Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hi/0/ud/277/1387785/untitled-4.jpgDrama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

    Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

    2013-11-06T09:40:41+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    Drama สกัดดาวรุ่ง แอพแต่งรูปจีน "ล้วงข้อมูลบัตรเครดิต" แค่เรื่องลวง

    กลายเป็นประเด็นร้อนแค่ข้ามคืนหลังจาก แอพแต่งรูปจีนดังอย่าง Mo Man Xiang Ji โดนสกัดดาวรุ่ง ให้กลายเป็นดาวร่วงชะแล้ว เพราะมีผู้ส่งข้อความแจ้งเตือนการใช้งานแอพพลิเคชั่น แต่งภาพบุคคลเป็นหน้าการ์ตูนล้อเลียนจากประเทศจีน ในโลกออลไลน์ว่าให้รีบลบแอพนี้ทิ้งด่วน เพราะแอพที่ว่านี้จะเข้ามาล้วงข้อมูลสำคัญในเครื่อง


    ล่าสุดนั้นข้อความที่ถูกโพส(ต้นฉบับได้ถูกลบออกไปแล้ว)

    นอกจากข้อความที่ถูกส่งต่อๆ กันมาบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับ แอพพลิเคชั่น Manboker หรือ Mo Man Xiang Ji (Magic Man Camera) ที่เตือนให้ลบทิ้งนั้นยังมีการกระจ่ายข่าวนี้ในเว็บไซต์ดังอย่าง Pantip อีกด้วย


    อัพเดทล่าสุดนั้นทางกระทรวง ICT ได้ออกมายืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง โดย www.matichon.co.th ได้รายงานว่า

    เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายณัฐ พยงค์ศรี นักวิชาการคอมพิวเตอร์ชำนาญการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่พบว่าแอพพลิเคชั่น Manboker หรือ Mo Man Xiang Ji (Magic Man Camera) ซึ่งเป็นแอพฯตกแต่งภาพถ่ายให้เป็นภาพการ์ตูนจากจีนที่มีให้ดาวน์โหลดฟรีทั้งในกูเกิลเพลย์ และ แอพสโตร์ เข้าไปล้วงข้อมูลของผู้ใช้ สมาร์ทโฟนที่ดาวน์โหลดแอพฯนี้มาติดตั้งไว้ในเครื่อง หลังจากที่มีการโพสต์ข้อความบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียว่าถูกแอพฯนี้ขโมยข้อมูลบัตรเครดิต

    "ทั้งแอนดรอยด์ และไอโฟนมีการตรวจสอบข้อมูลของแอพพลิเคชั่นอยู่แล้ว เช่น เป็นแอพพลิเคชั่นที่มีปัญหาหรือไม่ อันตราย หรือละเมิด สิทธิผู้อื่นหรือไม่ โดยเท่าที่ตรวจสอบล่าสุดยังไม่พบรายงานจากต่างประเทศ"นายณัฐกล่าว

    นายณัฐกล่าวอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องลือต่อๆกันมา หรือการ ฟชชิง หรืออาจเป็นการใช้หัวข้อของเรื่องนี้ไปขโมยข้อมูลจากการใช้งานประเภทอื่นในเวลาเดียวกัน เพราะหากพบการแฮกข้อมูลจริง จะมีการรายงานจากทั่วโลกและแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะถูกระงับการให้บริการอย่างรวดเร็ว แต่ล่าสุดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังสามารถให้บริการดาวน์โหลดได้ตามปกติ

    สำหรับข้อมูลบัตรเครดิตของผู้ใช้ที่มีการนำไปเชื่อมกับ กูเกิลเพลย์ และ แอพสโตร์นั้น จะถูกเก็บรักษาไว้ที่เซิฟเวอร์ของกูเกิลและแอปเปิล ไม่ได้เก็บไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟนของผู้ใช้แต่อย่างใด

    Mo Man Xiang Ji (魔漫相机) เป็นแอพที่สามารถดาวน์โหลดได้ “ฟรี” ทั้งใน iOS และ Android ตอนนี้ติดอันดับท็อปฟรีอันดับ 1 ฟรีบน App Store แล้วด้วยห้ามพลาดครับ สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ "ฟรี" แล้ว คลิกได้เลยครับ >>

    สามารถเข้าไปโหลดแอพแต่งรูปการ์ตูนกันได้ที่ลิงค์ด้านล่างครับ!!

    iOS > https://itunes.apple.com
    Android > https://play.google.com

    นอกจากนี้ยังสามารถใช้งานร่วมกันแอพลิเคชั่นสุดฮิตอย่าง WeChat โหลด WeChat มาเล่นกันได้ที่ลิงค์ด้านล่าง (เป็นอีกช่องทางของคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android (แอนดรอยด์)) ที่ไม่สามารถ Save รูปได้!!

    สำหรับ iPhone > http://bit.ly/Kh99IX

    สำหรับ Andriod > http://bit.ly/Jv0xmu

    สำหรับ Windows Phone > http://bit.ly/Jgyb0s

    ข่าว และ บทความ ที่เกี่ยวข้อง

    - กระแสแรง (魔漫相机) ฟรี!! ทั้ง iOS และ Android

    - รีวิว Manboker 魔漫相机 เปลี่ยนภาพสดๆ เป็นลายเส้นการ์ตูนสุดแนว

    ที่มาของข้อมูล matichon, pantip