แนะนำเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้

แนะนำเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้

แนะนำเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำเรือธงกล้องคู่ (Dual-Camera) รุ่นใหม่ที่น่าสนใจมากที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ กับการถ่ายภาพคมชัดทุกรายละเอียด บนการดีไซน์สุดพรีเมียม แบรนด์ไหนดี รุ่นไหนเด่น เราคัดมาให้ท่านแล้ว!

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ เรียกได้ว่าเมื่อเข้าสู่ปี 2017 บรรดาแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายรายต่างก็พากันเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเด่นพร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ กันอย่างเนืองแน่น ไม่ว่าจะเป็นหน่วยความจำแรม (RAM) ที่มีขนาดใหญ่ถึง 6GB และกำลังจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของสมาร์ทโฟนในเร็วๆ นี้ หรือเซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner) ที่ยกระดับความปลอดภัยของผู้ใช้ให้สูงขึ้นอีกขั้น และหนึ่งในเทคโนโลยีที่พัฒนา และกลายเป็นที่นิยมของผู้ใช้อย่างมากก็คือ กล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual-Camera) นั่นเอง

หากใครที่ติดตามข่าวสารในวงการสมาร์ทโฟนเป็นประจำก็คงจะพบเห็นสมาร์ทโฟนหลายรุ่นที่เปิดตัวมาพร้อมกับจุดขายหลักอย่าง กล้องดิจิทัลแบบคู่ (Dual-Camera) ที่จะช่วยเสริมประสิทธิภาพ และเพิ่มคุณภาพของภาพถ่ายจากมือถือให้ดียิ่งขึ้นในระดับที่ใกล้เคียงกับกล้องโปรอย่าง DSLR อีกทั้งในบางรุ่นยังเป็นการเพิ่มความคมชัด, การเก็บสีสันของวัตถุอย่างเที่ยงตรง หรือจะเป็นการสร้าง Bokeh คล้ายกับกล้องใหญ่ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ซึ่งผู้ใช้หลายคนก็ชอบถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟนเพราะพกพาง่าย และสามารถใช้งานได้ทุกที่ทุกเวลา ดังนั้น กล้องถ่ายภาพแบบคู่จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่ผู้ใช้หยิบยกมาพิจารณาเป็นลำดับแรกๆ นอกเหนือจากคุณสมบัติตัวเครื่องด้านอื่นด้วยเช่นกัน

ทางทีมงาน Thaimobilecenter จึงได้ทำการคัดเลือก สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นเด็ดที่มาแรงที่สุด ณ ชั่วโมงนี้ มาให้ทุกท่านได้รับชมกัน โดยนอกจากกล้องคู่แล้ว แต่ละรุ่นยังมีความโดดเด่นในด้านอื่นๆ ที่แตกต่างกันออกไปด้วย และจะมีรุ่นใดบ้างนั้น ติดตามชมไปพร้อมกันได้เลยครับ

iPhone X

1

iPhone X สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นพิเศษใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ที่มาพร้อมการดีไซน์หน้าจอไร้ขอบโฉมใหม่หมดจด และรองรับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่ Apple ยังไม่เคยพัฒนากับไอโฟนมาก่อน อย่างเช่นการปลดล็อกตัวเครื่องด้วยระบบจดจำใบหน้า Face ID แทนการสแกนลายนิ้วมือ และการใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) เวอร์ชันใหม่ในลักษณะแนวตั้งใหม่ล่าสุดที่ประมวลผลภาพได้เร็วกว่าเดิม และรองรับ AR เต็มรูปแบบ ซึ่งมีคุณสมบัติตัวเครื่องที่น่าสนใจ ดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 143.6x70.9x7.7 มิลลิเมตร น้ำหนัก 174 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ OLED Super Retina HD แบบไร้ขอบ ขนาด 5.8 นิ้ว ความละเอียด 2436x1125 พิกเซล ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซล 458 ppi
- ชิปเซ็ตประมวลผล 64-bit Hexa-Core Apple A11
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 256GB
- กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, ใช้งานเลนส์ Wide และ Telephoto, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8 และ F/2.4, ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบคู่ (Dual-OIS), ไฟแฟลชแบบ Quad-LED, Optical Zoom, ถ่ายวิดีโอ Slow Motion ได้ในความละเอียดสูงสุดที่ 1080p 240fps
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 7 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2 และบันทึกวิดีโอได้ที่ความละเอียดสูงสุด Full HD
- ฟีเจอร์กันน้ำ IP67
- ฟีเจอร์จดจำใบหน้า (Facial Recognition)

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ iPhone X

Samsung Galaxy Note 8

2

Samsung Galaxy Note8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย Samsung ที่มาพร้อมการพลิกโฉมดีไซน์แบบใหม่หมดจดด้วยหน้าจอไร้ขอบแบบ Infinity Display ขนาดใหญ่ 6.3 นิ้ว และอัปเกรดมาใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) เป็นรุ่นแรกของค่าย รวมถึงจัดเต็มด้วยฟีเจอร์ระดับท็อปอย่างครบครัน ดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 162.5x74.8x8.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 195 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ 2K WQHD+ Super AMOLED ไร้ขอบ Inifinity Display ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด 2960x1440 พิกเซล, ฟีเจอร์ Always-On Display, พื้นที่ใช้งานมากถึง 83.3% และกระจกป้องกันหน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 
- ชิปเซ็ตประมวลผล Samsung Exynos 8895
- ชิปเซ็ตประมวลผลภาพกราฟิก (GPU) Mali-G71
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB รองรับหน่วยความเสริมแบบ microSD สูงสุด 256GB
- กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12+12 ล้านพิกเซล, ระบบโฟกัสภาพแบบ Dual-Pixel, ใช้เลนส์รับภาพ 2 แบบ คือ Telephoto ขนาดรูรับแสง F/2.4 และ Wide ขนาดรูรับแสง F/1.7, ระบบซูมภาพแบบ Optical Zoom 2x, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) ทั้งสองเลนส์, ฟีเจอร์ Live Focus สำหรับการถ่ายหน้าชัด-หลังเบลอ และฟังก์ชัน Dual Capture ถ่ายภาพครั้งเดียวได้สองมุม คือ ภาพมุมกว้าง และภาพ Portrait
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7 และระบบโฟกัสภาพแบบ Autofocus
- ปากกา S Pen ที่รองรับแรงกดได้มากถึง 4,096 ระดับ และป้องกันน้ำในระดับ IP68 ด้วย
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- เซ็นเซอร์สแกนม่านตา (Iris Scanner)
- ฟีเจอร์ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
- ใช้งานโมเด็ม LTE Cat.16 และเทคโนโลยี 4CA (Carrier Aggregation)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการใช้งาน Samsung Pay
- รองรับการใช้งาน Secure Folder สามารถใช้งาน LINE ได้ 2 แอคเคานท์
- รองรับการใช้งานร่วมกับ Samsung DeX
- ระบบผู้ช่วยอัจฉริยะ (AI) Bixby
- รองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C และ Bluetooth 5.0
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมรองรับฟีเจอร์ Wireless Charge
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Samsung Galaxy Note8
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Samsung Galaxy Note8

LG V30

3

LG V30 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นท็อปอีกตระกูลของ LG ที่ปรับเปลี่ยนมาใช้งานดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ FullVision ในอัตราส่วน 18 :9 และมีขนาดใหญ่ที่ 6 นิ้ว พร้อมกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่อัปเกรดขึ้นจากเดิม ซึ่งมีคุณสมบัติตัวเครื่องในเบื้องต้นดังต่อไปนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 151.7x75.4x7.3 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 158 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ OLED ไร้ขอบขนาด 6.0 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยี FullVision ในอัตราส่วน 18 : 9 ความละเอียดระดับ QHD+ (1440x2880 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 540
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD สูงสุดที่ขนาด 2TB
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.6 และกล้องตัวที่สองความละเอียด 13 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9 พร้อมกับไฟแฟลช Dual-Tone LED และระบบการป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS (Optical image stabilization) ซึ่งรองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล)
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง 90 องศา
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh พร้อมรองรับ Quick Charge 3.0 และเทคโนโลยีชาร์จไร้สาย Fast Wireless Charging ที่สามารถชาร์จถึงระดับ 50% ได้ภายในเวลา 55 นาที
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งานบนเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการใช้งานพร้อมกัน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0 และ NFC
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
- รองรับคุณสมบัติการป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
- รองรับบริการ LG Pay
- รองรับระบบเสียง Hi-Fi Audio Quad DAC พร้อมชิปประมวลผลเสียง ESS ES9218P

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ LG V30

Xiaomi Mi6

4

Xiaomi Mi6 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ป้ายแดงจากค่าย Xiaomi ที่มาพร้อมกับการดีไซน์สุดหรูหราด้วยกระจกแบบ Four-Sided 3D Curved Glass ที่ด้านหลัง และมีความโค้งมนที่มุมรอบตัวเครื่อง ผสานเข้ากับกรอบด้านข้างตัวเครื่องที่ผลิตจากสแตนเลสสตีล และรองรับคุณสมบัติป้องกันน้ำกระเซ็น (Splash Resistant) รวมถึงได้รับการอัปเกรดฟีเจอร์ขึ้นจากเดิมในทุกด้าน ดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 145.17x70.49x7.45 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 168 กรัม
- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.15 นิ้ว ความละเอียดระดับ พร้อมฟีเจอร์ 1nit ultra-dark night display สำหรับปรับลดความสว่างหน้าจอให้น้อยลงมากกว่าปกติถึง 4 เท่า เพื่อถนอมสายตาสำหรับการใช้งานในสภาวะที่มีแสงน้อย
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 540
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB 
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบคู่ (Dual-Tone LED), รองรับเทคโนโลยีซูมภาพด้วยเลนส์แบบ Optical Zoom, การซูมแบบดิจิทัล 10 เท่า (X10 Digital Zoom), ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ OIS ทั้งหมด 4 แกน (4-axis OIS), ระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF (Phase Detection Autofocus) และรองรับการถ่ายภาพในฟังก์ชัน Bokeh
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ความจุ 3350 mAh พร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 4.0
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบ Under-Glass Fingerprint Scanner
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM) บนเทคโนโลยี Full Netcom 4.0
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ 2x2 Dual Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0 และ NFC

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Xiaomi Mi6

 Nokia 8

5

เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Nokia 8 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นแรกของค่าย Nokia ที่มาพร้อมฟีเจอร์เด่นที่เป็นตัวชูโรง ก็คือ กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และเลนส์ Carl Zeiss รวมไปถึงฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบ Bothie หรือการถ่ายภาพสองด้านในเวลาเดียวกันด้วยการเปิดใช้งานกล้องหลัง และกล้องหน้าพร้อมกัน โดยฟังก์ชันนี้สามารถใช้งานร่วมกับ Facebook Live และ Youtube Live ได้ด้วย นอกจากนี้ Nokia 8 ยังมาพร้อมกับระบบเสียง Nokia Ozo ที่แสดงผลเสียงแบบ 360 องศา ช่วยให้ผู้ใช้สัมผัสประสบการณ์เสียงที่สมจริง และฟังเสียงได้รอบทิศทางมากยิ่งขึ้นด้วย ส่วนรายละเอียดตัวเครื่องมีดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 151.5x73.7x7.9 มิลลิเมตร น้ำหนัก 160 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ 2K Quad HD IPS LCD ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1440x2560 พิกเซล ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซล 554 ppi พร้อมกระจกป้องกันหน้าจอ Corning Gorilla Glass 5 ขอบนูนแบบ 2.5D
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- ชิปเซ็ตประมวลผลภาพกราฟิก (GPU) Adreno 540
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB และ 6GB (เฉพาะรุ่น Polished Blue)
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB และ 128GB (เฉพาะรุ่น Polished Blue) รองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD สูงสุด 256GB (ทุกรุ่น)
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์รับภาพ Carl Zeiss, ระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) กับกล้องตัวแรก, ใช้เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Color และ Monochrome, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, เลนส์รับภาพมุมกว้าง 76.9 องศา และรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์รับภาพจาก Carl Zeiss, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 และเลนส์รับภาพมุมกว้าง 78.4 องศา
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- ตัวเครื่องป้องกันน้ำกระเซ็นตามมาตรฐาน IP54
- ระบบเสียง Ozo Audio
- รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, NFC และ USB Type-C
- แบตเตอรี่ความจุ 3090 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat
- มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี คือ Polished Blue, Polished Copper, Tempered Blue และ Steel

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Nokia 8
สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Nokia 8

 Huawei P10 Plus

6

ขาดไปไม่ได้จริงๆ สำหรับ Huawei P10 Plus สมาร์ทโฟนกล้องคู่รุ่นใหม่ล่าสุดกับกล้อง Leica ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยกล้องด้านหลังเป็นแบบกล้องคู่ (Dual-Camera) จาก Leica โดยกล้องตัวแรกมีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องตัวที่สองมีความละเอียดอยู่ที่ 20 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) นอกจากนี้ในด้านของรุ่นใหญ่อย่าง Huawei P10 Plus ยังมาพร้อมกับ Leica Dual-Camera 2.0 Pro Edition ที่ช่วยสำหรับการถ่ายภาพระดับมืออาชีพ ด้วยการใช้งานเลนส์  Leica SUMMILUX-H พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8 และระดับ Optical Zoom ที่เพิ่มมากขึ้น ส่วนกล้องด้านหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9 และคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ Huawei P10 Plus มีรายละเอียด ดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 153.5x74.2x6.98 มิลลิเมตร น้ำหนัก 165 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ IPS-NEO LCD 2K Quad HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1440x2560 พิกเซล ความหนาแน่นของเม็ดพิกเซล 534 ppi และกระจกป้องกันหน้าจอ 2.5D Corning Gorilla Glass 5
- ชิปเซ็ตประมวลผล 64-bit octa-core Hisilicon Kirin 960
- หน่วยประมวลผลกราฟิก Mali-G71 MP8
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB และ 6GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 64GB และ 128GB พร้อมรองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD สูงสุด 256GB
- กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) จาก Leica โดยกล้องตัวแรกความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องตัวที่สองความละเอียด 20 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)
- กล้องด้านหน้าจาก Leica ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.9
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2, USB Type-C และ NFC
- แบตเตอรี่ความจุ 3750 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

สรุปคุณสมบัติโดยละเอียดของ Huawei P10 Plus
รวม 11 สุดยอดฟีเจอร์เด็ดของ Huawei P10 Plus
รีวิว (Review) Huawei P10

 Asus ZenFone 4 Pro

7

- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล)
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และเลนส์ซูมแบบ 2X Optical Zoom
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- แบตเตอรี่ความจุ 3600 mAh พร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 3.0
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Asus ZenFone 4 Pro

 LG G6

8

LG G6 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของ LG ที่มาพร้อมกับจุดเด่นอย่างหน้าจอ Full Vision Display กับสัดส่วน 18:9 และเป็นแบบไร้ขอบอีกด้วย แต่อีกหนึ่งฟีเจอร์เด่นของ LG G6 ก็คือ กล้องคู่ด้านหลังแบบ Dual-Camera ความละเอียด 13 ล้านพิกเซลทั้ง 2 กล้อง ซึ่งกล้องตัวที่สองนั้น สามารถถ่ายภาพมุมกว้างได้ถึง 125 องศา ใกล้เคียงกับกล้อง GoPro (ปกติสายตามนุษย์มองเห็นภาพมุมกว้างได้ 120 องศา) โดยคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ LG G6 มีรายละเอียด ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ Full Vision Display 2K Quad HD ขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด 2880x1440 พิกเซล พร้อมฟีเจอร์ Dolby Vision HDR
- ชิปเซ็ตประมวลผล Quad-Core Qualcomm Snapdragon 821
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 32GB รองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD สูงสุด 2TB
- กล้องด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 13+13 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8 และ F/2.4 ตามลำดับ พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS)
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2 พร้อมเลนส์รับภาพมุมกว้าง 100 องศา
- รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooh 4.2 และ USB Type-C
- ฟีเจอร์ป้องกันน้ำ-ป้องกันฝุ่นตามมาตรฐาน IP68
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.0 Nougat

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ LG G6

 nubia Z17

9

nubia Z17 สมาร์ทโฟนเรือธงพร้อมจุดเด่นด้วยหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 8GB และใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) รวมถึงมีการดีไซน์สุดพรีเมียมแบบหน้าจอไร้ขอบ พร้อมผลิตตัวเครื่องจากวัสดุประเภทโลหะ โดยมีความโค้งมนที่ด้านหลังเพื่อการจับถือถนัดมือ และรองรับคุณสมบัติการป้องกันน้ำ 

- ตัวเครื่องมีขนาด 152.6x72.38x7.6 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 173 กรัม
- หน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล) พร้อมครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ Corning Gorilla Glass 2.5D
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 ที่มีความเร็ว 2.45 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Adreno 540
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และ 8GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) UFS 2.1 ขนาด 64GB และ 128GB 
- กล้องดิจิทัลด้านหลัง NeoVision 7.0 แบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 23 ล้านพิกเซล และ 12 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ Dual-LED เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/2.55 นิ้ว, พิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.8, เทคโนโลยีการโฟกัสภาพแบบ Full Pixel Dual Core Focus
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0
- แบตเตอรี่ 3200 mAh พร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 4.0
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat ซึ่งถูกครอบทับด้วย Nubia UI 5.0 
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM) พร้อมเทคโนโลยี Full Netcom 3.0
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 b/g/n/ac, Bluetooth 4.1 และ NFC
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ nubia Z17

OnePlus 5

10

OnePlus 5 สมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์จากค่าย OnePlus เจ้าของฉายานักฆ่าเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่อัปเกรดมาใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) และปรับโฉมดีไซน์แบบใหม่ โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว (อัตราส่วน 16 : 9) ความละเอียดระดับ Full HD 1080p (1080x1920 พิกเซล) พร้อมครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 ที่มีความเร็ว 2.45 GHz
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB และ 8GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) แบบ UFS 2.1 ขนาด 64 GB และ 128 GB โดยไม่รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD 
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ประกอบด้วย เลนส์ Wide ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX 398, มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.7, พิกเซลขนาด 1.12μm ,รองรับระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ EIS ส่วนเลนส์ Telephoto ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX 350 และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.6
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซ พร้อมเซ็นเซอร์ Sony IMX 371 และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0
- แบตเตอรี่ความจุ 3300 mAh และระบบชาร์จเร็วแบบ Dash Charge
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ซึ่งถูกครอบทับด้วย OxygenOS 
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C และ Bluetooth 5.0
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับเครือข่ายถึง 34 เครือข่ายทั่วโลก และเทคโนโลยี 2x2 MIMO

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ OnePlus 5

 

 

OPPO R11 Plus

11


OPPO R11 Series สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปใหม่ล่าสุดจากตระกูล R Series ที่มีจุดเด่นเป็นกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ด้านหลัง พร้อมกล้องหน้าคมชัด 20 ล้านพิกเซลเอาใจคนรักการถ่ายเซลฟี่ (Selfie) แบบเต็มพิกัด และมีการดีไซน์ระดับพรีเมียมด้วยการผลิตจากวัสดุประเภทโลหะทั้งเครื่อง และย้ายตำแหน่งเส้นเสาสัญญาณไปไว้ที่ขอบด้านบน-ล่าง จึงทำให้เห็นด้านหลังตัวเครื่องได้แบบเต็มตา นอกจากนี้ยังได้รับการอัปเกรดคุณสมบัติ และฟีเจอร์เด่นขึ้นจากเดิมในทุกด้านด้วยเช่นกัน สำหรับคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้นของ OPPO R11 Plus มีดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED Full HD 1080p ขนาด 6.0 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล
- ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 660
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และ 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED, ชิปเซ็ตประมวลผลภาพ Qualcomm Spectra ISP, รองรับการซูมภาพด้วยเลนส์ 2 เท่า (2X Optical Zoom) และฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ 
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- แบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh พร้อมรองรับระบบ VOOC Quick Charge 
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ OPPO R11

 Vivo X9s

12


Vivo เป็นอีกหนึ่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มีจุดเด่นเรื่องกล้องถ่ายภาพเช่นเดียวกัน โดย Vivo X9s เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนกล้องคู่ที่น่าสนใจมากรุ่นหนึ่ง เพราะกล้องคู่ด้านหน้าของ Vivo X9s มาพร้อมกับความละเอียดสูงถึง 20+5 ล้านพิกเซล พร้อมขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 อีกทั้งยังมาพร้อมกับคุณสมบัติตัวเครื่องที่ครบครันในทุกการใช้งาน โดยรายละเอียดทั้งหมดของ Vivo X9s มีดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 152.6x74.2x6.99 มิลลิเมตร น้ำหนัก 155.3 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ AMOLED Full HD 1080p ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 พิกเซล
- ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 652
- ชิปเซ็ตประมวลผลภาพกราฟิก (GPU) Adreno 510
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 64GB
- กล้องด้านหลังความละเอียด 16 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, ระบบโฟกัสภาพแบบ PDAF, ถ่ายวิดีโอแบบ Slow Motion และไฟแฟลชแบบ LED
- กล้องด้านหน้าแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล, ขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0 พร้อมไฟแฟลชสำหรับกล้องหน้า
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนเครือข่าย 4G LTE
- รองรับการเชื่อมต่อ Wifi IEEE 802.11 a / b / g / n / ac, Bluetooth 4.2 และ USB2.0
- ชิปเซ็ตประมวลผลเสียง AK4376 HiFi audio
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- แบตเตอรี่ความจุ 3320 mAh
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1 Nougat ซึ่งถูกครอบทับด้วย Funtouch OS 3.0
- มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ Gold, Rose Gold และ Matte Black

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Vivo X9s

SHARP Aquos S2

13


สำหรับ SHARP Aquos S2 นับเป็นสมาร์ทโฟนที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่น เพราะคุณสมบัติตัวเครื่องนั้นเรียกว่าจัดเต็มมาให้เกือบทั้งหมด ในราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นๆ อีกทั้งยังมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12+8 ล้านพิกเซล และขนาดรูรับแสงที่กว้างถึง F/1.75 เลยทีเดียว โดยคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น และราคาวางจำหน่ายของ SHARP Aquos S2 มีดังนี้

- ตัวเครื่องมีขนาด 141.8x72.4x7.9 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 140 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ TFT LCD ขนาด 5.5 นิ้ว แบบไร้ขอบ 3 ด้าน ในอัตราส่วน 17 : 9 ความละเอียดระดับ FHD+ (1080x2040 พิกเซล) พร้อมครอบทับด้วยกระจกขอบนูนแบบ 2.5D Corning Gorilla Glass
- รุ่นชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 660 พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GBและหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB
- รุ่นชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 630 พร้อมหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GBและหน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB
- รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD สูงสุดที่ขนาด 128GB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12+8 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Dual Pixel, มีพิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน, มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/1.75 และระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF (Phase Detection Autofocus)
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยมีพิกเซลขนาด 1.4 ไมครอน และมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0
- แบตเตอรี่ความจุ 3020 mAh พร้อมเทคโนโลยี Quick Charge 3.0
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat ซึ่งถูกครอบทับด้วย Smile UX
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งานพร้อมกัน 2 ซิมการ์ด (Dual-SIM)
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2 และ NFC
- รุ่นมาตรฐาน : ชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 630 พร้อม RAM 4GB+ROM 64GB ราคา 2,499 หยวน หรือประมาณ 12,400 บาท
- รุ่นท็อป : ชิปเซ็ต Octa-Core Qualcomm Snapdragon 660 พร้อม RAM 6GB+ROM 128GB ราคา 3,499 หยวน หรือประมาณ 17,400 บาท

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ SHARP Aquos S2

 Moto Z2 Force

14


Moto Z2 Force สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดจากค่าย Moto ที่มาพร้อมกับการอัปเกรดขึ้นด้วยการใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) ที่ด้านหลัง บนตัวเครื่องโลหะอะลูมิเนียม ซีรีส์ 7000 พร้อมเทคโนโลยีการผลิตแบบไร้รอยต่อ (Sleek Aluminum Unibody) รวมถึงมีคุณสมบัติป้องกันน้ำกระเซ็น ด้วยเทคโนโลยีการเคลือบตัวเครื่องระดับนาโน (Water repellent nano-coating) และเทคโนโลยี ShatterShield ป้องกันการแตกร้าวของหน้าจอจากการหล่นจากที่สูง หรือได้รับการกระแทก นอกจากนี้ยังเปิดตัวมาพร้อมกับ Moto Mods แบบใหม่อย่าง Moto 360 Camera ด้วยเช่นกัน

- ตัวเครื่องมีขนาด 155.8x76x6.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนัก 143 กรัม
- หน้าจอแสดงผลแบบ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ 2K Quad HD (1440x2560 พิกเซล) พร้อมเทคโนโลยี ShatterShield สำหรับป้องกันการแตกร้าวของหน้าจอ
- ชิปเซ็ตประมวลผล Octa-Core Qualcomm Snapdragon 835 ที่มีความเร็ว 2.35 GHz
- หน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) Areno 540
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 64GB พร้อมรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD สูงสุดที่ขนาด 2TB
- กล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ (Dual-Camera) ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์รับภาพ Sony IMX386 โดยมีพิกเซลขนาด 1.25 ไมครอน, ไฟแฟลช Dual-Tone LED, มีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.0, รองรับโหมดการใช้งานแบบ Zero Shutter Lag (ZSL), ระบบการโฟกัสภาพแบบ PDAF (Phase Detection Autofocus) และ Laser Autofocus รวมถึงรองรับฟังก์ชันการถ่ายภาพแบบหน้าชัดหลังเบลอ (Bokeh) และการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4K Ultra HD (2160x3840 พิกเซล)
- กล้องดิจิทัลด้านหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง 85 องศา โดยมีขนาดรูรับแสงกว้างสูงสุดที่ F/2.2 และมีไฟแฟลช Dual-Tone LED ที่ด้านหน้า
- แบตเตอรี่ความจุ 2730 mAh พร้อมเทคโนโลยี TurboPower
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat และจะได้อัปเกรดขึ้นเป็น Android O ในอนาคต
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint Scanner)
- รองรับการใช้งานพร้อมกัน 2 ซิมการ์ด (Dual-Nano SIM)
- รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C
- รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.2 (หลังจากอัปเดตเป็น Android O จะอัปเกรดขึ้นเป็นเวอร์ชัน 5.0) และ NFC
- มีคุณสมบัติป้องกันน้ำกระเซ็นด้วยเทคโนโลยี Water repellent nano-coating
- รองรับการใช้งานร่วมกับ Moto Mods

สรุปข้อมูล และข่าวอัปเดตล่าสุดของ Moto Z2 Force

เห็นได้ว่าผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหลายๆ แบรนด์เริ่มหันมาพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ให้ใช้งานกล้องคู่ (Dual-Camera) กันเพิ่มมากขึ้น เพราะปัจจัยลำดับแรกๆ ที่ผู้ซื้อมักใช้เป็นปัจจัยหลักในการเลือกสมาร์ทโฟนสักหนึ่งรุ่นก็คือ กล้องถ่ายภาพ และสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพดีๆ ก็มักจะเป็นตัวเลือกแรกของผู้ซื้อเสมอ

ซึ่งแน่นอนว่าในปี 2017 นี้ น่าจะมีสมาร์ทโฟนอีกหลายรุ่นที่เปิดตัวมาพร้อมกับกล้องคู่ (Dual-Camera) เป็นฟีเจอร์มาตรฐานอย่างแน่นอน ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าสมาร์ทโฟนกล้องคู่แบรนด์ใดที่จะสามารถครองใจผู้ใช้ได้มากที่สุด สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook