วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! กันไว้ดีกว่าซวย

วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! กันไว้ดีกว่าซวย

วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! กันไว้ดีกว่าซวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! กันไว้ดีกว่าซวย

สวัสดีก่อนนะครับเกี่ยวกับทางข่าวเรื่อง iPhone ย้อมแมวที่ MBK ที่อาทิตย์ก่อนมีข่าวหลุดออกมาจากร้านใน MBK เพื่อนเลยขวัญผวากันไปตามๆ กันว่า ถ้าไปซื้อจะโดนกันมั้ยเนี้ย หรือจะดูยังไงให้รอดพ้นจากมือพ่อค้าได้ยังไง วันนี้ผมจะมาสอนดูให้หายงงกันไปเลยกับ วิธีดู iPhone ย้อมแมว !! โดย Dl3Store !!

อันดับแรกต้องบอกก่อนนะครับว่า iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5 การดูจะมีข้อสังเกตุง่ายๆทั้งหมด 3 จุด และ มีข้อสังเกตุยากๆอีก 2 จุดดังนั้นเพื่อความชัวส์จำได้เท่าที่จำได้นะครับ


ภาพประกอบจากพันทิพ

อันดับแรกถามก่อนครับ คุณคิดว่าเครื่องไหนในภาพนี้ คือเครื่องย้อมแมวครับ !!! คำตอบคือ เครื่องที่มีซีนการห่อเครื่องแบบแข็งครับเป็นเครื่อง Re-packing หรือเครื่องห่อมาใหม่นั้นเอง เพราะทาง Apple หากคุณสังเกตุดีๆ เครื่องใหม่ทุกเครื่องจะมีตำหนิของซีนเป็นซีนแบบซีนนิ่ม และ มีมุมของซีน หรือที่เราเรียกกันว่า จุดที่ซีนมาห่อตัวรวมกันด่วยความร้อนนั้นเองครับ

โดยที่ซีนแท้ตามภาพกล่องล่างจะมีซีนที่หุ้มตรงมุมกล่องที่จะดูเรียบกว่า กล่องด้านบนที่เป็น Re-Packing มานั้นเอง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่เหมือนกันหมดครับ เพราะทาง True มักจะมีการแกะเครื่องและห่อด้วยซีนใหม่ที่เรามักจะเรียกกันว่าซีนแก้ว ซึ่งซีนแก้วนี้จะมีคุณสมบัติที่แข็งกว่า ซีนนิ่มของทาง Apple อยู่ครับ ดังนั้นหากจับซีนและดูตำหนิการห่อตามภาพแล้วไม่แน่ใจ ให้เข้าเว็ป Apple เพื่อเช็คประกันโดยการเอาเลขหลังกล่องใส่ลงไปเพื่อตรวจดูว่าประกันเดินหรือ ยังครับ >> เว็ปเช็คประกัน Apple

ภาพจาก Sanook

อันดับที่สอง หน้าจอครับ หากขั้นตอนแรกผ่านแล้ว มาดูขั้นตอน 2 ให้เราเกะเครื่องมาเช็คความสว่างของหน้าจอ โดยการเปิดแสงสว่างแบบเต็มสุดๆ และดูตำแหน่งบนจอเช่น สี สีของจอ สีของแสงไฟ และสีของเม็ดสีบนจอ หากจอเหลือง หรือ แสงไฟบนจอมีตำแหน่งใดก็ตามที่แสดงสว่างดรอปไป แน่นอนครับว่าเครื่องนั้นมีการใช้งานมานานแล้ว เพราะปกติ iPhone กว่าจอจะเหลืองก็ต้องใช้งานมานานมากๆแล้ว ยกเว้นแต่จะเป็นปัญหาจากการผลิต (ถ้าใช่ให้ข้ามไปข้อ3) ดังนั้นให้ลองปรับสุด และ ดูจากจอเป็นหลักครับ

อันดับที่ 3 อันนี้คือตำแหน่งของน็อต , ถาดใส่ซิม และ สวิตซ์บนเครื่อง น็อตของ iPhone ทุกรุ่นตั้งแต่ iPhone4 จะเป็นน็อตแบบ 5 แฉกแบบในภาพ และจะมีแค่บางรุ่นของ iPhone4 ของบางประเทศที่น็อตจะเป็นแบบ 4 แฉกเท่านั้น จะต้องมีตำแหน่งที่ทั้งสองตัว หมุนไม่เท่ากัน และ หัวน็อตจะไม่ยุบหรือ สกูลยุบลงไปอย่างเด็ดขาด รวมถึงสวิตซ์ต่างๆบนเครื่องจะต้องไม่มีการขยับหรือหลวมเช่นปุ่ม Power , Vol + - เป็นต้น สับสั้นจะต้องไม่ดังแกร็กๆภายใน และโทรเข้าเวลาสั้นจะต้องไม่มีเสียงอะไรดังผิดปกติ ลำโพงต้องไม่แตกเวลาเปิดดังสุด คนโทรเข้าออกจะต้องได้ยินชัดเจน สัญญาณต้องไม่ขายหายไม่สวิ่ง และ ถาดใส่ซิมสำหรับ iPhone4,4S จะต้องมี Code พิมที่ถาดเป็น IEMI เครื่องต้องตรงกับถาดนะครับ สำหรับ iPhone5,5S ไม่มีครับ

อันดับที่ 4 ถ้าเครื่องใหม่จริงๆจะต้องมีฟิลม์จาก โรงงานของ Apple เป็นใสๆ ปิดมาทั้งหน้าและหลัง ดังนั้นถ้าหากหากแกะออกมาจากกล่องไม่มี แสดงว่าไม่ใช่แล้วนะครับผม จะต้องมีสติกเกอร์ใส่ๆจาก Apple ปิดมาตั้งแต่อยู่ในกล่องคร้าฟ

เพียงเท่านี้ก็รอดพ้นจากการโดนต้มแล้ว ครับ การเช็คขั้นตอนดูมีความหลากหลายออกไปตามแต่คนเลือกดูนะครับ ดังนั้นของผมแค่ชี้ทางสั้นๆให้ แต่ได้ผลแน่นอน และอีกอย่าง iPhone 3GS ถ้ามือ 1 จะมีก็มีแค่ iPhone3GS 8 GB นะครับ ส่วน 16 และ 32 หยุดการผลิตไปนานแล้วครับจึงไม่มีมือ 1 และ iPhone 4 8GB จะมีแต่มือ 1 แต่ 16GB - 32 GB ไม่มีมือ 1 แล้วครับดัวนั้นดูตำแหน่งของการดูให้ดีๆแล้วคุณจะได้ของดีมาอยู่กับตัวคุ้ม ค่าการเสียเงินไปแล้วแน่นอนครับ

ขอบคุณ Pantip.com สำหรับภาพประกอบ
ขอบคุณ Dr.Bia สำหรับเนื้อหาและ Edit

สนับสนุนเนื้อหา: Dr.Bia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook