“ขายดี” ได้ฤกษ์เปิดตัว ”FarmKaidee” เพื่อเกษตรกรไทยแล้ววันนี้

“ขายดี” ได้ฤกษ์เปิดตัว ”FarmKaidee” เพื่อเกษตรกรไทยแล้ววันนี้

“ขายดี” ได้ฤกษ์เปิดตัว ”FarmKaidee” เพื่อเกษตรกรไทยแล้ววันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Kaidee (ขายดี) แหล่งซื้อ-ขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญของเกษตรกรไทย กำลังสำคัญของประเทศ สร้างตลาดออนไลน์ FarmKaidee (ฟาร์มขายดี) เพื่อเกษตรไทยโดยเฉพาะ ดึงเทคโนโลยีให้เข้ามาใกล้ชีวิตเกษตรมากขึ้น เปิดพื้นที่ซื้อ-ขายสำหรับผลิตผล และผลิตภัณฑ์เพื่อเกษตรกรไทย ให้เรื่องซื้อ-ขายออนไลน์ไม่ยากและไกลตัว อีกต่อไป

pa030009

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee กล่าวว่า

“เราเห็นว่าวัยแรงงานส่วนใหญ่ ของไทยยังทำงานอยู่ในภาคเกษตรกรรม คิดเป็นจำนวนกว่า 31% ของประชากรวัยแรงงาน และก็เป็นคนกลุ่มนี้ ที่มีรายได้ต่อหัวต่อปีต่ำที่สุดของประเทศเรา ผลผลิตจากภาคการเกษตรคิดเป็นเพียงร้อยละ 10 ของผลิตภัณฑ์ มวลรวมในประเทศ (GDP)และเกษตรกรก็ไม่สามารถกำหนดราคาสินค้าได้เองเพราะราคาสินค้าเกษตรนั้น ตลาดโลกเป็นผู้กำหนด”

pa030012

“ทาง Kaidee เองพบว่าบนแพลตฟอร์ม Kaidee เองก็มีเกษตรกรเข้ามาใช้งานกันอยู่แล้ว เช่น ปีที่ผ่านมา คำค้นหายอดนิยมอันดับที่ 11 ของเราคือคำว่า ‘รถไถ’และก็มีการขายสินค้าเกษตรอยู่แล้ว คนซื้อก็เข้ามา ซื้อของบนแพลตฟอร์มอยู่แล้ว

จึงเกิดเป็นความตั้งใจที่จะสร้างตลาดออนไลน์ ‘FarmKaidee’ ขึ้นมาเพื่อพี่น้อง เกษตรกรไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้เกษตรกรไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่อยู่บนออนไลน์ได้ง่าย ไม่จำเป็นต้อง เสียเวลาทำการตลาดออนไลน์ที่ยุ่งยาก เพราะ FarmKaidee สามารถตอบโจทย์สิ่งที่ง่ายที่สุดในการซื้อ-ขายได้ นั่นคือ เป็นตลาดกลางที่ให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาเจอกัน” นายทิวา กล่าวต่อ

FarmKaidee จะเป็นตลาดแนวดิ่งบน Kaidee อย่างเต็มรูปแบบ นั่นคือมีการแยกหมวดหมู่ ฟีเจอร์ ฟังค์ชั่น ต่างๆ ที่เหมาะกับการใช้งานของเกษตรกรโดยเฉพาะ แต่ก็คงยังคง DNA เดิมของ Kaidee ที่มุ่งเน้นการใช้งาน ที่ง่าย ไม่ซับซ้อน พร้อมกับช่องทางติดต่อที่อำนวยความสะดวกให้ผู้ซื้อติดต่อ กับผู้ขายได้โดยตรง

farmkaidee-stats-

ตั้งแต่ได้เปิดให้ทดลองใช้บริการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เห็นว่าการเติบโตเดือนต่อเดือนมีมากกว่า 100% และคาดว่า เกษตรกรสามารถใช้งาน FarmKaidee เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายรูปแบบ นั่นคือ

1. จากเกษตรกรสู่ผู้ซื้อรายย่อย (Farmer to Consumer)
2. จากเกษตรกรสู่กลุ่มธุรกิจ (Farmer to Business)
3. จากเกษตรกรสู่เกษตรกรด้วยกัน (Farmer to Farmer)
4. จากกลุ่มธุรกิจสู่เกษตรกร (Business to Farmer)

การนำเทคโนโลยีเข้ามาให้ใกล้ชิดกับเกษตรนั้นจะเป็นปัจจัยที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตด้วยวิธีการที่ง่ายที่สุด เพราะไม่ว่าผลผลิตทางการเกษตรจะออกมาในแต่ละปีอย่างไร แต่เมื่ออำนาจในการตั้งราคาไม่ได้อยู่ในมือ ของเกษตรกร พวกเขาก็ยังไม่สามารถยกระดับคุณภาพชีวิตได้ Kaidee เพียงแค่นำเทคโนโลยีที่ง่ายที่สุด เข้ามาเพื่อช่วยเปิดตลาดให้กับเกษตรกรชาวไทยให้สามารถนำผลิตผล และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร มานำเสนอขายทางออนไลน์ได้ โดยที่เกษตรกรไทยทุกคนสามารถเข้าถึงผู้ซื้อที่กำลังมองหาผลิตผล และผลิตภัณฑ์ของพวกเขาที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ด้วย FarmKaidee การซื้อ-ขายออนไลน์สำหรับเกษตรกรไทยจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ทาง Kaidee เล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้เทคโนโลยีให้เป็นประโยชน์สำหรับภาคการเกษตรของไทยbและยังเป็นโครงการเพื่อสังคมที่เรามองเห็นถึงประโยชน์ในระยะยาวเพื่อเกษตรกรไทย นายทิวา กล่าวปิดท้าย

untitled-4

สำหรับใครที่สนใจสามารถ Kaidee ได้แล้ววันนี้

ดาวน์โหลด  iOS

ดาวน์โหลด  Android

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook