5 อาหารควรมีติดโต๊ะทำงาน หายหิวแต่ไม่อ้วน

5 อาหารควรมีติดโต๊ะทำงาน หายหิวแต่ไม่อ้วน

5 อาหารควรมีติดโต๊ะทำงาน หายหิวแต่ไม่อ้วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงระหว่างวัน มนุษย์ออฟฟิศอย่างเราๆ ต่างต้องใช้พลังงานเพื่อทำงาน ช่วงเช้าร่างกายชาร์จแบตมาเต็มที่อาจจะยังไม่รู้สึกอะไร อีกทั้งมื้อเช้าและมื้อกลางวันก็ห่างกันไม่กี่ชั่วโมง แต่มื้อกลางวันกับมื้อเย็นนี่สิห่างกันหลายชั่วโมงอยู่นะ แล้วบางคนก็ต้องกลับไปกินข้าวที่บ้าน อาหารว่างรองท้องระหว่างมื้อจึงค่อนข้างจำเป็น

แถมช่วงบ่ายๆ พลังงานที่ชาร์จมาก็เริ่มหมด อาการง่วงเหงาหาวนอนเริ่มถามหา หลายคนก็เริ่มมองหาของจุกจิกกินแก้ง่วง แต่ถ้ากินแบบไม่เลือกก็อาจจะอ้วนหรือเสียสุขภาพเอาได้ Tonkit360 จึงมีไอเดียของกินที่มนุษย์ออฟฟิศควรมีติดโต๊ะทำงานไว้ ของกินเหล่านี้ไม่เพียงแต่แก้ง่วง แก้หิวเท่านั้น ยังได้ประโยชน์ด้วย

  1. น้ำเปล่า

ใน 1 วัน ร่างกายต้องการน้ำประมาณ 6-8 แก้ว แต่น้ำที่ดีที่สุดสำหรับร่างกายก็คือน้ำเปล่านี่แหละ เพราะอิ่มท้อง ไม่มีพลังงาน ช่วยให้ร่างกายสดชื่น รักษาความชุ่มชื่นของผิวหนัง ควบคุมอุณหภูมิของร่างกายจากการนั่งทำงานในห้องแอร์ ดีต่อระบบขับถ่าย ทำให้รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำบ่อย ๆ ซึ่งก็ช่วยให้เราได้ลุกเดินเปลี่ยนอิริยาบถบ้าง ดังนั้น บนโต๊ะทำงานควรจะมีแก้วน้ำเปล่าไว้สักแก้ว แล้วจิบบ่อยๆ ระหว่างวัน

  1. ผลไม้

แหล่งร้านอาหารมื้อกลางวันของมนุษย์ออฟฟิศ มักจะเจอร้านขายผลไม้อยู่บ้าง และหลายคนก็ชอบซื้อมากิน ถ้าเป็นไปได้ ลองเน้นผลไม้ที่มีวิตามินเอสูง เช่น ฟักทองนึ่ง แคนตาลูป เพราะช่วยบำรุงสายตาจากการนั่งหน้าคอมพิวเตอร์นานๆ แถมยังดูแลเรื่องผิวพรรณด้วย แต่ถ้าใครไม่ชอบผลไม้สด อาจเลือกเป็นผลไม้อบแห้ง รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ แก้ง่วงได้ดีนัก หรือไม่ถนัดแบบเคี้ยว ดื่มน้ำผลไม้สดดูก็ได้ แต่ต้องดูปริมาณน้ำตาล โซเดียม และพลังงานด้วย

  1. ถั่ว/ธัญพืชต่าง ๆ

ถั่วหรือธัญพืชต่าง ๆ เป็นของว่างระงับความหิวยามบ่าย และยังให้สารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย เช่น โปรตีน ไฟเบอร์ ธัญพืชหลายๆ ชนิดก็อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ ถั่วหรือธัญพืชที่ควรมีติดโต๊ะทำงานไว้ก็เช่น อัลมอนด์ (ไม่คลุกเกลือ) ถั่วแระญี่ปุ่น กราโนล่า เมล็ดทานตะวัน หรือธัญพืชอบแห้งแบบแท่งก็ได้ ดูแบบที่แคลอรี่ต่ำๆ น้ำตาลน้อยๆ ด้วยนะ เดี๋ยวจะได้โทษมากกว่าประโยชน์

  1. ดาร์กช็อกโกแลต

ในช่วงบ่าย ๆ บางคนเริ่มรู้สึกง่วง เพลีย อาจมีสาเหตุมาจากน้ำตาลในเลือดต่ำก็ได้ แน่นอนว่าร่างกายก็ต้องการของหวานมาเพิ่มพลังงาน แต่ขนมที่หวานมากๆ ก็ไม่ดีใช่ไหมล่ะ สำหรับใครที่ชอบกินช็อกโกแลตเป็นทุนเดิม ลองเปลี่ยนจากช็อกโกแลตที่หวานๆ ธรรมดา มาเป็นดาร์กช็อกโกแลตดูดีกว่าไหม มีประโยชน์กว่ากันเยอะเลย อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และแมกนีเซียม นอกจากจะเพิ่มพลังงานแล้ว ยังลดความเครียดและความอยากอาหารได้ด้วย

  1. นม/โยเกิร์ต

ถ้าที่ออฟฟิศมีตู้เย็นล่ะก็ อย่าพลาดที่จะซื้อนมหรือโยเกิร์ตมาตุนไว้ในตู้ ในช่วงบ่ายที่เรารู้สึกต้องการพลังงาน ต้องการความสดชื่น และต้องการประโยชน์ด้วยนั้น นมหรือโยเกิร์ตเป็นทางเลือกหนึ่งที่ดีต่อสุขภาพเลยล่ะ แต่อย่างน้อยก็ต้องเลือกนิดนึง เลือกแบบที่ดีให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่สุด อย่างนมพร่องมันเนย นมไขมันต่ำ นมน้ำตาลน้อย เป็นต้น ที่สำคัญอย่าลืมดูวันหมดอายุดีๆ ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook