สมาร์ทโฟนลูกครึ่งจากแบรนด์ Microsoft บนระบบปฏิบัติการ Android!

สมาร์ทโฟนลูกครึ่งจากแบรนด์ Microsoft บนระบบปฏิบัติการ Android!

สมาร์ทโฟนลูกครึ่งจากแบรนด์ Microsoft บนระบบปฏิบัติการ Android!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   สมาร์ทโฟนลูกครึ่งจากแบรนด์ Microsoft บนระบบปฏิบัติการ Android! หาก Microsoft หันมาผลิตสมาร์ทโฟนระบบ Android จริง จะเป็นอย่างไร? ผู้ใช้ส่วนใหญ่จะเลือกซื้อกันหรือไม่?

   จะเป็นอย่างไรถ้าหากเจ้าพ่อแห่งวงการไอที และเจ้าของระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ระดับโลกอย่าง Microsoft จะหันมาผลิตสมาร์ทโฟนที่ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android และออกวางจำหน่าย? เพราะในขณะนี้ทาง Microsoft ที่ได้ทำการซื้อกิจการอดีตยักษ์ใหญ่แห่งวงการมือถืออย่าง Nokia ไปไว้ในครอบครองก็ตั้งเป้าผลิตแต่วินโดวส์โฟนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
 

   หลังจากการเปิดตัว Microsoft Surface Pro 4 และ Surface Book รุ่นล่าสุด ปรากฏว่า Microsoft เริ่มเข้าไปมีบทบาทในการสร้างแอปพลิเคชันบนระบบปฏิบัติการ Android เช่น Outlook, Microsoft Office for Android, OneDrive หรือแม้กระทั่ง Search Engine อย่าง Bing ก็มีให้ดาวน์โหลดกันแล้วใน Google Play Store

   ซึ่งการดำเนินการทั้งหมดนี้อาจเป็นสัญญาณที่สื่อให้เห็นได้ว่า Microsoft กำลังมองหาช่องทางร่วมมือกับ Google ในการทำธุรกิจ ซึ่งอาจต่อยอดไปได้ถึงการผลิตสมาร์ทโฟนแบรนด์ Microsoft ที่ใช้งานระบบปฏิบัติการ Android ได้ด้วยเช่นกัน
 

(ภาพตัวเครื่อง Nokia X)

(ภาพตัวเครื่อง Nokia X2)

   นอกจากนี้ ยังมีอดีตมือถือของ Nokia ที่ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android ด้วยในซีรีส์ Nokia X และ Nokia X2 ซึ่ง Microsoft ก็อาจศึกษาผลิตภัณฑ์รุ่นดังกล่าว และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

   แต่อย่างไรก็ตาม แนวความคิดนี้เป็นเพียงการคาดการณ์ล่วงหน้าเท่านั้น โดยทาง Microsoft อาจตั้งเป้าผลิตวินโดวส์โฟนเป็นผลิตภัณฑ์หลักต่อไปก็เป็นได้ แต่ ถ้าหาก Microsoft หันมาผลิตสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android จริง ท่านผู้อ่านคิดว่าจะมีผู้สนใจซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้กันมากน้อยเพียงใด

 ที่มา : The Verge

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook