เปิดตัว "Facebook Dating" ฟีเจอร์จับคู่ออกเดทผ่าน Apps ครั้งแรกในไทย (สามารถดูวิธีเล่นได้ที่นี้)

เปิดตัว "Facebook Dating" ฟีเจอร์จับคู่ออกเดทผ่าน Apps ครั้งแรกในไทย (สามารถดูวิธีเล่นได้ที่นี้)

เปิดตัว "Facebook Dating" ฟีเจอร์จับคู่ออกเดทผ่าน Apps ครั้งแรกในไทย (สามารถดูวิธีเล่นได้ที่นี้)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Facebook ได้เริ่มให้บริการ Facebook Dating ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ออกแบบเพื่อให้คนบน Facebook ที่มีสถานะโสดสามารถสร้างความสัมพันธ์กับเพื่อผ่านทาง Application ได้ โดยที่ผู้ใช้สามารถควบคุมได้ ซึ่งจะมีหน้า Dating เพิ่มขึ้นมา ซึ่งในประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่เริ่มมีการในภูมิภาคเอเชีย

untitled-2


นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ Facebook Dating กล่าวว่า “มีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนบน Facebook ที่ระบุสถานะโสด เรามองว่านี่เป็นโอกาสดีที่เราจะช่วยให้ผู้คนได้สร้างความสัมพันธ์ที่มี ความหมายบน Facebook โดยเป้าหมายของเราคือการสร้าง Facebook ให้เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดบน โลกออนไลน์ สำหรับการสร้างความสัมพันธ์ ปัจจุบัน ผู้คนในประเทศไทยใช้Facebook สำหรับการเชื่อมต่อ เราจึงตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอช่องทางใหม่ๆ ในการใช้งานทางด้านนี้”

Facebook Dating ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก:

จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน: คุณจะเห็นรายชื่อแนะนำซึ่งคัดเลือกมาจากความชอบและความสนใจของคุณ รวมถึงกิจกรรมของคุณบน Facebook ซึ่งจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นที่มีความสนใจ ตรงกันกับคุณ

เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์ Dating ของคุณได้: ภายในฟีเจอร์ Facebook Dating จะมีเพียง ผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำของคุณและผู้ที่มีคุณอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้น ที่สามารถเข้าดูโปรไฟล์ Dating ของคุณ เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บน Facebook ของคุณและคนที่คุณบล็อคบน Facebook ให้แก่คุณ

เลือกเข้าร่วม Events หรือ Groups เพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่นๆ (ซึ่งเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้): คุณสามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรม (Events) เดียวกันหรือเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ (Groups) เหมือนกัน และเมื่อ คุณเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณได้เช่นกัน 

ควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น: คุณสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของ เพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถรายงานหรือบล็อคโปรไฟล์อื่นๆ ได้ทุกเมื่อ หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ

 

การทำงานของฟีเจอร์

คุณสามารถเลือกเปิดใช้งาน Facebook Dating ได้ ซึ่งมีอยู่ในแอพพลิเคชั่น Facebook ปกติ และเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย 

ส่วนใครที่อยากลองเล่นหรือลองสร้างโปรไฟล์ Dating ก็สามารถทำได้ไม่ยากครับ

เพียงแค่ตอนนี้มันยังสามารถเล่นได้แค่ในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เท่านั้นส่วนในระบบปฏิบัติการ iOS ต้องรออีกสักระยะ

1. เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Facebook หรือทำการอัปเดต Facebook เวอร์ชั่นล่าสุด

2. จากนั้นไปที่เมนู “ดูเพิ่มเติม” (More) และมองหา เครื่องหมายรูปหัวใจ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Facebook Dating ในลิสต์ “สำรวจ” (Explore)

3.  ถึงขึ้นตอนนี้แล้วก็สามารถเริ่มสร้าง โปรไฟล์ของคุณด้วยการเพิ่มรูป เลือกความต้องการในการมองหาคู่เดทของคุณ และอื่นๆ อีกมากมาย

เริ่มบทสนทนา:

ผู้คนสามารถเริ่มบทสนทนากับบุคคลที่สนใจบน Dating ด้วยการแตะที่ปุ่ม ‘สนใจ' (Interested) เพื่อส่ง ข้อความ โดยจะสามารถส่งได้เพียงหนึ่งข้อความเท่านั้นในการเริ่มบทสนทนา เมื่อคู่สนทนาตอบข้อความ กลับมา ทั้งคู่จะสามารถพูดคุยกันต่อได้ผ่านทางกล่องข้อความ หากไม่สนใจบุคคลในรายชื่อแนะนำ

คุณสามารถกดปุ่ม ‘ผ่าน' (Pass) และโปรไฟล์ของบุคคลนั้นจะไม่ปรากฏในรายชื่อแนะนำอีก

จัดการโปรไฟล์และความเป็นส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย:

ฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนได้สร้างบทสนทนาและพูดคุยกันได้ อย่างเป็นตัวของตัวเองและอยู่บนพื้นฐานของความน่าเชื่อถือมากที่สุด ด้วยเหตุนี้โปรไฟล์ของ Dating และ Facebook จึงเชื่อมโยงกัน แต่เพื่อความเป็นส่วนตัว เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันและบุคคลที่คุณบล็อคบน Facebook แก่คุณ

นอกจากนี้ Facebook Dating ยังออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าการควบคุมได้ดี มากกว่าเดิม รวมถึงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวโดยสามารถเลือกให้เห็นเฉพาะรายชื่อบุคคลที่คุณไม่ได้มี เพื่อนร่วมกันเท่านั้น หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ คุณสามารถรายงานหรือบล็อกคู่สนทนาได้ทุกเมื่อ เช่นเดียวกับ การใช้งานบน Facebook ปกติ

ในขณะนี้ Facebook Dating สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ Android ในรูปแบบ Application มาตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำหรับ iOS อดใจรอกันไปก่อน อีกไม่นานก็จะสามารถใช้งานได้ และ ฟีเจอร์นี้สามารถจำกัดการใช้งานได้ โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งานก็ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook