แฟนเกมไม่ปลื้ม GTA: The Trilogy บั๊กเพียบจนโดนสับเละ

แฟนเกมไม่ปลื้ม GTA: The Trilogy บั๊กเพียบจนโดนสับเละ

แฟนเกมไม่ปลื้ม GTA: The Trilogy บั๊กเพียบจนโดนสับเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rockstar Games ได้นำเกมในตำนานสมัยเครื่อง PlayStation 2 กลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งใน Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition โดยหวังว่าจะเรียกศรัทธาจากแฟน ๆ ด้วยเกมสุดคลาสสิกได้อีกครั้ง แต่เพียงแค่วางจำหน่ายออกมาไม่กี่วันก็ได้รับกระแสด้านลบถล่มทลายจากผู้เล่น เนื่องจากตัวเกมมีความพังระดับเดียวกับเกมที่ชื่อ 2077 หรืออาจจะมากกว่านั้นเลยทีเดียว 

หลังจากที่ได้วางจำหน่ายออกมาเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน GTA: The Trilogy ก็ถูกผู้เล่นรุมถล่มคะแนนรีวิวในเว็บ Metacritic เหลือเพียง 0.6 - 0.9 คะแนน โดยมีสาเหตุมาจากการที่เกมนั้นมีราคาที่แพงระดับเกมฟอร์มยักษ์ แต่คุณภาพของเกมที่ออกมานั้นย่ำแย่จนแทบจะเกือบเผางานส่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากกราฟิกที่ทำให้ภาพคมชัดขึ้นและการเปลี่ยนปุ่มบังคับแล้ว ตัวเกมก็แทบจะไม่ได้ปรับปรุงแก้ไขอะไรอีกเลย ทำให้เกมไม่ได้ออกมาเล่นได้สนุกขึ้นอย่างที่คุยเอาไว้

สิ่งที่ชวนขัดใจในเกมมีอยู่มากมาย ทั้งโมชั่นของตัวละครที่ยังคงบิดเบี้ยวผิดรูปร่างเหมือนเดิม, AI ของเกมที่ตอบสนองแบบแปลกประหลาด, ระบบการเล็งปืนที่ทำให้เล่นลำบาก, เพลงจำนวนหนึ่งที่ถูกตัดออกไป, และที่สำคัญคือตัวเกมนั้นมีบั๊กจำนวนมากชนิดที่เรียกได้ว่าเป็นเกมรวมบั๊กประจำปีนี้ได้เลย ซึ่งถ้าหากเป็นคนที่นั่งดูแล้วนี่จะเป็นเกมที่มีแต่บั๊กเรียกเสียงหัวเราะมากมาย แต่หากเป็นคนที่ซื้อเกมมาเล่นเองด้วยราคาเต็มเม็ดเต็มหน่วยแล้ว บั๊กจำนวนมากเหล่านี้ก็ชวนหัวเสียในระดับที่ทำให้ไม่สามารถเล่นเกมต่อได้เลยทีเดียว

ผลจากการที่มีเสียงตอบรับในแง่ลบเป็นจำนวนมาก ทำให้ทาง Rockstar Games ถึงกับต้องตัดสินใจถอดเกมออกจาก Rockstar Games Launcher เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้มีการพบว่าตัวเกมแอบใส่ไฟล์ที่เคยเป็นประเด็นอันไม่พึงประสงค์อยู่ด้วย จึงทำให้ต้องถอดเกมออกไปเพื่อลบไฟล์ดังกล่าวก่อนที่จะกลับมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งแล้วในตอนนี้ 

ผู้เล่นบางส่วนสามารถเล่นเกมได้อย่างไม่มีปัญหา และสนุกกับเกมที่ยังคงความคลาสสิกที่น่าคิดถึง แต่ปัญหาที่ผู้เล่นหลายคนได้พบเจอนั้นก็ต่างสร้างความผิดหวังว่า Rockstar Games ที่เคยเป็นผู้ยิ่งใหญ่ในการสร้างเกมที่มีคุณภาพเหนือเกมอื่น ๆ กลับอยู่ในช่วงที่ตกต่ำที่สุดได้ถึงขนาดนี้ และยิ่งทำให้กระแสความเบื่อหน่ายกับการหากินง่ายซ้ำ ๆ เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

Grand Theft Auto: The Trilogy - The Definitive Edition วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, Nintendo Switch, PC (Rockstar Games Launcher)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook