รีวิวแอป Google News แอปช่วยคัดเฉพาะข่าวที่คุณสนใจ มาเสิร์ฟให้คุณ

รีวิวแอป Google News แอปช่วยคัดเฉพาะข่าวที่คุณสนใจ มาเสิร์ฟให้คุณ

รีวิวแอป Google News แอปช่วยคัดเฉพาะข่าวที่คุณสนใจ มาเสิร์ฟให้คุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“คงจะดีไม่น้อย ถ้าโลกใบนี้เสกให้รอบๆ ตัวเรา มีแต่สิ่งที่เราอยากสนใจหรือให้ความใส่ใจ..” นี่คงเป็นหนึ่งในความปรารถนาของคนในยุคก่อนๆ ที่ได้เกิดขึ้นจริงในยุคปัจจุบัน เพราะแอป “Google News” ได้มีการใช้ AI มาช่วยเลือกและคัดกรองข่าวที่เราสนใจมาแสดง! นั่นทำให้เราสามารถติดตามข่าวที่เราสนใจได้แบบเต็มอิ่มเลยทีเดียว

Google news จะทำการวิเคราะห์พฤติกรรมการอ่านข่าวของเรา ว่าเราอ่านข่าวประเภทไหนเยอะ และใช้เวลากับข่าวประเภทไหนนาน จากนั้นก็จะแปลผลว่าเราสนใจข่าวประเภทไหน หรือข่าวอะไร แล้วก็นำเสนอมาให้เราอ่าน

เมื่อเปิดแอปขึ้นมา หน้าแรกที่เราจะเห็นคือ “For you” ซึ่งก็จะเต็มไปด้วยข่าวแบบกระจัดกระจาย ไม่ได้จัดหมวดหมู่ชัดเจนนัก แต่ถ้าไล่ดูดีๆ มันจะเป็นข่าวที่เราเพิ่งเปิดอ่านไปไม่นานนี้บนเว็บไซต์ข่าวต่างๆ รวมถึงหัวข้อความสนใจอื่นๆ ที่เราเพิ่งกดค้นหาใน google ไปไม่นานนี้ด้วย

ตัวแอปจะพาเราเข้าสู่หน้าเว็บข่าวนั้นๆ และเราสามารถบันทึกเก็บไว้ดูภายหลัง รวมถึงแชร์ข่าวได้ด้วย

มาดูฟีเจอร์ “Headlines” กันบ้าง ฟีเจอร์นี้ก็คือฟีเจอร์สำหรับการหาข่าวอื่นๆ ที่เราสนใจ

แต่ความพิเศษของมันคือการมี “Full Coverage” คือการที่แอปแสดงแหล่งข่าวอื่นๆ เพื่ออ้างอิงข่าวให้เรา ซึ่งนั่นก็หมายความว่าเมื่อเรากดอ่านข่าวจากเว็บไซต์หนึ่ง เราก็สามารถหาข่าวเดียวกันที่เว็บไซต์อื่นๆ ได้ด้วย ซึ่งก็ช่วยเราคัดกรองข่าวจริงหรือข่าวปลอมได้ดีทีเดียว เพราะเดี๋ยวนี้เว็บข่าวปลอมเยอะจนปวดหัวจิตหัวใจจริงๆ

สำหรับ “Favorites” ก็จะประกอบไปด้วย หน้าข่าวที่เรากดบันทึกไว้ และการบันทึกหัวข้อข่าวต่างๆ ที่เราสนใจ รวมถึงวิธีการค้นหาผ่านสถานที่ด้วย

“Newsstand” คือฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถติดตามเรื่องราวจากสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ บล็อก นิตยสาร โดยไม่ได้จำกัดอยู่ในรูปของข่าวเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงสาระความรู้และความบันเทิงทั่วๆ ไปด้วย ซึ่งเราก็สามารถกดติดตามและค้นหาได้ทั้งจากแหล่งข้อมูลหรือค้นหาจากหมวดหมู่ที่ Google News จัดไว้ให้ก็ได้

ดาวน์โหลด iOS Android

ถือเป็นแอปข่าว ที่ครบครันที่สุดในยุคนี้เลยก็ได้ และถ้าคุณอยากเป็นคนทันโลกล่ะก็ แบไต๋แนะนำเลยว่าแอปนี้ต้องโหลด! และควรเป็นแอปเบสิคติดเครื่องตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป คอนเฟิร์ม!

อ่านข่าวจากแบไต๋บน Google News ได้ด้วยนะ

ที่สำคัญมีเว็บแบไต๋อยู่ใน Google News ด้วยนะ ใครอยากติดตามจากช่องทางนี้ก็กดค้นหา beartai ได้เลย

The post รีวิวแอป Google News แอปช่วยคัดเฉพาะข่าวที่คุณสนใจ มาเสิร์ฟให้คุณ! appeared first on เว็บแบไต๋.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook