RoV เอาออกให้หมด !! eArena ปรับผู้เล่น Line up ใหม่ เตรียมสู้ศึกหน้า

RoV เอาออกให้หมด !! eArena ปรับผู้เล่น Line up ใหม่ เตรียมสู้ศึกหน้า

RoV เอาออกให้หมด !! eArena ปรับผู้เล่น Line up ใหม่ เตรียมสู้ศึกหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุก ๆ ท่านอย่าเพิ่งตกใจกับหัวข้อที่เกิดขึ้น เพราะว่าแน่นอนว่าการปรับเปลี่ยน Line up ของทาง eArena นั้นจะต้องมีขึ้นอย่างแน่นอน แต่ว่าการปรับเปลี่ยนนั้นการเอาผู้เล่นออก ก็มีความหมายอีกนัยหนึ่งว่า eArena  จะต้องมีแผนนำผู้เล่นทีมใหม่ ที่แข็งแกร่งกว่าเดิมกลับเข้ามาเสริมทัพอย่างแน่นอน ผมขออนุญาตสรุปทบทวนผลงานที่ผ่านมาของ eArena ใน RPL 2021 ที่เป็น Tournament แรกของพวกเขากันก่อน

eArena หรือเจ้ากระต่ายคลั่ง ทีมน้องใหม่ที่เข้าร่วมออกตัวพร้อมกับ Valencia CF Esports แต่กลับทำผลงานได้ดี กลับมาทาง eArena ที่ผ่านการครองตำแหน่งท้ายตารางอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง Tournament และแทบจะไม่ชนะหรือเรียกว่าไม่ชนะทีมไหนเลยในการแข่ง Tournament RPL 2021 ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟน ๆ แม้ว่าทาง eArena นั้นจะประกอบไปด้วยผู้เล่นชั้นนำจำนวนมาก และน่าจะเป็นทีมที่มีจำนวนนักกีฬา ที่เยอะที่สุดในการแข่งขันอีกด้วย

ซึ่งหากจะมองปัญหาของนักกีฬาแล้ว ก็ต้องบอกว่าฝีมือของแต่ละคนล้วนมีความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น Jommy, Cherie, Icebear แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญที่นอกเหนือจากความสามารถของผู้เล่นนั้น ก็คือการวางแผน,การ Draft การฝึกซ้อมและการประชันกันระหว่างการวางแผนของโค้ชแต่ละทีม ที่จะดึงศักยภาพของนักกีฬาออกมาได้อย่างสูงสุดซึ่ง eArena ที่เป็นทีมน้องใหม่ที่ยังขาดความพร้อม ในจุดนี้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยพวกเขาพึ่งเริ่มในศึก RPL 2021 ทั้งทั้งที่มีเวลาเตรียมตัวน้อยมากประมาณ 1-2 เดือน หลังจากการก่อตั้งทีม ได้ในระยะเวลาเพียงไม่นาน และนั่นคือปัญหาสำคัญของนักแข่ง ในการที่จะปรับจูนการเล่นให้เข้าขากันได้นั้น เป็นเรื่องที่ยากมากที่จะทำได้ในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ

และนั่นนำมาซึ่งผลงานที่เป็นที่น่าผิดหวังใน RPL 2021 และนั่นคือเรื่องราวในอดีตของทาง eArena จนถึงปัจจุบันนั้นทาง eArena ได้มีข่าวในการปรับเปลี่ยน Line up ที่กำลังจะมีขึ้นใน Tournament หน้าอย่างแน่นอนโดยเท่าที่ทราบทาง eArena มีความประสงค์ที่จะเก็บ Jommy ผู้เล่นตำแหน่ง Dark Slayer เลนสุดโหดและ Cherie อดีตกัปตันทีม Bacon ผู้มากประสบการณ์ในการแข่ง ระดับนานาชาติและระดับประเทศ คงไว้เป็นตัวหลักในทีมของทางฝั่ง eArena แต่ผู้เล่นที่เหลือนั้นทาง eArena นั้นได้เอาออกยกชุดแทบไม่เหลือกันเลย

ทาง eArena  ได้ออกมาแถลงการณ์ในหน้าแฟนเพจเป็นข้อความดังนี้

" และแน่นอนว่างานเลี้ยงก็ต้องมีวันเลิกรา eArena ขอขอบคุณนักกีฬาทั้ง 9 คนที่ได้เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีม น้องกาตุ่ยก็ขออวยพรให้พี่ ๆ น้อง ๆ ทั้ง 9 คนประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดิน ในเส้นทางตามความฝันที่หวังกันไว้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใด ก็ตามชีวิตราบรื่นมีความสุข ร่ำรวยเงินทองและที่สำคัญ ไม่ปวดหลังวันนี้ขอเป็นทางการ 1 วันนะจ๊ะชาวบ้านทุกท่าน Miss u bro รักและคิดถึงตลอดปุ๋ยโดยทาง eArena นั้นได้ปล่อยผู้เล่นออกไปมากสุดถึง 9 คนโดย 9 คนนั้นประกอบไปด้วย

  1. Kirito
  2. Snapper
  3. GusGus
  4. Hadestiny
  5. Icebear
  6. Corazon
  7. Hamz
  8. Begins
  9. 24 Savage

ก็ถือว่าเป็นที่น่าเสียดาย ที่จะต้องปล่อยผู้เล่นออกไปในจำนวนมากขนาดนี้ แต่ส่วนหนึ่งนั้นในฐานะสโมสร คงต้องการเรื่องของผลงานเป็นหลักอยู่แล้ว ตรงนี้แฟน ๆ ก็สามารถเข้าใจได้ โดยการเอาผู้เล่นชุดเก่าออกไปนั้น มีการคาดเดากันว่า ได้มีความตั้งใจที่จะเสริมผู้เล่นชุดใหม่จากทาง Bacon Dream แม้จะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่ก็สร้างความฮือฮาให้กับแฟน ๆ ได้โดยผู้เล่นของ Bacon Dream นั้นก็ต่างมีฝีมือเป็นที่น่าจับตามองทั้งสิ้น ซึ่งผู้เล่นที่คาดว่า eArena ตั้งใจจะดึงตัวมาประกอบไปด้วย

  1. DCB: Jungle
  2. QQ: Middle Lane
  3. Bcasper: Abyssal Dragon Lane
  4. สำลี (LYCAN): Support

โดยเหล่านี้เป็นเพียงการคาดเดา และยังอยู่ในช่วงการหารือเท่านั้น เราคงจะต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง eArena ต่อไปซึ่งในอนาคตหากได้มาร่วมงานกับทาง eArena นั้นก็ถือว่าเป็นการดี แม้ว่าผู้เล่นในชุดเล็กของทาง Bacon Time อย่าง Bacon Dream นั้นจะมากด้วยฝีมือ แต่โอกาสที่จะได้ไปโชว์ฝีมือในชุดหลักนั้น ก็ยังถือว่ามีน้อยเพราะว่าทีมชุดใหญ่ของทาง Bacon Time นั้นยังมีความเข้มข้นและพวกเขายังยึดที่จะเอาตัวหลักจาก RPL 2021 เป็นตัวขับเคลื่อนต่อไปซึ่งการที่มาร่วมกับ eArena นั้นก็จะมีพื้นที่ในการแสดงความสามารถ และแน่นอนอนาคตหากพวกเขาแสดงฝีมือการเล่นได้ดีแล้ว ก็จะกลายเป็นโปรไฟล์ของพวกเขาต่อไป

และแน่นอนว่าในอนาคตของพวกเขา อาจจะสดใสก็เป็นได้ ก็ถือว่าเป็นข่าวที่ดีของทาง eArena ที่จะได้ผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพใหม่ให้กับพวกเขา สำหรับสิ่งที่ผ่านมาแม้จะทำผลงานได้ไม่ดี แต่หลังจากนี้จะเป็นการพิสูจน์ตัวเองของพวกเขาอีกครั้งหนึ่งว่ากระต่ายคลั่งในฐานะน้องใหม่นั้น จะทำผลงานได้ดีกว่าที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งยังมีหลายคนที่เอาใจช่วยและแฟน ๆ ของทาง eArena ก็คาดหวังในตัวของพวกเขาเช่นกัน

สำหรับใครที่สนใจ RoV และ Esports ก็สามารถติดตามได้ทาง Sanook Game นะครับผมจะนำเสนอข่าวในวงการ Esports ให้เพื่อน ๆ ได้รับชมกันต่อไปเร็ว ๆ นี้แน่นอนครับวันนี้ผมขอตัวลาไปก่อนสวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook