[Hands On] สัมผัสแรกกับ TicWatch Pro นาฬิกาสุด Smart ที่หน้าตาล้ำหน้า ราคาไม่ถึงหมื่น

[Hands On] สัมผัสแรกกับ TicWatch Pro นาฬิกาสุด Smart ที่หน้าตาล้ำหน้า ราคาไม่ถึงหมื่น

[Hands On] สัมผัสแรกกับ TicWatch Pro นาฬิกาสุด Smart ที่หน้าตาล้ำหน้า ราคาไม่ถึงหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่อยู่ในวงการ IT หรือ สนใจ Gadget มานาน Ticwatch เป็นชื่อที่หลายคนสนใจเพราะว่าเป็น Smart Watch ที่มีระบบปฏิบัติการ Wear OS หรือ ชื่อเดิมคือ Android Wear ที่เข้ากับอุปกรณ์ได้ดี และมีราคาไม่แพง มาวันนี้ในปะเทศไทยบริษัท อินโนเวชั่น อีทีซี ได้จับมือกับ Mobvoi ได้เป็นตัว Tic Watch Pro ครั้งแรกในไทย

คราวนี้ Sanook! Hitech ได้สัมผัสแรกกับ Smart Watch รุ่นนี้มาฝากกัน จะดีหรือไม่มาดูกัน

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับ Mobvoi เป็นบริษัทก่อตั้งขึ้นปี 2000 มีสินค้ามากมายและพนักงานกว่า 2,000 คน Mobvoi ไม่ได้เป็นแค่บริษัท ผลิต Smartwatch แต่มีความชำนาญกับ AI และหนึ่งในนั้นคือ Ticwatch

Ticwatch ไม่ได้เป็นแค่การบิฝอกเวลา แต่มีการนำ Software ที่เข้ามาร่วมกันกับอุปกรณ์อื่นเช่น TicPods, และอื่นๆ นอกจากนี้ Mobvoi เป็นพันธมิตรของ Google ทำให้ Ticwatch เลือกใช้ Wear OS และสามารถใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ ยังออกแบบอุปกรณ์ให้ มีจุดเด่นในด้านการออกแบบที่ได้รางวัล มากมาย และ Mobvoi ขายไปมากกว่า 30 ประเทศ

 

Ticwatch ไม่ได้เพิ่งเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ เพราะมีตั้งแต่ปี 2015 และในประเทศไทย เปิกตะวในปลายปีที่แล้วกับรุ่น E และ S รวมถึงการเปิดตัว Ticwatch Pro ในปีนี้ และมียอดขายในการซื้อขายทางออนไลน์ ที่สหรัฐอเมริกา, จีน และ ญี่ปุ่น

หน้าตาของ Ticwatch Pro คือกรอบด้านข้างและรอบตัวเครื่องโลหะอะลูมิเนียมอย่างดีเพราะ และมีหน้าจอแบบทัชสกรีน และมีปุ่มกดโดยปุ่มบนเป็นปุ่มสำหรับเข้า Apps และด้านล่างเป็นปุ่มย้อนกลับเท่านั้น

Ticwatch pro มีความฉลาดทั้งหมด 4 ด้านคือ

 

  • การออกกำลังกาย มี Software ให้สามารถใช้ในการออกกำลังกายได้แม่นยำ ทั้งการเต้นของหัวใจ และวัดการเดิน
  • ระบบ Dual Screen จะมี FSTN ที่ให้แสงจอไม่มากไป และ AMOLED จะเป็นหน้าจอปกติ สลับไปมาได้อย่างเหมาะสม และ AMOLED แสดงสีสันได้เต็มที่ กับจอแบบประหยัดพลังงาน
  • Smart Song ต่อเชื่องเพลงและการรับฟังเพลงได้ทันที
  • Ticwatch pro สามารถ ใช้ง่ายได้ยาวนาน เพราะใส่แบตฯ ใหญ่ที่ 415 mAh แต่บางลงกว่าเดิมเล็กน้อย และใช้ได้ยาวนานขึ้น

 

นอกจากนี้ Ticwatch Pro ใช้ Wear OS ที่ Support โดย Google ที่น่าสนใจอย่างมาและเข้าขากับระบบปฏิบัติการหลากหลายได้เต็มที่ และสามารถปรับแต่สีสันของแฟชั่นได้ เพราะมีสีสันที่สดใสพอสมควรเลย และสายมีจุดเด่นที่เน้นความคงทนกว่าเดิม

Ticwatch S, E

Ticwatch Pro

เห็นแบบนี้หลายคนสงสัยว่า Ticwatch Pro และรุ่นอื่นที่จำหน่ายในประเทศไทยเท่าไหร่ คำตอบคือ

  • Ticwatch E
  • Ticwatch S
  • Ticwatch Pro 9,405 บาท

นั่นคือราคาช่วงแรก ใครอยากได้ Ticwatch สามารถซื้อไดทั้งออนไลน์ทั้ง Shopee, Lazada ส่วนร้านค้าทั่วไปทั้ง B2S, Be Trend เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook