Steam Deck สามารถเล่นเกมผ่านระบบ Xbox ได้อย่างน่าประทับใจ

Steam Deck สามารถเล่นเกมผ่านระบบ Xbox ได้อย่างน่าประทับใจ

Steam Deck สามารถเล่นเกมผ่านระบบ Xbox ได้อย่างน่าประทับใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงที่ผ่านมา Valve ได้ทำการเปิดโอกาสให้สื่อได้สัมผัสกับเครื่องเกม PC พกพาตัวใหม่ในนาม Steam Deck และ Phil Spencer ผู้เป็นหัวหน้าของแบรนด์ Xbox ก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับเครื่องมาทดลองเล่นก่อนใคร และหลังจากที่ได้ลองสัมผัสดูจริง ๆ แล้ว เขาก็ยังแสดงความเห็นว่ามันน่าประทับใจมากทีเดียว

Phil Spencer ได้กล่าวว่าเขาใช้เวลาตลอดแทบทั้งสัปดาห์ในการเล่น Steam Deck และสามารถพูดได้เต็มปากว่ามันเป็นอุปกรณ์ที่ดีมากจริง ๆ เพราะว่าเขาสามารถเล่นเกมที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลา และมันยังมีขนาดหน้าจอกับการควบคุมที่ลงตัวเป็นอย่างดี ทำให้เขาสามารถเล่นเกม Halo และ Age of Empires ด้วยความรู้สึกที่ดี และเขาขอแสดงความยินดีกับทีมผู้พัฒนาเครื่อง Steam Deck ที่เตรียมประสบความสำเร็จหลังจากเครื่องวางจำหน่ายได้เลย

ในการทดลองเล่นเครื่อง Steam Deck นั้น Phil Spencer ยังกล่าวว่ามันสามารถทำงานผ่านระบบ Xbox Cloud Gaming ของ Microsoft ได้เป็นอย่างดี ซึ่งมันสามารถเข้าถึงการเล่นเกมผ่านเว็บบราว์เซอร์ได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องทำการติดตั้งเกมลงเครื่อง นอกจากนี้แล้วเกมของ Microsoft ยังมีให้บริการมากมายผ่านบริการ Xbox Game Pass และมีการวางจำหน่ายบนร้านค้า Steam อีกด้วย

Steam Deck ยังได้รองรับการติดตั้งระบบปฎิบัติการ Windows จึงทำให้ผู้ใช้งานยังสามารถเข้าถึงเกมของ Microsoft ได้ผ่าน Microsoft Store และ Xbox app เช่นเดียวกับบริการอื่น ๆ อย่าง Uplay ของ Ubisoft และ Origin ของ EA ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นนั้นมีเกมให้เล่นเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกับการใช้งานเครื่อง PC ที่เป็นแบบพกพา และในอนาคตทาง Microsoft ก็ยังมีการวางแผนที่จะอัปเดตเกมให้เล่นกันในบริการของตนอีกมากมาย

Steam Deck จะวางจำหน่ายในรุ่น 64GB ราคา $399 (ประมาณ 13,000 บาท), รุ่น 256GB ราคา $529 (ประมาณ 17,300 บาท), และรุ่น 512GB ราคา $649 (ประมาณ 21,200 บาท)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook