[Hands On] HP Elitebook 800 และ HP Z Series คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่เข้าใจง่าย แต่แรงไม่เบา

[Hands On] HP Elitebook 800 และ HP Z Series คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่เข้าใจง่าย แต่แรงไม่เบา

[Hands On] HP Elitebook 800 และ HP Z Series คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่เข้าใจง่าย แต่แรงไม่เบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (3 เมษายน 2561) HP ประเทศไทยได้จัดเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรในตระกูล Elitebook ซึ่งเป็น Notebook ระดับท็อปสุดในกลุ่มองค์กร และ Z Series สำหรับ Workstation ที่น่าสนใจไม่เบา ทีม Sanook! Hitech ได้มีการทดลองสั้นๆ อุปกรณ์เหล่านี้ พร้อมรายละเอียดอย่างไร มาดูกันดีกว่า

 HP Elitebook 800 G4

เริ่มต้นกับ Notebook ระดับเรือธงที่เน้นเรื่องรูปร่าง, ประสิทธิภาพ, ความปลอดภัย และ การติดต่อสื่อสาร เพราะ HP Elitebook 800 G4 มีให้เลือกทั้งขนาด 13, 14, 15 นิ้ว พร้อมช่องเสียบครบครันเช่น USB-A, USB-C, LAN, WiFi, Bluetooth และรวมไปถึง Docking ของ HP ด้วยกัน

สเปคของเครื่องนั้นมีให้เลือกมากมายตั้งแต่ Intel Core i5 และไปจนถึง Intel Core i7 พร้อมกับ RAM, ความจำในตัวเครื่อง ก็มีให้เลือก แต่จะได้จอแบบด้านอยู่

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจนอกจากเพิ่มประสิทธิภาพเครื่อง ยังมีระบบความปลอดภัยซึ่งเป็นชิปภายในตัวเครื่องมีความสามารถเช่น HP Sure Start ที่ป้องกันมัลแวร์ ทำลาย Mainboard, HP Sure View ปิดบังหน้าจอไม่ให้ถูกมองได้ และรวมไปถึงระบบอื่นๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังรองรับ Skype For Business ที่สามารถติดต่อสื่อสารได้ทันที ถือว่าทำได้ง่ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน และมีปุ่มรับสายวางาย

 

นอกจากนี้ HP ยังมีการแนะนำ All in one ในตระกูล Elite รุ่นใหม่ที่ดีไซน์สวยและมีหลายขนาดหน้าจอให้เลือก และเมาส์ที่เป็น Pointer ได้เช่นกัน

HP Z6 G4 / Z8 G4

เป็นคอมพิวเตอร์ระดับ Workstation ที่ร่างใหญ่ สเปคจะดีกว่า Z2 ซึ่งเป็น Mini PC แต่การมาของ Z6 นี้มาพร้อมสเปคที่ปรับแต่งได้ง่ายและแบ่งเป็นสัดส่วนที่ชัดเจน

พร้อมกับสเปคเครื่องที่เริ่มด้วย Intel XEON Bronze พร้อกมับ RAM 384GB และ HDD มีให้เลือกหลายหลายมาก แต่อย่างไรก็ เครื่องรุ่นนี้สามารถเลือกสเปคได้ แต่ถ้าอยากให้เครื่องแรงกว่านี้สามารถเพิ่มไปเอา Z8 ที่สามารถเลือก RAM ได้มากถึง 3TB ด้วยกัน

และระบบความปลอดภัยของตัวเครื่องจาก HP สามารถใช้งานได้อย่างดีเช่นกัน

แถมยังมีหน้าจอตระกูล Z Series ให้เลือกมาตั้งแต่ขนาด 15 นิ้วไปจนถึง 43 นิ้วระดับ 4K ที่แสนจะคมชัดเช่นเคย

 

และกลุ่ม Notebook ปกติก็ยังคงมีให้เลือก

HP ZBook X2 G4

เป็นคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างดี ซึ่งหน้าจอสามารถรองรับปากกา Stylus ที่มีแรงกด 4,096 ระดับพร้อมกับปากกาไม่ต้องใช้ไฟฟ้า เหมือนกับ Samsung Galaxy Note ทั้งหลาย

พร้อมกับสเปคที่ให้เลือกที่เรียกได้ว่าแรงสะใจจนสามารถ Render และรองรับการวาดเขียนพร้อมกับเสียบ Keyboard ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมได้มากมายเช่นเดียวกัน

คุณสมบัติของตัวเครื่องมีดังนี้

  • สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้ง Tablet Mode, Laptop Mode และเป็น Detach Mode ที่จะสามารถใช้งาน Keyboard ได้เนื่องจากเป็นการเชื่อมต่อกับ Bluetooth
  • ปากกาวาดเขียนได้ที่มีรองรับน้ำหนักได้ดี และดูความหนาความบางของเส้น ปรับได้ที่ปากกา
  • มีระบบคอยเตือนให้อัปเดท
  • HP RGS สามารถย้ายงานไปทำได้ต่อเนื่องไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และทำงานได้พร้อมกันหลายคน

ราคาเครื่องรุ่นนี้อยู่ที่ 97,000 บาท

เรียกได้ว่าการสร้างสรรค์ของ HP มีการคำนึงถึงชีวิตที่น่าสนใจอย่างมาก และดีไซน์ของเครื่องที่น่าสนใจด้วยกัน และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เห็นก็ได้ แต่ว่าใครอยากเป็นเจ้าของอย่าลืมไปดูได้คุยกับตัวแทนจำหน่าย HP ครับ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ [Hands On] HP Elitebook 800 และ HP Z Series คอมพิวเตอร์ระดับองค์กรที่เข้าใจง่าย แต่แรงไม่เบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook