RoV สรุป Championship Semi Finals RPL 2021 Bacon Time vs Buriram United

RoV สรุป Championship Semi Finals RPL 2021 Bacon Time vs Buriram United

RoV สรุป Championship Semi Finals RPL 2021 Bacon Time vs Buriram United
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว RoV ที่น่ารักทุกคนและผู้ติดตาม Esports ทุกท่านการแข่ง RPL 2021 ได้ดำเนินมาถึงปลายทางแล้ว โดยเราก็ได้เห็นถึงศักยภาพของที่ทีมต่าง ๆ ที่ได้มาเข้าร่วมการต่อสู้ จนมีผู้ที่แข็งแกร่งที่สุด 4 ทีมสุดท้ายโดยการพบกันในครั้งนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง Bacon Time vs Buriram United โดยการแข่งนั้นจะเป็นรูปแบบ Best of ฺSeven จัดกันไปยาว ๆ แต่ผมจะสรุปให้ฟังว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างระหว่างสองทีมนี้ ว่าการพบกันระหว่างสิงห์เหนือและเสือใต้แห่งประเทศไทยเลยทีเดียว

แนวทางการเล่น/Line up

ส่องก่อนแข่ง Bacon Time

จากสถิติ 5 เกมก่อนของ Bacon Time นั้นค่อนข้างสวยหรู โดยที่เขายังแทบจะไม่แพ้ใครเลยมีบาดแผลในวันที่ 21 เดือนมีนาคมในการพบกับ Dtac Talon ซึ่งก็ถือว่าเป็นแผลที่ทำให้บาดเจ็บหนักไปพอสมควร แต่มันก็คงเป็นความพ่ายแพ้เดียวที่เกิดขึ้นกับทาง Bacon Time และโดยทางสถิติแล้ว Bacon Time นั้นยังไม่เคยแพ้ให้กับทาง Buriram United เลยและในส่วนของ Line up นั้นก็ได้เอา 5 คนที่ดีที่สุดตั้งแต่รอบเก็บคะแนน

โดยมี Moowan, TaoX, Kimsensei, Getsrch,Markky มาใช้งานเช่นเดิมและที่สำคัญที่สุดคือ Moss อดีตผู้เล่นทีมใหญ่ของ Bacon Time ที่มากุมบังเหียนเป็นกุนซือเองต้องชื่นชมเขาเช่นกัน ที่เขาได้ฝากผลงานเอาไว้ทุกรอบการแข่งขันของ Bacon Time ไม่ได้เป็นอย่างดีและน่าจะแจ้งเกิดเขากันได้อีกยาว ๆ ในส่วนของ Line up นั้นชุดนี้ก็น่าจะเป็นทีมที่ดีที่สุดแล้ว

ส่องก่อนแข่ง Buriram United Esports

สำหรับ Buriram United โดยประกอบไปด้วยฝ่าย Overfly, NuNu, NT, KSSA, Difoxn เป็นทีมที่เข้าขาและแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่ Buriram United จะมีและทุกคนต่างชำนาญและมีประสบการณ์สูงทั้งสิ้น เรียกได้ว่าเห็นหน้าค่าตาพวกเขามาตั้งแต่รอบเก็บคะแนน จนถึงรอบชิงกันเลยทีเดียว โดยเราก็ได้เห็น NT, KSSA ที่ได้เข้ามาเสริมทัพทำให้ Buriram United ชุดนี้นั้นกลมกล่อม และหากใครได้ติดตามจะรู้ว่า 2 คนนี้นั้นมีผลงานคู่กันมาอย่างยาวนาน และแน่นอนว่า 2 คนนี้จะได้ป่วนในการแข่งนี้แน่นอน

สรุปผลงาน Buriram United VS Bacon Time

  • ในเกมที่ 1 ทั้ง 2 ทีมมีความสามารถสูสี และต่างคนต่างมีจังหวะผิดพลาดกันทั้งคู่ จนเกมดำเนินไปถึง 20 กว่านาทียังไม่สามารถหาจังหวะจบกันลงได้ แม้ว่าทั้งคู่จะระวังและพยายามเก็บ Objective ใหญ่ให้ได้ไม่ว่าจะเป็น Dark Slayer หรือ Abyssal Dragon และ Buriram ที่ตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบไปในหลาย ๆ ครั้งนั้นได้ตัดสินใจใช้แผน "แอบซุ่มตีบ้านแบบลักไก่" จนได้รับชัยชนะท่ามกลางความตกตะลึงของแฟน ๆ และเรียกได้ว่าเป็นจังหวะที่ฮาอีกด้วย

  • เกมที่ 2 Bacon Time ใช้แผนแบบไม่ต้องหายใจโดยการให้ Getsrch นั้นหยิบ Aoi มาซึ่งเป็นตัวเก่งของเขาและจัดเกมเร็วโดย Bacon นั้นสามารถครองเกมตั้งแต่ต้นยันจบ Buriramไม่สามารถต้านทานการรุกอันหนักหน่วงนี้ได้ จึงแพ้ให้กับทาง Bacon และผลคะแนนกลับมาตีเสมอได้

  • เกมที่ 3 Buriram เน้นกลยุทธ์ง่าย ๆ แต่ได้ผลโดยการชะลอเกมและรอเวลาให้ Yorn เกิดและแน่นอนว่าพลังทำลายล้างของ Yorn นั้นทำลายทั้ง Hero และป้อมไปในเวลาเดียวกัน

  • เกมที่ 4 Bacon นั้นค่อนข้างมีชั้นเชิงที่เหนือกว่าโดยการพึ่งพาพลังของ Elsu และ Gildur ในการทำ DMG ระยะไกลและแน่นอนว่า Buriram นั้นด้วยการ Draft ตัวละครที่ยากจะไล่ตาม Elsu และ Gildur ผลการแข่งขันก็ต้องตกเป็นฝ่ายของ Bacon ไป

  • เกมที่ 5 นั้นทาง Buriram นั้นควบคุมและ Control Game ให้เป็นไปได้ตามรูปแบบที่ตัวเองต้องการ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า Superman ของ Overfly นั้นค่อนข้างป่วนการยืนของทางฝั่ง Bacon มาก ๆ เรียกว่าทำให้ตั้งตัวไม่ติด และได้หยิบยื่นความพ่ายแพ้ไปให้กับทาง Bacon เต็ม ๆ

  • เกมสุดท้ายนั้น Buriram สามารถเอาชนะไปได้ โดยการนำจากแนวหน้าอย่าง Mena และ Gildur เข้ามารวบและทำ CC สอดคล้องกันในจังหวัดเปิดและปิดได้เป็นอย่างดี และการยืนของ Bacon นั้นทำอะไรแทบไม่ได้เพราะ 2 ตัวนี้รอคอยที่จะชิงจังหวะทำ CC และเปิดโอกาสให้ Buriram นั้นเก็บไปได้แบบไม่ยากเย็นทำให้ Bacon ตามนั้นต้องยอมรับความพ่ายแพ้ไปในเกมการแข่งนี้

แฟน ๆ เกม RoV ห้ามพลาด! การแข่งขันทายผล RoV Pro League 2021 Summer ชิงรางวัลเด็ด ๆ มากมายได้ที่ https://www.sanook.com/game/superwin/aov/ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook