Canon เปิดตัว EOS M50 รุ่นท็อปย่อยส่วน DSLR ให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น

Canon เปิดตัว EOS M50 รุ่นท็อปย่อยส่วน DSLR ให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น

Canon เปิดตัว EOS M50 รุ่นท็อปย่อยส่วน DSLR ให้จับได้ถนัดมือมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“แคนนอน” ส่งเรือธง EOS M50 กล้องมิเรอร์เลสขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่ล่าสุดในซีรีส์ M เจาะกลุ่มคนรักกล้องและการถ่ายภาพที่อยากได้กล้องฉลาดๆ สักตัวไว้ใช้ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอให้ได้คุณภาพที่ดีขึ้นแบบทันใจ ด้วยคุณสมบัติการถ่ายวิดีโอที่มีความชัดใสคุณภาพสูงระดับ 4K UHD 24p

 

อีกทั้งยังมีช่องต่อไมโครโฟนภายนอก โฟกัสแม่นยำเกาะติดด้วยเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF และระบบป้องกันภาพสั่นไหว 7 แกน*  ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายวิดีโอระหว่างทริปท่องเที่ยว หรือจะถ่ายภาพนิ่งสวยๆ ให้ได้สีสันสวยสมจริงไม่หลอกก็ทำได้ด้วยเซ็นเซอร์ขนาด CMOS (APS-C) ความละเอียด 24.1 ล้านพิกเซล พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์มากความสามารถในตัวกล้อง เทคโนโลยี OLED ความละเอียด 2.36 ล้านจุด

ถ่ายภาพต่อเนื่องได้ 7.4 ภาพต่อวินาที และมีจอแอลซีดีทัชสกรีนทำงานเต็มรูปแบบและปรับหมุนได้หลายทิศทาง รองรับการเชื่อมต่อ HDR TV (HDR Output) เพิ่มอรรถรสในการชมภาพที่สวยคมชัดสมจริงยิ่งกว่าเคย พร้อมฟังก์ชั่นโอนภาพไปยังสมาร์ทโฟนทันทีที่กดถ่าย EOS M50 จึงเป็นกล้องที่นักถ่ายภาพยุคใหม่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นกล้องที่ฉลาด ตอบโจทย์ได้หมดทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ ในราคาที่ทุกคนจับต้องได้

EOS M50 มาพร้อมระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ปรับปรุงใหม่เพื่อการโฟกัสอัตโนมัติที่ฉับไวและแม่นยำยิ่งขึ้น ระบบ AF ทำงานสูงสุด 143 จุด ขยายพื้นที่การทำงานครอบคลุมพื้นที่สูงสุด 100% ในแนวตั้ง และ 88% ในแนวนอน ช่วยให้คุณได้ภาพในวินาทีที่ต้องการ อีกทั้งมีระบบ Eye Detection AF ช่วยในการถ่ายภาพบุคคลให้คมชัด ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 8 ช่วยให้การโฟกัสในที่มืดทำได้ดีขึ้น และภาพที่ได้สวยใสมีสัญญาณรบกวนต่ำ

ระบบ Auto Lighting Optimizer ปรับปรุงใหม่ ช่วยลดการเกิดบริเวณขาวจ้าในภาพพร้อมทั้งเพิ่มความชัดเจนกลมกลืนของสีสันและรายละเอียดภาพ รวมถึงรองรับไฟล์ RAW แบบใหม่ (.CR3) ที่ยังคงไว้ซึ่งคุณสมบัติของไฟล์ RAW แต่ไฟล์จะมีขนาดเล็กลง นอกจากนี้หากต้องการใช้งานกล้องโดยไม่ให้เกิดเสียงรบกวนก็สามารถใช้โหมด Silent เพื่อปิดเสียงชัตเตอร์ได้

 

EOS M50 รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงระดับ 4K UHD ที่เฟรมเรท 24p ทั้งยังสามารถถ่ายวิดีโอแบบสโลว์โมชันที่เฟรมเรท 120p ได้ที่ความละเอียด HD ให้ภาพนิ่งดุจมีอุปกรณ์ช่วยระดับมืออาชีพด้วยระบบป้องกันภาพสั่นไหว 7 แกน (ในตัวกล้อง 5 แกน ผสานการทำงานคู่กับในตัวเลนส์ 2 แกน)

เสริมคุณภาพให้กับงานวิดีโอด้วยช่องต่อไมโครโฟนภายนอก และฟังก์ชั่นแมนนวลออดิโอ นอกจากนี้ยังมาพร้อมจอแอลซีดีทัชสกรีนปรับหมุนได้เพื่อความสะดวกในการถ่ายภาพจากหลากหลายมุมมอง

พร้อมระบบ Touch and Drag AF ที่สามารถเลือกตำแหน่งโฟกัสโดย touch ที่หน้าจอแอลซีดีได้โดยไม่ต้องละสายตาจากช่องมองภาพ และที่พิเศษยิ่งกว่าคือสามารถคร็อปภาพจากวิดีโอ 4K เพื่อนำมาทำเป็นภาพนิ่งความละเอียดสูงได้ภายในตัวกล้อง 

 

พร้อมกันนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้งแบบไร้สายผ่าน Wi-fi / NFC / Bluetooth โดดเด่นด้วยฟังก์ชั่น Wi-fi โอนภาพไปยังสมาร์ทโฟนอัตโนมัติทันที่ที่ถ่ายภาพ (ผ่าน Canon Camera Connect Application)  พร้อมแชร์ภาพไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คได้โดยตรงจากตัวกล้อง

ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ยูทูบ และอื่นๆ สามารถเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ที่รองรับ Wi-Fi เพื่อโอนไฟล์ภาพ หรือสั่งถ่ายภาพจากระยะไกล (ผ่านซอฟต์แวร์ EOS Utility) ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อ HDR TV (HDR Output) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจอภาพล่าสุด เพิ่มอรรถรสในการชมภาพที่สวยคมชัดสมจริงยิ่งกว่าเคย ตอบโจทย์ชีวิตในยุคดิจิตอลได้อย่างลงตัว

Canon EOS M50 เริ่มจำหน่ายในไทยตั้งแต่เดือนเมษายน 2561 ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของแคนนอนทั่วประเทศ

ราคาจำหน่าย

  • EOS M50 (เฉพาะตัวกล้อง) 24,190  บาท
  • EOS M50 (พร้อมเลนส์ EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 IS STM) 27,290  บาท
  • EOS M50 (พร้อมเลนส์ EF-M 15-45mm f/3.5-6.3 IS STM และ EF-M 55-200mm f/4.5-6.3 IS STM) 36,790  บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook