ซีอีโอ Twitter เผยทุกวันนี้ทำงานทุกอย่างผ่านมือถือ ไม่จำเป็นต้องมีแล็ปท็อปแล้ว
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/290/1452629/1452629-thumbnail.jpgซีอีโอ Twitter เผยทุกวันนี้ทำงานทุกอย่างผ่านมือถือ ไม่จำเป็นต้องมีแล็ปท็อปแล้ว

    ซีอีโอ Twitter เผยทุกวันนี้ทำงานทุกอย่างผ่านมือถือ ไม่จำเป็นต้องมีแล็ปท็อปแล้ว

    2018-05-26T14:52:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Jack Dorsey ซีอีโอหนุ่มของ Twitter ออกมาเปิดเผยระหว่างงานแถลงข่าวที่ ซิดนีย์ ออสเตรเลีย ว่าทุกวันนี้ตัวเขาไม่มีแล็ปท็อปสักเครื่อง เนื่องจากเขาสามารถทำงานทุกอย่างผ่านสมาร์ทโฟนนั่นเอง

    ผมไม่มีแล็ปท็อปครับ ผมทำทุกอย่างบนมือถือเท่านั้น เรื่องนี้มันสำคัญมากสำหรับตัวผมเองนะ เพราะผมปิดการแจ้งเตือนทิ้ง ผมต้องการใช้เวลาหรือจดจ่ออยู่กับแอปพลิเคชันเดียว จดจ่อกับสิ่งที่ทำตรงหน้าเท่านั้น ซึ่งการที่ผมไม่ได้ใช้แล็ปท็อปมันทำให้ผมสามารถจัดการบาลานซ์ชีวิตและการทำงานได้มากขึ้น ผมโฟกัสกับสิ่งนี้มากกว่าประเด็นเรื่องความปลอดภัยอื่น ๆ เสียอีก

    ผมคิดว่าทุกสิ่งอย่างมันสามารถขโมยเวลาคุณไปได้ทุกเมื่อ ทุกวันนี้เรามีอุปกรณ์หลายอย่างที่ดึงเวลาตรงนี้ไปมากมาย เรื่องราวเยอะแยะที่ดึงเราเข้าไป วิธีของผมมันทำให้ผมได้ฝึกตัวเองเยอะเลย ตื่นเช้ามาผมไม่เช็คมือถือทันที จนกว่าจะเริ่มทำงาน และตอนที่ผมทำงานบนมือถือ ผมก็ตั้งค่าปิดการแจ้งเตือนอื่น ๆ ไว้หมด ฉะนั้นผมไม่ได้รับรู้สิ่งอื่น ๆ นอกเหนือจากงานที่จะถาโถมเข้ามาหาผม

    ตอนเราประชุมกัน มือถือเก็บ ปิดแล็ปท็อป ทำให้เราโฟกัสสิ่งที่เราต้องการได้จริง ๆ มันไม่ใช่แค่การใช้เวลาร่วมกัน แต่ทำให้เวลานั้นกลายเป็นเวลาที่มีความหมาย หากเรามีเวลาแค่ 15 นาที ถ้าเราไปเปิดมือถือดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย เปิดแล็ปท็อปขึ้นมา เดี๋ยวคุณก็จะเจอไอ้นั่นไอ้นี่ แล้วเราก็จะเสียสมาธิ

    เอาจริง ๆ เลยนะ สำหรับในเรื่องของความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือมันขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณใส่ใจน่ะ คุณอยู่ในจุดที่ตระหนักได้ว่า เครื่องมืออันไหนที่จะส่งผลอย่างไร ให้อะไรกับตัวคุณ คุณเลือกที่จะปิดการแจ้งเตือนของมัน คุณเลือกได้ที่จะตั้งค่าการยืนยันตัวตนกับบัญชีของคุณ คุณเลือกที่จะเปลี่ยนพาสเวิร์ดบ้าง ผมรู้ว่ามันยุ่งยากแต่มันก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราควรตระหนัก  ซีอีโอหนุ่มวัย 41 ปีกล่าว