ส่องเกม Single Player จากทุกแพลตฟอร์มที่กำลังจะมาในปี 2021 Part 1

ส่องเกม Single Player จากทุกแพลตฟอร์มที่กำลังจะมาในปี 2021 Part 1

ส่องเกม Single Player จากทุกแพลตฟอร์มที่กำลังจะมาในปี 2021 Part 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังเข้าสู่ปี 2021 ในอีกไม่กี่สัปดาห์ เราได้เห็นเกมสไตล์ Single Player กลับมาผงาดอีกครั้งไม่ว่าจะเป็น Ghost of Tsushima หรือ The Last of Us Part 2 และในปี 2021 ที่จะถึงนี้ก็ยังมีเกม Single Player ที่กำลังพัฒนาและรอคอยให้เพื่อนๆทั้งหลายได้ไปเล่นกันอยู่ในปีหน้า สำหรับ Part 1 เดี๋ยวเราไปดูกันว่ามีเกมอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

Kena: Bridge of Spirits

 

เกม Action Adventure จากทีมงาน Ember Lab ที่ให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Kena เด็กสาวที่เป็นผู้นำวิญญาณที่ต้องเดินทางเข้าไปกลางป่าลึก เพื่อค้นหาหมู่บ้านร้างและศาลเจ้าในตำนาน เพื่อปลดปล่อยวิญญาณชั่วร้ายให้เป็นอิสระ โดยมีเหล่า Rot วิญญาณขี้กลัวตัวเล็กแต่น่ารัก เป็นผู้ช่วยของเราในการเดินทางครั้งนี้ ตัวเกมมีกลิ่นอายความเป็นเอเชีย ซึ่งทีมงานได้อิทธิพลมาจากหลายวัฒนธรรมในแถบบ้านเรา จึงน่าจะเป็นเกมที่หลายคนสามารถเข้าถึงง่าย บวกกับกราฟิกที่ทำออกมาได้อย่างสดใจ ทำให้หลายคนน่าจะหลงรัก Kena และเจ้า Rot ได้ไม่อยากเย็นนัก

วันที่วางจำหน่าย : Q1 2021

แพลตฟอร์ม : PC , PS5, PS4

Hitman 3

 

การกลับมาอีกครั้งของนักฆ่ารหัส 47 กับเกมแนวมุมมองบุคคลที่ 3 ผสมผสานความเป็นแนว Stealth ที่พัฒนาโดยทีมงาน IO Interactive กับภารกิจครั้งสุดท้ายในจักรวาล World of Assassination ที่จะเป็นบทสรุปไตรภาค ซึ่งในเกมภาคนี้ยังมีการเพิ่มระบบการเล่นแบบ VR เข้ามาอีกด้วยกับเรื่องราวการไล่ล่าเป้าหมายไปยัง 3 พื้นที่สำคัญอย่าง Dubai, Dartmoor และ Chongqing เรียกได้ว่าเกมเดียวพาทัวร์รอบโลก สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับพี่โล้น Agent 47 ก็ไปมันส์ส่งท้ายกันได้เลย

วันที่วางจำหน่าย : 20 มกราคม

แพลตฟอร์ม PC, PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch และ Stadia

Naraka: Bladepoint

 

จะว่าเป็นเกม Single Player ทีเดียวก็ไม่ถูก เพราะเกมนี้เป็นเกมสไตล์ Battle Royale ที่เปลี่ยนจากการหาปืนมาเป็นการต่อสู้ด้วยวรยุทธ์และวิชาตัวเบาต่างๆ ซึ่งผู้เล่นจะได้สร้างตัวละครและเข้าสู่ยุทธจักร โดยมีอาวุธชนิดต่างๆให้เลือกใช้งาน บรรยากาศในเกมนี้ก็จะเป็นแบบเอเชี่ยที่ผสมผสานวัฒนธรรมจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น เข้ามาอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อมหรือชุดแต่งกายของตัวละคร สำหรับคนที่ชื่นชอบเกมที่มีกลิ่นอายแบบจีนๆหรือชอบหนังจีนกำลังภายในอยู่เป็นทุนเดิมแล้ว เกมนี้จะตอบโจทย์กับสิ่งที่คุณตามหาอย่างแน่นอนครับ

วันที่วางจำหน่าย : ปี 2021

แพลตฟอร์ม : PC, PS4, Xbox One

Scorn

 

เกม First-Person Shooter ที่ผสมผสานแนว Action และ Horror จากทีมงาน EBB Studio จากประเทศเซอร์เบีย ซึ่งผู้พัฒนาเกมนี้ได้แรงบันดาลใจในการสร้างเกมมาจากศิลปินดังระดับโลกอย่าง H. R. Giger และ Zdzisław Beksiński จนออกมาเป็นเกม Shooting ที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตชวนอ้วก แต่ด้วยเนื้อหาที่เป็นการเอาตัวรอดจากยานเอเลี่ยนสุดแหวะและปืนเอเลี่ยนที่สามารถใช้งานได้หลายฟังค์ชั่น ก็ทำให้เกมนี้น่าจะถูกใจเหล่าสาวกเกม FPS ระดับตำนานอย่าง Doom หรือ Quake ไม่น้อย แม้ว่าตัว Gameplay จะไม่ได้รวดเร็วจัดจ้านขนาดนั้น แต่บรรยากาศชวนขนลุกก็ทำให้เกมนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แนะนำเพิ่มเติมสำหรับเกมเมอร์จิตอ่อนหรือบอบบาง เกมนี้อาจจะไม่เหมาะกับคุณเท่าไหร่ โปรดทานอาหารให้เรียบร้อยนะครับ

วันที่วางจำหน่าย : ปี 2021

แพลตฟอร์ม : PC, Xbox Series X/S, Xbox One

Gotham Knights

 

เกม Action จากทีมงาน Warner Bros. Games ที่หยิบเอาตัวละครในจักรวาล Batman ตัวอื่นๆอย่าง Batgirl, Nightwing, Red Hood และ Robin ที่ต้องออกทำภารกิจปราบเหล่าวายร้ายในเมือง Gotham City แทน Batman หรือ Bruce Wayne ที่เสียชีวิต โดยเกมนี้สามารถเลือกเล่นเป็น 1 ใน 4 ตัวละคร เพื่อทำภารกิจให้สำเร็จหรือจะข้ามไปเล่นกับเพื่อนๆในรูปแบบ Multiplayer ก็ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งตัวละครแต่ละคนก็จะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ทำให้เรานั้นเล่นเกมนี้ได้หลายๆรอบ แน่นอนว่าเหล่าบรรดาศัตรูคู่อาฆาตของ Batman ก็จะออกมาต้อนรับเราอย่างอบอุ่นหลายตัวเช่นกัน

วันที่วางจำหน่าย : ปี 2021

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Xbox Seires X/S, Xbox One

Resident Evil Village

 

อีก 1 เกมประจำปี 2021 ที่แฟนๆหลายคนรอคอยกับเกมล้างบางเชื้อคลั่งภาคที่ 8 จากค่าย Capcom กับเรื่องราวที่สานต่อจากเกมภาคที่ 7 เมื่อ Ethan และ Mia รอดมาจากบ้านตระกูล Baker ทั้งคู่ได้หนีไปใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านชนบทอันห่างไกลในแถบยุโรปตะวันออก จนการมาถึงของ Chris Redfield ที่จุดชนวนให้ Ethan ต้องกลับมาจับอาวุธอีกครั้ง พร้อมกับเผชิญหน้ากับลัทธิบูชามนุษย์หมาป่า รวมไปถึงการกลับมาอีกครั้งของ Umbrella Corp. ที่อาจจะเป็นเบื้องหลังของเกมในภาคนี้ ที่สำคัญคือเกมภาคนี้ยังคงเป็นเกมสไตล์ First-Person Shooter เหมือนกับภาคที่แล้วเช่นเคย

วันที่วางจำหน่าย : กลางปี 2021

แพลตฟอร์ม : PC, PS5, PS4, Xbox Series X/S, Xbox One

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook