คนแต่ละวัย ต้องการ "แคลเซียม" เท่าไหร่?

คนแต่ละวัย ต้องการ "แคลเซียม" เท่าไหร่?

คนแต่ละวัย ต้องการ "แคลเซียม" เท่าไหร่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงแร่ธาตุที่หลายคนคุ้นเคยกันมาตั้งแต่เด็กๆ ต้องยกให้ “แคลเซียม” ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญที่อยู่ในกระดูกและฟัน อวัยวะสำคัญของร่างกายของพวกเราทุกคนเลยเนอะ แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากอีกด้วย แต่ว่าในแต่ละวัยที่ร่างกายเติบโต คนเราต้องการแคลเซียมเท่าไหร่กันแน่นะ

 

  1. หญิงตั้งครรภ์ 

    ควรได้รับแคลเซียม 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน ซึ่งมากกว่าคนธรรมดาเป็นพิเศษ เพราะจะต้องถ่ายทอดแร่ธาตุดังกล่าวสู่ลูกเพื่อการพัฒนาโครงสร้างร่างกายของทารกในครรภ์

  2. วัยเด็ก (อายุ 1-10 ปี) 

    ควรได้รับแคลเซียม 800 – 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพื่อนำมาเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่กระดูกและฟัน และส่วนอื่นๆ เพื่อใช้เป็นโครงสร้างของร่างกาย

  3. วัยรุ่น (11-25 ปี) 

    ควรได้รับแคลเซียม 1,000 มิลลิกรัมต่อวัน เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายกำลังจะก่อรูปกระดูก จึงควรได้รับแคลเซียมอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าขาดแคลเซียมในช่วงนี้จะทำให้เป็นโรคโรคกระดูกอ่อน มีอาการเจ็บกระดูก เจ็บกล้ามเนื้อ และเมื่อประสบกับการกระดูกหักได้

  4. ผู้ใหญ่ 

    ควรได้รับแคลเซียม 1,500 มิลลิกรัมต่อวัน

  5. หญิงให้นมบุตร 

    ควรได้รับแคลเซียม 1,500 – 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน

  6. วัยสูงอายุ 

    ควรได้รับแคลเซียม1,000-1,500 มิลลิกรัม/วัน ซึ่งมากกว่าคนธรรมดา เพราะเมื่ออายุมากว่า 30 ปีแล้ว ร่างกายจะดูดซึมแคลเซียมน้อยลงและไม่สะสมแคลเซียมอีกต่อไป ทำให้เกิดมีปัญหาของกระดูก เพราะได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ และทำให้กระดูกเปราะ พรุนและไม่แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook