[Hands On] "HP Pavilion X360" และ "HP Envy X360" คอมพิวเตอร์พับได้บางแต่สเปคแรง

[Hands On] "HP Pavilion X360" และ "HP Envy X360" คอมพิวเตอร์พับได้บางแต่สเปคแรง

[Hands On] "HP Pavilion X360" และ "HP Envy X360" คอมพิวเตอร์พับได้บางแต่สเปคแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีม Sanook! Hitech ได้มางานเปิดตัวคอมพิวเตอร์หลากหลายรุ่นจากทาง HP ที่พร้อมจะส่งเข้าจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการและมีความหลากหลายรุ่นอย่างมาก แต่ทาง Sanook! Hitech จะแนะนำในกลุ่มแรกก่อนก็คือ กลุ่ม Ultrabook และ Notebook แบบพับได้ หรือ X360 ที่มีรูปแบบยอดนิยม ณ เวลา โดยเริ่มจาก

HP Pavilion X360

HP Pavilion X360

เป็น 2 in 1 Notebook ที่มีราคาไม่แพง โดยเจาะกลุ่มของคนอายุ 25 – 34 ปีด้วยกัน การออกแบบให้ตัวเครื่องบางเฉียบ และทำให้หน้าจอนั้นมีขนาดที่เล็กลงแต่ได้ใช้หน้าจอขนาด 14 – 15.6 นิ้ว และมีน้ำหนักที่เบาลงเท่านั้น และตัดเรื่องขอบจอทำให้บาง

HP Pavilion X360

ด้านวัสดุของตัวเครื่องที่ดูสวยงาม ด้วยการออกแบบเลือกใช้ Metal มีการใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือให้ด้วย และมีกล้องตัวที่ 2 อยู่ที่ Keyboard แถมมีการเปลี่ยนแปลง Keyboard ของเครื่องหใด้วย

HP Pavilion X360

รองรับการเก็บความจำผ่าน SSD มาใส่ในคอมพิวเตอร์ทั้งได้ในเรื่องน้ำหนักเบา เสถียรภาพที่ดีขึ้น และราคาของ SSD นั้นต่ำลง มาพร้อมกับ CPU Intel Core 8 Generation และมี GPU ที่ดีขึ้นและรองรับ gDDR5 ทำให้ประมวลผลได้ดีทั้งการประมวลผลและกราฟิก รองรับ WiFi 802.11 AC MiMO 2X2 และมีการรองรับระบบ Fast Charge ทำให้เก็บไฟได้รวดเร็ว

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจใน  HP Pavilion X360 รุ่นใหม่

World Facing Camera

  • World Facing Camera จะเป็นกล้องที่ใช้เมื่อมีการพับหน้าจอ โดยจะทำงานเป็นกองดิจิตอลได้ และสามารถทำงานทั้ง AR Technology และมีเฉพาะรุ่น Intel Core i7 เท่านั้น
  • ย้าย Finger Print Reader ไปอยู่ด้านข้างขวาของเครื่อง
  • ปรับเปลี่ยนโหมดการทำงานได้ดีมากขึ้น ทั้ง Notebook, Tablet Mode, Tent Mode, Display Mode
  • รองรับ Windows Ink และมีหน้าจอที่ละเอียดมาก
  • ลำโพง B&O ที่ให้เสียงที่ดีและรองรับ HP Audio Boost Technology และยังได้หน้าจอที่กว้างใหญ่
  • รองรับ Windows 10 Home Single Language มาให้

HP Pavilion X360

ทั้งนี้ HP Pavilion จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ในช่วง 25,990 บาท และ 3 หมื่นต้นๆ โดยคอมพิวเตอร์รุ่นนี้พร้อมขายในงาน Commart JOY ที่กำลังจะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้

HP Pavilion 15

HP Pavilion 15

HP Pavilion 15

นอกจากนี้ยังมี HP Pavilion 15 รุ่นล่าสุดที่มีการตกแต่งอย่างสวยงามและดูมีราคามาก และคาดว่าจะเข้ามาจำหน่ายในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

HP Envy 13 X360

HP Envy 13 X360

สำหรับปีนี้ HP Envy 13 X360 จะมีการออกแบบ Pattie ลวดลายของเครื่องให้ดูมีมิติมากขึ้น และตัวเครื่องออกแบบด้วยวัสดุโลหะทั้งตัว

HP Envy 13 X360

หน้าจอของเครื่องมีความสวยงามและสามารพับได้และทำให้ขอบหน้าจอบาง จนทำให้เครื่องนั้นมีขนาดเครื่องเล็กลงแต่ได้หน้าจอใหญ่มากขึ้นและมาตรฐานการมองมีความคมชัดและละเอียดมากขึ้นโดยบางสุด 5.77 มิลลิเมตร น้ำหนักเครื่องเบาลง

HP Envy 13 X360

ประสิทธิภาพ เป็นครั้งแรกที่ใช้ CPU AMD Ryzen พร้อมกับ GPU AMD Radeon VEGA แต่สามารถใช้งานได้ 12.5 ชั่วโมง รองรับ WiFi 2X AC

คุณสมบัติเด่นที่น่าสนใจใน HP Envy 13 X360

  • HP Sure View ป้องกันให้ป้องกันการมองของหน้าจอได้ แค่กด F1 เท่านั้น
  • ระบบถนอมสายตาของหน้าจอ เมื่อใช้เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน
  • ลำโพง B&O
  • Active Pen รองรับการทำงานบน Windows Ink
  • รองรับการทำงานของ Windows Hello

และสำหรับคนที่อยากได้คอมพิวเตอร์บางเบาอย่าง HP Envy 13 รุ่นใหม่ก็มีการนำมาเปิดตัวเช่นเดียวกันพร้อมกับรายละเอียดที่น่าสนใจตั้งแต่

HP Envy 13

เป็นการปรับโฉมของคอมพิวเตอร์รุ่นบางเฉียบ โดยครั้งแรกของการมีสปริงสำหรับช่องเสียบ USB เพื่อให้เครื่องนั้นบางลง แต่เมื่อใช้งานสามารถใช้งานได้ปกติ

HP Envy 13

สีสันของเครื่องที่ออกมามีทั้งสีทองที่สวยงาม และของเครื่องมีการกัดลายที่น่าสนใจเลยทีเดียว หน้าจอของเครื่องจะบางลงไม่ถึง 5 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักเบา

HP Envy 13

 HP Envy 13

ประสิทธิภาพเครื่องมีการใช้ CPU Intel Core 8 Generation และติดตั้งการ์ดจอภายในเข้ามาเป็น NVidia MX150 รองรับ Fast Charge ที่ชาร์จได้ 50% ภายในเวลา 45 นาที และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ พร้อมแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 14 ชั่วโมง

นอกนั้นรายละเอียดเหมือนกับ HP Envy 13 X360 ยกเว้นไม่มี Active Pen

็HP Envy 13

โดยคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ยังไม่จำหน่ายในประเทศไทย คาดว่าจำหน่ายช่วงต้นเดือนกรกฎาคม แต่ Envy 13 X360 ใหม่พร้อมจำหน่ายแล้วในประเทศไทย

ส่วนใครอยากรอดู Hands On HP Pavilion Gaming และ OMEN By HP รอพบกันในบทความต่อไปครับ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ [Hands On] "HP Pavilion X360" และ "HP Envy X360" คอมพิวเตอร์พับได้บางแต่สเปคแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook