Lenovo เปิดตัว "ThinkPad P1" คอมพิวเตอร์ Workstation  ที่สามารถพกพาไปไหนได้ทุกที่

Lenovo เปิดตัว "ThinkPad P1" คอมพิวเตอร์ Workstation  ที่สามารถพกพาไปไหนได้ทุกที่

Lenovo เปิดตัว "ThinkPad P1" คอมพิวเตอร์ Workstation  ที่สามารถพกพาไปไหนได้ทุกที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลอโนโวเปิดตัว ThinkPad P1 โมบาย เวิร์คสเตชั่น ที่บาง เบา สวยงามทันสมัยใหม่ล่าสุด  ครบเครื่องทั้งสไตล์และฟังก์ชั่นการใช้งาน  ให้ประสิทธิภาพและความเสถียรในระดับเวิร์คสเตชั่นในดีไซน์ที่บางเฉียบแถมน้ำหนักเบา ผลลัพธ์คือเวิร์คสเตชั่นแบบพกพาที่สมบูรณ์แบบทั้งในเรื่องขุมพลัง ดีไซน์ และสัมผัสของความอัลตร้าพรีเมี่ยม

 

และหากพูดถึงที่สุดของความเหนือชั้นด้านยนตรกรรม เป็นที่ทราบกันดีว่าไม่มีบริษัทผลิตรถยนต์รายใดที่ผนวกพลังแห่งการขับเคลื่อนเข้ากับความงดงามด้านดีไซน์ ได้ดีกว่าผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตสุดหรูอย่าง แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin)  สำหรับแอสตัน มาร์ตินนั้น ThinkPad P1 ถือเป็นโอกาสที่ทำให้พวกเขาได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต และทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ภายใต้สภาพแวดล้อมการทำงานที่เน้นความรวดเร็วได้ดีมากยิ่งขึ้น

 

มร. นีล จาร์วิส, ผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรม, แอสตัน มาร์ติน กล่าวว่า ที่แอสตัน มาร์ติน เรามุ่งมั่นที่จะคงมาตรฐานอันเป็นเลิศเอาไว้ พร้อมผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น เรามองเห็นการแสดงออกถึงตัวตน ที่คล้ายคลึงกับเราในตัว ThinkPad P1 ใหม่นี้  ไม่ว่าจะเป็นทีมครีเอทีฟที่สามารถใช้งานด้านกราฟฟิคขั้นสูงผ่านจอแสดงผลที่ให้ความคมชัดอย่างน่าทึ่งของ ThinkPad P1 หรือจะเป็นตัวเครื่องที่บาง เบา ให้สัมผัสเรียบหรูซึ่งตอบโจทย์ทีมผู้บริหาร เรียกได้ว่า ThinkPad P1 คือเวิร์คสเตชั่นแบบพกพาที่ลงตัวสำหรับทุกการใช้งานของแอสตัน มาร์ติน”

ThinkPad P1 มอบประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม ความใส่ใจที่ลงตัวในส่วนประกอบเครื่องทุกชิ้น ตัวเครื่องสีดำคงเอกลักษณ์ความเป็นThinkPad แผงทัชแพดแบบกระจกมาพร้อมคีย์บอร์ดไร้รอยต่อ และบรรจุภัณฑ์แบบพรีเมี่ยม ThinkPad P1 จึงเป็นโน๊ตบุ๊คดีไซน์ระดับไฮเอนด์ที่ตอบโจทย์ของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว

 

ความใส่ใจในรายละเอียดนี้ยังครอบคลุมไปถึงอุปกรณ์การชาร์จ น้ำหนักที่เบาของเวิร์คสเตชั่นนั้นแทบไม่มีประโยชน์อะไร ถ้าผู้ใช้ยังคงต้องพกอะแดปเตอร์ขนาดใหญ่เทอะทะติดตัวไปด้วย นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้อุปกรณ์การชาร์จของ ThinkPad P1 มีขนาดเล็กลงและเบากว่ารุ่นก่อนถึง 35%

แอพพลิเคชั่น ISV ผ่านการรับรองแล้วสำหรับ ThinkPad P1 ซึ่งประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ 8th Intel® Xeon®และ Core™ รวมถึงเพิ่มการสนับสนุน Core i9 CPU หน่วยความจำ ECC และความเร็วของชิปเซ็ตสูงถึง 4.6GHz ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินไปกับการอัพเกรดประสิทธิภาพด้วยกราฟิกการ์ด NVIDIA Quadro P1000 และ P2000 รุ่นล่าสุด

นอกเหนือจากกราฟิกการ์ดและโปรเซสเซอร์แล้ว เวิร์คสเตชั่นเคลื่อนที่เครื่องนี้ยังมีหน้าจอสัมผัสขนาด 15 นิ้ว 4K UHD แสดงช่วงสีทั้งหมดของ Adobe ได้ถึง 100% รวมทั้งกล้อง IR มาตรฐาน 4TB ของ M.2 PCIe Premier Storage และ หน่วยความจำ 64GB ที่ 2667MHz

จากประสบการณ์กว่า 25 ปีในการพัฒนาแล็ปท็อปเชิงพาณิชย์ที่ดีที่สุด ทีมวิศวกรผู้ออกแบบ ThinkPad P1 นำเอาฟีเจอร์ที่ดีที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkPad มาเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานและการออกแบบตัวเครื่องระดับพรีเมี่ยม

"เมื่อเราเริ่มเดินหน้าสร้างสรรค์ ThinkPad P1 เรารู้ดีว่าความท้าทายของเราคือการสร้างเวิร์คสเตชั่นแบบพกพา ที่ต้องคงความเป็นมืออาชีพและความน่าเชื่อถือของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkPad ของเราเอาไว้ และยังต้องตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ในด้านการออกแบบที่น้ำหนักเบาและเพรียวบาง” คุณธเนศ อังคศิริสรรพ ผู้จัดการทั่วไปของเลอโนโว ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าว “ไม่ว่าคุณกำลังมองหาเวิร์คสเตชั่นที่มีประสิทธิภาพแรงและน้ำหนักเบาที่สุด หรือที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าและรูปทรงเพรียวบางก็ตาม ThinkPad P1 นับว่าเป็นเวิร์คสเตชั่นที่สามารถจะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้"

 

นอกจากนี้ เลอโนโวยังได้เปิดตัว ThinkPad P72 รุ่นใหม่ สำหรับผู้ใช้ที่มองหาคอมพิวเตอร์ชั้นหนึ่งที่มีขุมพลังและประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ThinkPad P72 แสดงให้เห็นถึงความสามารถของเลอโนโวในการตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มลูกค้าและตลาดอันแตกต่างกัน ThinkPad P72 เป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ยานยนต์ และการเงิน

เดสก์ท็อปขนาด 17 นิ้วนี้ประกอบด้วยโปรเซสเซอร์ 8th Gen Intel® Xeon® และ Core™ รุ่นล่าสุด กราฟิกNVIDIA® Quadro ที่มีประสิทธิภาพที่สุด มากถึง P5200 เพื่อจัดการกับกระบวนการทำงานที่รวดเร็วได้อย่างง่ายดาย ความจุขนาด 6TB หน่วยความจำขนาด 128GB และหน่วยความจำ Intel® Optane™ขนาด 16GB ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการชุดข้อมูลขนาดใหญ่ด้วยกำลังการประมวลผลที่ทรงพลัง

สำหรับผู้สนใจสามารถเยี่ยมชมบูธของเลอโนโวที่ งาน Autodesk University ASEAN 2018 ได้ในวันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 09:00 น. – 17:00 น. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เพื่อสัมผัสและทดลองใช้งาน ThinkPad P1, ThinkPad P52s ThinkPad P72, ThinkStation P520c Tower และ ThinkStation P320 ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก

[ข่าวประชาสัมพันธ์]

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ Lenovo เปิดตัว "ThinkPad P1" คอมพิวเตอร์ Workstation  ที่สามารถพกพาไปไหนได้ทุกที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook