เมื่อ "Huawei" ถึงเวลาแซง "Apple" ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว

เมื่อ "Huawei" ถึงเวลาแซง "Apple" ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว

เมื่อ "Huawei" ถึงเวลาแซง "Apple" ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวเว่ยมาแรงขึ้นแท่นอันดับ 2 ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก จากรายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนในไตรมาสสองของ IDC ครองส่วนแบ่งการตลาด 15.4% จำนวนเครื่อง 54.2 ล้านเครื่องแซงหน้าแอปเปิ้ล   

Huawei ทะยานขึ้นเป็นเบอร์ 2 ของโลกแซงหน้า Apple ได้แล้ว ตามรายงานของไอดีซีกล่าวว่าหัวเว่ยได้ทำยอดขายมากว่าแอปเปิ้ล ขึ้นไปเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่อันดับสองของโลกต่อจากซัมชุงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับรายงานดังกล่าวได้ถูกเปิดเผยโดย IDC บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาดชื่อดัง ได้เผยว่า Huawei ก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกเป็นครั้งแรกด้วยส่วนแบ่งการตลาด 15.4% จำนวนเครื่อง 54.2 ล้านเครื่อง และจากรายงานของ canalys หัวเว่ยรั้งอันดับ 2 ของตลาดสมาร์ทโฟนโลกใน  ไตรมาสสองด้วยจำนวนเครื่อง 54 ล้านเครื่อง โตขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 41% ซึ่งการเติบโตดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากยอดขายของสมาร์ทโฟนรุ่นแฟล็กชิป HUAWEI P20 Series ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลกและทำยอดขายได้ถึง 7 ล้านเครื่อง

แต่ต้องไม่ลืมว่าในเดือนหน้าทาง Apple ยังมีสมาร์ทโฟนรุ่นอย่าง iPhone รุ่นใหม่รอเปิดตัวอยู่ และตามกระแสข่าวลือคือทาง Apple อาจเปิดตัวรุ่นใหม่มากถึง 3 รุ่นด้วยกัน ("iPhone 9" จะมีขอบเครื่องที่หนากว่า "iPhone X" และ "iPhone X Plus") ไม่แน่นะ Apple อาจกลับมาทวงตำแหน่งของตนคืนก็ได้

untitled-3

โดยนาย Anthony Scarsella ผู้จัดการฝ่ายการวิจัยของ IDC กล่าวว่า "ผู้บริโภคยังคงเต็มใจที่จะจ่ายเงินมากขึ้นสำหรับการได้รับบริการระดับพรีเมียมในหลายตลาด นั้นหมายความว่าพวกเขาพร้อมที่จะจ่ายแพงเพื่อแลกกับ
การได้อุปกรณ์ที่สามารถใช้ได้นานและมีนวัตกรรมใหม่" 

untitled-1

และวันนี้ Huawei ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดนิยมอันดับที่ 2 ของโลกตามหลังแค่แบรนด์ซัมซุงเท่านั้น และอาจไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปหากพวกเขาต้องการขึ้นเป็นที่ 1 ของโลก เราคงต้องมารอนับถอยหลังว่าเมื่อไรจะถึงเวลาแซงขึ้งไปเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 1

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เมื่อ "Huawei" ถึงเวลาแซง "Apple" ขึ้นเป็นเจ้าแห่งสมาร์ทโฟนเบอร์ 2 ของโลกได้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook