กทม. ชวน เด็ก ฉีดวัคซีนไวรัสโรต้าฟรี

กทม. ชวน เด็ก ฉีดวัคซีนไวรัสโรต้าฟรี

กทม. ชวน เด็ก ฉีดวัคซีนไวรัสโรต้าฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม. เชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานอายุ 2 เดือนที่มีภูมิ ลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ มาหยอดวัคซีนป้องกัน โรคอุจจาระร่วงจากเชื้อไวรัสโรต้าได้ฟรี

นายสุนทร สุนทรชาติ รองผู้อำนวยการสำนักอนามัย (สนอ.) กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ตระหนักและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพเด็กเล็ก โดยเฉพาะแรกเกิดถึงอายุ 5 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยง ที่พบว่าส่วนใหญ่มักเจ็บป่วยด้วยโรคอุจจาระร่วงที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโรต้า และปัจจุบันมีสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยทั้งร้อน หนาว และมีฝนตก จึงทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดีและแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ประชาชน อาจเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้ง่าย โดยเฉพาะโรคอุจจาระร่วงในเด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุ 5 ปี ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเด็กที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโต ทำให้เกิดปัญหาด้านสาธารณสุขเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และทรัพยากรบุคคลที่ต้องรับภาระในการดูแลเด็กป่วย 

ทั้งนี้ปัจจุบันมีวัคซีนป้องกันไวรัสโรต้าที่มีประสิทธิภาพและสามารถป้องกันอันตรายจากไวรัสโรต้าที่ทำให้เกิดโรคอุจจาระร่วงในเด็กได้ถึงร้อยละ 95 จึงเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานอายุ 2 เดือนที่มีภูมิ ลำเนาอยู่ในกรุงเทพฯ มาหยอดวัคซีนป้องกัน โรคอุจจาระร่วงจากเชื้อไวรัสโรต้าได้ฟรี ทุกวันอังคารเวลา 12.00-15.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. 2562 เป็นต้นไป ณ ศูนย์บริการสาธารณสุขสำนักอนามัยทุกแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กองควบคุมโรคติดต่อสำนักอนามัย กทม. โทร.0-2203-2887-9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook