GTA 6 เผยข้อมูลแรก มีตัวเอกเป็นผู้หญิงและแผนที่โลกใหญ่กว่าทุกภาค

GTA 6 เผยข้อมูลแรก มีตัวเอกเป็นผู้หญิงและแผนที่โลกใหญ่กว่าทุกภาค

GTA 6 เผยข้อมูลแรก มีตัวเอกเป็นผู้หญิงและแผนที่โลกใหญ่กว่าทุกภาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 ยังคงเป็นเกมที่ผู้เล่นเกมทั่วโลกรอคอยติดตาม และมีข่าวลือออกมาอยู่เรื่อย ๆ แต่ในที่สุดทางเว็บไซต์ Bloomberg ก็ได้รับข้อมูลมาจากพนักงานของ Rockstar Games รวมถึงผู้พัฒนาเกมที่มีความใกล้ชิด ทำให้เราได้ทราบข้อมูลชุดแรกจริง ๆ ของเกมที่ไม่ใช่ข่าวลือกันแล้ว

Blooberg ได้รายงานข้อมูลว่า GTA 6 จะดำเนินเรื่องโดยตัวเอกที่เป็นผู้หญิง ซึ่งเป็นครั้งแรกของซีรี่ส์ที่มีผู้ชายเป็นตัวละครหลักมาตลอด และจะมีตัวละครหญิงอีกคนที่มีชื่อว่า Latina เป็นตัวละครที่จะมาจับคู่กับตัวเอก โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Bonnie และ Clyde บุคคลที่เคยมีตัวตนอยู่จริง และเคยเป็นโจรปล้นธนาคารนอกกฏหมายที่ถูกกล่าวขานมากในปี 1931

ชื่อโครงการพัฒนาของ GTA 6 ได้มีชื่อว่า Project Americas โดยจะมีสถานที่ดำเนินเนื้อเรื่องหลักอ้างอิงมาจากเมือง Miami และสถานที่โดยรอบที่ได้นำมาแต่งเติมใหม่ตามเนื้อหาของเกม และตัวเกมจะมีการพัฒนาไปตามช่วงเวลารวมถึงมีเมืองใหม่เพิ่มขึ้นมา ทำให้แผนที่ของเกมจะมีขนาดใหญ่กว่าเกม GTA ที่ผ่านมาทั้งหมดหลายเท่าเลยทีเดียว

ซีรี่ส์ Grand Theft Auto ที่ผ่านมาทั้งหมด ได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากในเรื่องของความรุนแรงและเพศ ทำให้ทาง Bloomberg ยังได้รับข้อมูลมาอีกว่าใน GTA 6 จะมีความแตกต่างไปจากเกมที่ผ่านมาเป็นอย่างมาก จากการระมัดระวังเรื่องการทำร้ายร่างกายและการถูกต่อต้านจากสังคม ซึ่งดูจะเป็นสิ่งที่ Rockstar Games จะพยายามทำให้เกมถูกกล่าวถึงในด้านลบน้อยลง

ทาง Bloomberg ได้รับข้อมูลทั้งหมดมาจากอดีตพนักงาน Rockstar Games ที่ลาออกมากว่า 20 คน เนื่องจากสถานการณ์การทำงานภายในนั้นอยู่ในขั้นที่เลวร้ายเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานมาตั้งแต่ 2018 ทำให้ทุกคนยังไม่อาจทราบได้ว่า Grand Theft Auto VI หรือ GTA 6 จะมีกำหนดวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่คาดว่าจะวางจำหน่ายอย่างน้อย 2 ปี หลังจากที่ทาง Rockstar Games ได้ทำการเปิดตัวเกมออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook