ข่าวลือรายชื่อเกม PlayStation ที่จะมาลงให้กับ PC ในอนาคต

ข่าวลือรายชื่อเกม PlayStation ที่จะมาลงให้กับ PC ในอนาคต

ข่าวลือรายชื่อเกม PlayStation ที่จะมาลงให้กับ PC ในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อก่อนนั้นบริษัทยักษ์เกมใหญ่ ล้วนแข่งกันทำตลาดด้วยการพัฒนาเกม Exclusive ลงให้กับเครื่องเกมของตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าแนวคิดนั้นจะต้องมีการปรับเปลี่ยนแนวทางใหม่ในปัจจุบัน เหมือนกับการที่ Sony ได้นำเกม Horizon Zero Dawn และ Day Gone มาวางจำหน่ายบน PC หลังจากที่วางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลไปได้ระยะหนึ่งแล้ว เพื่อขยายแฟรนไชส์ของ PlayStation ออกไปในกลุ่มผู้เล่นเกมบน PC มากขึ้น พร้อมประกาศว่าจะมีการนำเกมอีกมากมายตามมา นั่นจึงทำให้เป็นที่มาของข่าวลือเกมที่มักจะมีการออกมาพูดถึงกันอยู่เสมอ

บางครั้งข่าวหลุดข่าวลือของเกมต่างๆ ก็ได้มาจากในเว็บบอร์ดหรือใน Twitter เล็กๆ อย่างเช่นในคราวนี้ที่ได้มีผู้ใช้ Twitter ชื่อว่า CrazyLeaksOnATrain ซึ่งเป็นบัญชีที่ออกมาปล่อยข่าวลือไม่มาก แต่เมื่อกลางปีที่แล้วนั้นเขาก็เคยบอกว่าเกม Kingdom Hearts Collection จะมาลง PC โดยลงให้เฉพาะกับ Epic Game Store รวมถึงการบอกว่าจะมีเกม Mass Effect Remasterd กลับมาขายใหม่อีกครั้ง และมันก็ได้มีการประกาศออกมาจริงวๆ ในชื่อ Mass Effect Legendary Edition เมื่อเดือนที่ผ่านมาทั้งสองเกม ทำให้เห็นได้ว่าข่าวลือของเขานั้นอาจจะเหมือนกับการพูดลอยๆ บน Twitter ที่ใครๆ ก็ทำได้ และไม่ได้มีที่มาหรือข่าวยืนยันออกมาในทันที แต่เมื่อถึงเวลาเปิดตัวของมันแล้วก็พบว่ามันถูกต้องตามที่ว่าไว้จริงๆ

และสำหรับรายชื่อเกมของ PlayStation ที่ถูกอ้างว่าจะนำมาลง PC ในอนาคตนั้นก็มี Bloodborn, Uncharted Collection, Ghost of Tsushima, และ God of War โดยการมา Bloodborn นั้นเขาได้เคยเป็นคนที่พูดถึงมาตั้งแต่กลางปีที่แล้ว และมีข่าวที่อ้างจากคนวงในเสริมว่ามันกำลังอยู่ในการพัฒนาจริงๆ เช่นเดียวกับเกม God of War ที่ถูกพูดถึงกันมาก เนื่องจากผู้กำกับคนปัจจุบันของเกมอย่าง Cory Barlog ก็อยากให้เกมได้มาลง PC ด้วย จึงทำให้หลายเกมนั้นถือว่าเป็นทั้งข่าวลือและเป็นการคาดการณ์ที่มีความเป็นไปได้สูงมากแทบทั้งนั้น

การปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานเป็น PlayStation Studio ของ Jim Ryan ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Sony Interactive Entertainment ได้แสดงให้เห็นถึงแนวคิดที่จะนำเกม PlayStation กลับมาวางจำหน่ายบน PC หลังจากที่ได้วางจำหน่ายบนเครื่องคอนโซลไปในระยะเวลาหนึ่งแล้ว ซึ่งถือเป็นกำไรสำหรับผู้เล่นและสำหรับทาง Sony เอง ที่จะสามารถได้รับผลประโยชน์จากการนำเกมคุณภาพกลับมาขายใหม่อีกครั้ง และหากรายชื่อเกมดังกล่าวเป็นความจริง อย่างน้อยภายในปีนี้และปีหน้าเราก็จะยังคงได้สัมผัสเกมของ PlayStation บน PC กันอย่างต่อเนื่องอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook