สุขภาพในอนาคตของลูกคุณกำหนดได้ ด้วยโภชนาการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย

สุขภาพในอนาคตของลูกคุณกำหนดได้ ด้วยโภชนาการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย

สุขภาพในอนาคตของลูกคุณกำหนดได้ ด้วยโภชนาการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าด้วยบทบาทของผู้ปกครอง พ่อแม่ทุกคนต้องวางแผนเรื่องการเรียนให้ลูกอย่างดีที่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็จะจัดกิจกรรมเสริมพิเศษให้เป็นงานอดิเรกเพื่อปูทางชีวิตในอนาคตของพวกเขาให้สมบูรณ์อย่างไร้ที่ติ  เรียกว่าเด็กๆ ไม่มีอะไรต้องเป็นกังวล ขอแค่ใช้ชีวิตให้สนุกเท่านั้นเป็นพอ เพราะทุกอย่างถูกวางรากฐานไว้อย่างมั่นคงแล้ว

นั่นคือส่วนของการใช้ชีวิต ซึ่งทุกคนคิดว่าเป็นเพียงส่วนเดียวที่วางแผนได้ ส่วนเรื่องสุขภาพของลูกก็ปล่อยให้ตัวเองมานั่งกังวลไป บางครอบครัวถึงขั้นกุมขมับ เพราะกลัวเด็กจะเจ็บป่วยและส่งผลเสียต่อพัฒนาการในองค์รวม ด้วยความคิดที่ว่าเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ แต่ความเป็นจริง สุขภาพในอนาคตของลูกอยู่ในมือคุณ คุณสามารถกำหนดให้ได้ว่าอยากให้เขาเป็นอย่างไรด้วยการเลือกโภชนาการที่เหมาะสมในแต่ละช่วงวัยให้กับเขา

การปลูกฝังนิสัยการกินสำคัญแค่ไหน!

ตอบได้เลยว่าสำคัญที่สุด เพราะนิสัยการกินจะกำหนดทิศทางสุขภาพ เป็นสิ่งบ่งบอกไลฟ์สไตล์ในอนาคตได้ชัดว่าเขาจะเป็นคนแอ็คทีฟหรือชอบอยู่นิ่งๆ เพราะอาหารแต่ละชนิดที่เลือกกินก็จะส่งผลต่อพัฒนาการด้านต่างๆ ของร่างกาย ถ้ากินของหวานเยอะ ก็จะเป็นคนที่อืดเอื่อยง่วงเหงาหาวนอนอยู่บ่อยๆ ขณะที่ถ้าสนุกกับการกินผักผลไม้ ร่างกายจะรู้สึกสดชื่นและตื่นตัวตลอดเวลา

เจาะให้ลึกในเรื่องความสำคัญของโภชนาการ

โภชนาการมีความสำคัญต่อคนทุกช่วงวัย แต่จะสำคัญมากเป็นพิเศษสำหรับเด็กในวัยแรกเกิดจนถึงขวบปีที่ 6 หรือวัยก่อนเข้าเรียน เด็กในวัยนี้มีความจำเป็นต้องได้รับอาหารมื้อหลัก 3 มื้อที่มีคุณค่าครบทั้ง 5 หมู่ และจะต้องมีความหลากหลายเพื่อเสริมสร้างการเจริญเติบโตทั้งทางร่างกายและสมอง ซึ่งถ้าพวกเขาได้รับโภชนาการที่ดีในช่วงนี้ก็จะถือเป็นการวางรากฐานที่มั่นคงสำหรับเด็กในอนาคต ในทางกลับกันถ้าพวกเขาได้รับโภชนาการที่ไม่ดีหรือไม่เพียงพอ การขาดสารอาหารในระยะนี้จะส่งผลให้เด็กมีสติปัญญาการเรียนรู้ด้อยลง การเจริญเติบโตหยุดชะงัก ทำให้ร่างกายแคะแกรน ไม่แข็งแรง และเจ็บป่วยง่าย

นอกจากนี้ ผู้ปกครองควรปลูกฝังนิสัยรักสุขภาพให้เด็กๆ ไม่ให้เขาติดหวานจนเกิดไป เพราะนอกจากจะมีน้ำตาลและไขมันสูง ยังเสี่ยงต่อการเกิดโรคต่างๆ อีกเพียบ ทางที่ดีควรให้เขารักในรสธรรมชาติที่ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ถ้าทำได้ในช่วงนี้ เมื่อเติบโตขึ้น เด็กๆ จะกลายเป็นคนติดรสอร่อยแบบนี้ไปโดยปริยาย ซึ่งนั่นก็คือการบ่งบอกได้เลยว่าพวกเขาจะมีสุขภาพที่ดีอย่างแน่นอน

แล้วอาหารแบบไหนที่จะมั่นใจได้ว่ามีโภชนาการที่ดีเพียงพอสำหรับเด็ก

ยุคนี้มีอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับเด็กออกมามากมาย Baby Natura (เบบี้เนเชอร่า) คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจ เพราะมีทั้งสำหรับเด็ก 6 เดือน และ 8 เดือนขึ้นไป เป็นข้าวกล้องบดออร์แกนิค และ ผลิตจากวัตถุดิบออร์แกนิค ไม่มีส่วนผสมของอาหารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ (Top 8 Allergens Free) ปราศจากการแต่งสี เติมกลิ่นและวัตถุกันเสีย

ส่วนเด็กคนไหนที่กำลังโต ติดขนมขบเคี้ยว Baby Natura ก็มีเป็นข้าวไรซ์เบอร์รีออร์แกนิคอบกรอบ ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติออร์แกนิค ขนาดชิ้นพอดีคำ  

ลงทะเบียนเพื่อรับ “คู่มือสุขภาพดีเพื่อลูกน้อย” ฟรี ! http://www.startright.info หรือ ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  https://www.babynaturafood.com 

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook