอรี่หมดต้องวางกับ iPad Pro ใหม่เท่านั้น ไม่งั้นต้องเสียบชาร์จผ่าน USB-C ภายในกล่อง

    ยังคงไม่ให้อะไหล่หัวปากกามาให้

    ยังคงเหมือนกับรุ่นเดิมคือไม่มีการแถมหัวปากกามาให้เหมือนเดิม ถ้าเกิดพังก็ต้องซื้อใหม่ โดยซื้อทั้งทีจะให้มาทั้งหมด 4 หัวด้วยกัน จุดนี้คู่แข่งมีให้หมดมาในกล่อง

    และเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ปากกานี้สามารถสลักชื่อได้เมื่อสั่งทางออนไลน์ได้ฟรี

    เรียกได้ว่าปากการาคา 4,490 บาทที่ขายในประเทศไทยอย่าง Apple Pencil แม้ว่าจะมีขนาดใหญ่แต่เรื่องราวการใช้งานเราต้องรู้และปรับตัวใหม่เหมาะสมกันต่อไป อย่างไรก็ตาม สาวก Apple ก็ยินดีจ่าย และผู้ใช้งานยอมจ่ายเพราะมันก็เป็นอีก Gadget ที่น่าใช้งานไม่เบา

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :Macrumors