ลือกันทั่ว Resident Evil 4 Remake มีปัญหาภายในจนต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด

ลือกันทั่ว Resident Evil 4 Remake มีปัญหาภายในจนต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด

ลือกันทั่ว Resident Evil 4 Remake มีปัญหาภายในจนต้องรื้อทำใหม่ทั้งหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Resident Evil ซีรี่ส์เกมแอ็คชั่นสยองขวัญ ยังคงเป็นเกมคู่บุญของทาง Capcom ที่มีอะไรใหม่ๆ มาให้ได้ติดตามกันแทบทุกปี ไม่ว่าจะเป็นเกมภาคใหม่ที่ได้มาพร้อมกับการเล่าเรื่องแบบใหม่ใน Resident Evil 7 และ Resident Evil Village รวมถึงในช่วงที่ผ่านมายังมี Resident Evil 2 และ Resident Evil 3 ในฉบับ Remake ที่กลับมาให้แฟนๆ ได้รำลึกความหลังกันอีกครั้ง นั่นจึงทำให้ถึงการเฝ้ารอคอยการมาของ Resident Evil 4 Remake กันอยู่เป็นระยะๆ แต่ข่าวลือล่าสุดนั้นก็ดูเหมือนว่าเราจะต้องรอคอยเกมภาคนี้กันต่อไปอีกนานเลยทีเดียว

Resident Evil 4 ได้วางจำหน่ายบนเครื่อง Game Cube ในปี 2005 ตามด้วย PlayStation 2 ในปีเดียวกัน โดยตัวเกมได้รับการกำกับโดยคุณ Shinji Mikami ก่อนที่ภายหลังจะลาออกจาก Capcom ไป โดยเกมปรับเปลี่ยนการเล่นเป็นแบบแอ็คชั่นมุมมองบุคคลที่ 3 ด้วยการเล็งปืนผ่านไหล่ จนทำให้กลายเป็นมาตรฐานยอดนิยมของหลายๆ เกมมาจนถึงปัจจุบัน และถึงจะมีความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้น ตัวเกมก็ยังมีเรื่องราวของตัวเอกสุดหล่อ Leon ให้ได้ติดตามในการทำภารกิจช่วยเด็กสาว Ashley พร้อมหลบหนีจากลัทธิประหลาดที่เต็มไปด้วยเหล่าผีดิบสุดสยอง ที่แค่ได้ยินเสียงก็ต้องขนลุกวิ่งหนีกันถ้วนหน้า

นับว่า Resident Evil 4 เป็นภาคที่ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด จนทำให้ Capcom ยังคงนำของเก่ากลับมาขายใหม่ได้อีกหลายรอบ และทำให้ตัวเกมมียอดขายรวมทุกแพลตฟอร์มแล้วกว่า 10.4 ล้านชุดทั่วโลก ในขณะที่แฟนๆ ต่างคาดหวังว่าจะมีโอกาสได้เล่นเกมในรูปแบบใหม่ที่เข้ายุคเข้าสมัยกับในปัจจุบัน และนั่นก็ทำให้ช่วงที่ผ่านมาได้มีข่าวลือของเกมฉบับ Remake ออกมาเป็นครั้งคราว โดนล่าสุดได้มีข่าวลือว่าตัวเกมได้รับการพัฒนามาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2018 โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง Capcom และสตูดิโอใหม่แต่มากผลงาน M-Two แต่แล้วทั้งสองฝั่งก็เกิดปัญหาในแนวทางการพัฒนาที่ไม่ลงรอยกัน

M-Two เป็นสตูดิโอเกมใหม่จากโอซาก้าของคุณ Tatsuya Minami อดีตหัวหน้าค่ายเกมแอ็คชั่น PlatinumGames ที่มาพร้อมกับลูกทีมชุดเดิมบางส่วนซึ่งเคยร่วมพัฒนาเกม Metal Gear Rising และ Bayonetta 2 ด้วยกันมา และได้รับทุนจากทาง Capcom ให้มาร่วมพัฒนา Resident Evil 3 Remake และมีเป้าหมายใหญ่สำคัญอยู่ที่ Resident Evil 4 Remake โดยทาง M-Two นั้นก็อยากเคารพในผลงานต้นฉบับให้มากที่สุด เนื่องจากมีเสียงที่ผิดหวังจากแฟนๆ เป็นจำนวนมากใน Resident Evil 3 Remake ซึ่งถูกตัดทอนเนื้อหาจากเกมต้นฉบับออกไปมากกว่าที่ควร

แต่ทว่า Capcom ก็ไม่เห็นด้วย และต้องการให้ Resident Evil 4 Remake ดำเนินไปในทิศทางใหม่อย่างในปัจจุบัน อย่างเช่นบทบาทของ Mr.X ในเกม Resident Evil 2 Remake จึงทำให้ทาง M-Two ถูกลดบทบาทในการพัฒนา และได้มีทีม Capcom Division 1 ที่ได้รับหน้าที่ทำ Resident Evil และ Devil May Cry อยู่แต่เดิม เข้ามารับหน้าที่พัฒนาเกมด้วยการรื้อทำใหม่ทั้งหมด  ซึ่งการปรับเปลี่ยนแนวทางของเกมและการพัฒนาใหม่นั้นก็ทำให้เกมจะออกมาล่าช้าอย่างน้อย 1 ปี หรืออาจจะได้เห็นกันในปี 2023 กันเลยทีเดียว

ถึงแม้ว่า Capcom จะปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ แต่การพัฒนาของเกม Resident Evil 4 Remake ก็กำลังเกิดขึ้นอยู่จริงๆ แต่หากข่าวลือนี้เป็นจริง เราก็คงจะต้องรอเกมในตำนานภาคนี้กันไปอีกหลายปี และคงต้องเล่น Resident Evil Village ซึ่งเกมภาคล่าสุดของซีรี่ส์ ที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่  7 พฤษภาคม 2021 บนเครื่อง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, และ PC รอกันไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook