[พรีวิว] HP Envy 14 และ 15 Notebook ตัวจริง หรูจริง เน้นการใช้งานจริงจังของคนทำงาน

[พรีวิว] HP Envy 14 และ 15 Notebook ตัวจริง หรูจริง เน้นการใช้งานจริงจังของคนทำงาน

[พรีวิว] HP Envy 14 และ 15 Notebook ตัวจริง หรูจริง เน้นการใช้งานจริงจังของคนทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     แม้ HP จะเปิดตัว Pavilion X2 Tablet ที่น่าสนใจไปแล้ว และยังมี Notebook ที่จัดเต็มรอบด้านอย่าง HP Envy 14 และ 15 จะเป็นอย่างไร มาดูกัน



HP Envy 14



     เป็น Notebook ที่ผมเห็นว่าออกแบบได้กำลังดี ด้วยด้านหน้าที่เป็นอะลุมิเนียมและได้บอดี้แบบ Unibody ทำให้การออกแบบที่เน้นความเบา มาพร้อมกับหน้าจอ 14.1 นิ้ว Wide Screen




     ส่วน Keyboard สามารถยกระดับความสูงได้ ทำให้สามารถพิมพ์ได้สะดวกขึ้น พร้อมกับระบบสแกนลายนิ้ว พร้อมลำโพง Bang & Olufsen (B&O) 4 ลูกด้วยกัน(ข้าง Keyboard 2 ด้านล่าง 2)




     ด้านข้างซ้าย มีช่องเสียบชาร์จไฟ HDMI, USB 2 ช่อง, ช่องเสียบหูฟัง และช่องเสียบ SD Card




     ด้านข้างขวา มี USB Port, LAN Port และช่องเสียบชาร์จไฟ

     ขุมพลังมีให้เลือก ตั้งแต่ Intel Core i5 จนถึง Intel Core i7 Hard Disk 500GB จนถึง 2TB พร้อม RAM อัดได้ 16GB การ์ดจอ NVIDIA GeForce GTX 4GB และ รองรับ WiFi 802.11 AC อีกด้วย กับระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 อัพเกรด Windows 10 ได้


     จากที่ได้สัมผัสถึงว่าเป็นเครื่องที่กำลังดีกับคนทั่วไป เน้นการทำงานเป็นหลัก และการที่สามารถยกระดับ Keyboard ได้ทำให้มันสามารถพิมพ์งานได้ง่ายอย่างต่อเนื่องมากขึ้น เรียกได้ว่าเพิ่มความสะดวก และ ตอบสนองการทำงานที่รวดเร็ว และเล่นเกมได้ด้วย ราคาของเครื่องอยู่ที่ 36,900 บาท ถือว่าสูง แต่ได้สเปคและทุกอย่างสูงไปด้วย

HP Envy 15





     เป็นร่างขยายของ Envy 14 ด้วยตัวเครื่องออกแบบคล้ายกัน แต่เพิ่ม ปุ่ม Keypad ให้สามารถกดตัวเลขได้ง่ายกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่ไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือ แต่ให้ลำโพง B&O ด้านหน้าอย่างชัดเจน




     ด้านข้างทุกอย่างยังคงเหมือนกับ Envy 14 แต่ตัวเครื่องจะยาวและใหญ่กว่าพอสมควร มีการสลับช่องเสียบ LAN มาฝั่งซ้าย

     ขุมพลังคล้าย ๆ กัน แต่เพิ่มเรื่องของ SSD เข้ามาที่  256GB คู่กับ Hard Disk 2TB



     จากที่ได้สัมผัส ตัวเครื่องมีน้ำหนักพอสมควร ทำให้มันรู้สึกเป็นเครื่องที่ไม่สะดวกในการพกพา ความแรงของเครื่องเรียกได้ว่าจัดเต็มพอสมควร แต่ยังไม่เหมาะกับ Gamer เพราะ Keyboard นั้นแบนเกินไป ต่อให้ยกขึ้นมาแล้วก็ตาม



     ความน่าสนใจอยู่ที่ราคาเพราะตัว 15.6 นิ้ว ท็อปสุดที่ 49,900 บาท ถือว่าไม่แพง ถ้าต้องการเล่นเกมจริง แนะนำต่อเชื่อมกับ Keyboard แยกจะดีกว่าครับ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ [พรีวิว] HP Envy 14 และ 15 Notebook ตัวจริง หรูจริง เน้นการใช้งานจริงจังของคนทำงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook