Instagram เปิดให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนเริ่มต้นที่ iOS

Instagram เปิดให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนเริ่มต้นที่ iOS

Instagram เปิดให้ผู้ใช้ยืนยันตัวตนเริ่มต้นที่ iOS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปกติแล้วการยืนยันตัวตนหรือทำเครื่องหมายถูกสีฟ้าใน Instagram ค่อนข้างเป็นเรื่องยุ่งยากพอสมควร แต่ล่าสุดได้มีวิธีการตรวจสอบบัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมใหม่ โดยเปิดให้ใช้บริการแล้ววันนี้สำหรับผู้ใช้งานจริงในประเทศไทย และที่สำคัญทำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

Verification Ig

การยืนยันตัวตนนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้มีชื่อเสียง แบรนด์หรือองค์กร เพื่อป้องกันการแอบอ้างในอนาคต (การยืนยันไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยมีลักษณะแบบเดียวกับ Facebook คือจะมีเครื่องหมายถูกสีฟ้าเพิ่มเข้ามา ซึ่งลักษณะบัญชีที่เข้าข่ายจะต้องมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้

  • ความเป็นตัวตนที่แท้จริง บัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องแสดงถึงความเป็นตัวตนที่แท้จริงของบุคคล บริษัทหรือองค์กรได้รับการจดทะเบียน
  • มีความเฉพาะตัว บัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องมีความเฉพาะที่แสดงถึงตัวตนของบุคคล บริษัท หรือองค์กร โดยทั่วไปแล้ว หนึ่งตัวตนของบุคคล บริษัท หรือองค์กร จะได้รับการยืนยันบัญชีผู้ใช้งานเพียงหนึ่งบัญชี ยกเว้นบัญชีที่มีความเฉพาะเจาะจงด้านภาษา และเราจะไม่ยืนยันบัญชีที่เกี่ยวข้องกับความสนใจทั่วไป (เช่น @puppymemes)
  • ความสมบูรณ์ บัญชีผู้ใช้งานของคุณจะต้องตั้งค่าเป็น สาธารณะ รวมทั้งมีประวัติย่อ รูปโปรไฟล์ และโพสต์อย่างน้อยหนึ่งโพสต์ โดยโปรไฟล์ของคุณไม่สามารถใส่ลิงค์ “เพิ่มฉันเป็นเพื่อน” ที่เชื่อมโยงไปยังบริการโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ได้
  • ความมีชื่อเสียง บัญชีผู้ใช้งานจะต้องแสดงถึงความเป็นบุคคล แบรนด์ หรือองค์กรที่มีชื่อเสียงและถูกค้นหาบ่อยครั้ง เราจะตรวจสอบบัญชีที่ถูกกล่าวถึงในแหล่งข่าวที่หลากหลาย แต่เราจะไม่พิจารณาเนื้อหาโปรโมชั่นหรือเนื้อหาที่จ่ายเงินเป็นแหล่งข้อมูลในการตรวจสอบ

วิธีการยืนยันตัวตนง่ายมาก เพียงแค่ไปที่หน้าโปรไฟล์จากนั้น กดที่รูปไอคอนการตั้งค่า และ เลือกขอรับการตรวจสอบยืนยัน โดยจะต้อมี ชื่อ-นามสกุล และสำเนาเอกสารที่พิสูจน์ตัวตนทางกฎหมายหรือธุรกิจ หลังจากนั้นค่อยรอรับการแจ้งเตือนที่ยืนยันหรือปฏิเสธคำขอนั้นในแท็บการแจ้งเตือน ตอนนี้รองรับเฉพาะระบบปฏิบัติการ iOS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook