WD เปิดตัวการ์ดความจำรุ่นใหม่ 400GB ที่เร็วที่สุดในโลก

WD เปิดตัวการ์ดความจำรุ่นใหม่ 400GB ที่เร็วที่สุดในโลก

WD เปิดตัวการ์ดความจำรุ่นใหม่ 400GB ที่เร็วที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ปอเรชั่น (NASDAQ: WDC) กำลังเปลี่ยนประสบการณ์บนมือถือด้วยโซลูชันชั้นนำของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถถ่ายภาพ แชร์เรื่องราว และเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาที่หลากหลายบนอุปกรณ์ของตนได้ดียิ่งขึ้น เพราะคอนเทนต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือกำลังเติบโตและซับซ้อนมากขึ้น โดยที่งาน Mobile World Congress (MWC) บริษัทฯ ได้ทำการเปิดตัว 400GB1 SanDisk Extreme® UHS-I microSDXCTM card การ์ดหน่วยความจำแฟลชประเภท UHS-I ที่เร็วที่สุดในโลก

พร้อมทั้งจัดแสดงเทคโนโลยีการ์ดหน่วยความจำแฟลชในอนาคตด้วยการ์ดที่สามารถทำงานได้กับพอร์ต Peripheral Component Interconnect Express (PCIe) ที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสิทธิภาพที่จำเป็นต่อแอพพลิเคชันแบบดาต้าและแอพพลิเคชันแบบที่เน้นคอนเทนต์ 

ไม่ว่าจะเป็นการเข้าใช้งานแอพพลิเคชันภาพ 3 มิติในรูปแบบของ VR หรือการถ่ายภาพฟุตเทจความละเอียด 4K บนสมาร์ทโฟนหรือโดรน ผู้บริโภคสามารถวางใจได้ว่า เวสเทิร์น ดิจิตอล จะนำเสนอเทคโนโลยีหน่วยความจำแฟลชมือถือที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นซึ่งมอบประสบการณ์ระดับพรีเมียมบนอุปกรณ์โปรดของพวกเขา

SanDisk Extreme UHS-I การ์ดไมโครเอสดีขนาด 400GB ของบริษัทฯ ออกแบบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายโอนคอนเทนต์คุณภาพสูงของพวกได้ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น การ์ดรุ่นใหม่นี้มีความเร็วอ่านสูงกว่า SanDisk Extreme UHS-I รุ่นปัจจุบันถึง 160MB/วินาที* ซึ่งเร็วกว่าถึง 50 เปอร์เซ็นต์ เพราะการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล จึงทำให้การ์ดรุ่นใหม่ของแซนดิสก์มีประสิทธิภาพความเร็วในการอ่านและการเขียนในระดับที่สูงแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน นอกจากนี้การ์ดยังผ่านมาตรฐาน A2 ที่ช่วยในเรื่องของการเข้าและโหลดแอพพลิเคชันด้วยความเร็วสูง

“ผู้ใช้งานคาดหวังประสบการณ์การใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ดีเพิ่มยิ่งขึ้น และด้วยเทคโนโลยี 3D NAND ของเวสเทิร์น ดิจิตอล เรากำลังผลักดันเรื่องข้อจำกัดของนวัตกรรมเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสร้างและเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ที่หลากหลายบนอุปกรณ์ของพวกเขา ความเชี่ยวชาญของเราในเรื่องหน่วยความจำแฟลชและไมโคเอสดีการ์ดทำให้เราสามารถบรรลุในเรื่องของประสิทธิภาพที่ไม่เหมือนใคร การพัฒนาของ SanDisk microSD เป็นข้อพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเวสเทิร์น ดิจิตอล ในการนำเสนอโซลูชันขั้นสูงที่ช่วยให้ข้อมูลสามารถเติบโตได้ดี” นายจิม เวลช์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มผลิตภัณฑ์ไคลเอนต์ โซลูชัน เวสเทิร์น ดิจิตอล กล่าว

 

เวสเทิร์น ดิจิตอล ยังเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่เพื่อช่วยให้เห็นอนาคตของการ์ดหน่วยความจำแฟลชพร้อมกับการจัดแสดงเอสดีการ์ดที่รองรับพอร์ต PCIe ในส่วนของความคาดการณ์ความต้องการที่มีต่ออุปกรณ์เคลื่อนที่มีความสามารถเหมือนคอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงรุ่นต่อไปนั้น การนำเทคโนโลยี PCIe มาใช้จะช่วยให้สามารถอ่านไฟล์ข้อมูลได้เร็วกว่าแพลตฟอร์มปัจจุบัน ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์ของเวสเทิร์น ดิจิตอล ที่มีความหลากหลาย เทคโนโลยีนี้สามารถแสดงให้เห็นถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเอสดีการ์ด

ความเร็วเหล่านี้จำเป็นสำหรับคอนเทนต์แอพพลิเคชันที่มีความละเอียดสูง เช่น วิดีโอภาพช้า Super Slow Motion โหมดถ่ายภาพเป็นไฟล์ RAW แบบต่อเนื่องและการเล่นไฟล์ที่อัดไว้ แต่เดิม PCIe จะถูกกำหนดไว้ใช้สำหรับในระบบศูนย์ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งข้อกำหนดมาตรฐานของ PCIe Gen 3.0 แบบ single-lane ที่ระบุถึงความสามารถในการบรรลุความเร็วสูงสุดถึง 985MB/วินาที2

ที่งาน Mobile World Congress ศูนย์จัดแสดง Fira Gran Via ณ เมืองบาเซโลน่า ประเทศสเปน ฮอลล์ 3 ที่บูธหมายเลข 3K33 เวสเทิร์น ดิจิตอล ได้นำการ์ดหน่วยความจำแฟลช SanDisk Extreme ประเภท UHS-I ที่เร็วที่สุดในโลก และเทคโนโลยีการ์ดหน่วยความจำแฟลชเทคโนโลยีการ์ดหน่วยความจำแฟลชด้วยการ์ดที่สามารถทำงานได้กับพอร์ต PCIe มาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมี Western Digital PC SN720 และ PC SN520 SSD ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานแบบต่อเนื่องบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ทุกรูปแบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook