ซิมไม่ดับ ดีแทค-CAT ร่วมยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าใช้งานมือถือหลังหมดสัมปทานร่วมกัน

ซิมไม่ดับ ดีแทค-CAT ร่วมยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าใช้งานมือถือหลังหมดสัมปทานร่วมกัน

ซิมไม่ดับ ดีแทค-CAT ร่วมยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าใช้งานมือถือหลังหมดสัมปทานร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีแทค- CAT  ร่วมยื่นแผนคุ้มครองลูกค้าจำนวนมากที่ยังคงค้างใช้งานมือถือ คลื่น 800 MHz และ 1800 MHz  ที่กำลังหมดสัมปทานในเดือนกันยายน ชูแผนคุ้มครองฯ พร้อมผลักดันเพื่อประโยชน์ลูกค้าสูงสุด เดินหน้าให้บริการลูกค้าต่อเนื่องตามประกาศ กสทช. ไม่ให้เกิดผลกระทบความเสียหายต่อหน่วยงานเกี่ยวข้อง

นายลาร์ส นอร์ลิ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ ดีแทค และ CAT มีหน้าที่ตามประกาศ กสทช. ในการนำคลื่นความถี่ 800 MHz และ 1800 MHz มาให้บริการกับลูกค้า ซึ่งเป็นการให้บริการแทนรัฐ เพื่อไม่ให้ลูกค้าซิมดับ อันเนื่องจากสัญญาสัมปทานดังกล่าวกำลังจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 กันยายน 2561 โดยขณะนี้ยังมีลูกค้าดีแทคที่ยังคงค้างอยู่ในคลื่นย่าน 800 MHz และ 1800 MHz อีกจำนวนมาก ยังไม่อาจโอนย้ายไปยังผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่รายอื่นได้ทั้งหมด ดีแทค และ CAT จึงเล็งเห็นความสำคัญและความจำเป็นของลูกค้าที่ต้องใช้งานมือถือ จะต้องได้รับความคุ้มครองและไม่กระทบการใช้งานตามที่เคยมีกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการรายอื่น และยังมีลูกค้าคงค้างในระบบเช่นเดียวกัน”

ดีแทค และ CAT จึงได้ร่วมมือกันยื่นแผนความคุ้มครองลูกค้าในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ต่อ กสทช. และพร้อมปฏิบัติตามประกาศ กสทช. ตามมาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ภายใต้สัญญาให้บริการเดิม จากการที่คลื่นความถี่ 1800 MHz และ 800 MHz ที่ถือครองกำลังจะสิ้นสุดสัมปทาน เพื่อให้ลูกค้าดีแทคที่ยังอยู่ในระบบสัมปทานเดิม ซิมไม่ดับและมั่นใจในการใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

พ.อ. สรรพชัย หุวะนันทน์  กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ ตามที่ CAT ในฐานะผู้ให้สัมปทานที่อนุญาตให้ ดีแทค นำคลื่นความถี่ 800 MHz และ 1800 MHz  มาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระยะเวลา 27 ปี ซึ่งกำลังสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 15 กันยายน 2561 โดยขณะนี้ยังมีผู้ใช้งานจำนวนมากคงค้างในระบบคลื่นความถี่ดังกล่าวที่ให้สัมปทานดีแทคนั้น CAT มีหน้าที่และถือเป็นความรับผิดชอบในการที่จะต้องให้บริการตามประกาศ กสทช. เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ พ.ศ. 2556 และ พ.ศ. 2558  เพื่อคุ้มครองลูกค้าให้สามารถใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง ภายใต้สัญญาให้บริการเดิม โดย CAT มั่นใจว่า กสทช. จะเห็นชอบต่อมาตรการดังกล่าวเพื่อประโยชน์สูงสุดของลูกค้า ”

สำหรับแผนคุ้มครองผู้ใช้บริการที่เสนอต่อ กสทช. เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบ จะยึดหลักในการทำเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเป็นสำคัญ และต้องมั่นใจในการใช้บริการได้อย่างต่อเนื่อง หรือ ซิมไม่ดับ ทั้งนี้ ระยะเวลาการคุ้มครองสิทธิ์ของลูกค้าจะดำเนินต่อไปจนกว่าคลื่นความถี่เดิมจะถูกนำไปใช้งานด้วยการจัดสรรให้ผู้ประกอบการรายใหม่

“ดีแทค จะรักษาคุณภาพการให้บริการเป็นไปตามมาตรฐานและประกาศของ กสทช. ที่เกี่ยวข้อง พร้อมดูแลลูกค้าให้ได้บริการที่ดีที่สุดอย่างต่อเนื่อง โดยจะดำเนินการในการส่งเสริมการโอนย้ายลูกค้าที่ยังคงค้างในระบบด้วยข้อเสนอทางการตลาด เพื่อให้ลูกค้าที่ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญยิ่งมีอยู่จำนวนหนึ่งได้มีประสบการณ์ในการใช้งานระบบดิจิทัล และเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าที่ใช้งาน 2G จะได้เข้าสู่ระบบดิจิทัลและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบน 4G และ 3G รวมถึงสิทธิของผู้ใช้บริการในการโอนย้ายหมายเลขโทรศัพท์”

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook